“วิษณุ” เชื่อมั่น! “วันนอร์” ประวัติ ไม่ด่างพร้อย เหมาะนั่งประธานสภา

Home » “วิษณุ” เชื่อมั่น! “วันนอร์” ประวัติ ไม่ด่างพร้อย เหมาะนั่งประธานสภา
ประธาน03

“วิษณุ” เชื่อมั่น! “วันนอร์” มีความรู้ มีความสามารถ ประวัติ ไม่ด่างพร้อย นั่งประธานสภา ทุก พรรคการเมือง ให้ความไว้วางใจ

วันที่ 4 ก.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์แสดงความเห็น ลังสภาโหวตให้นายวันมูหะมัด นอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า เรื่องดังกล่าวไม่มีบทเรียนทางการเมืองอะไร เป็นเรื่องของประวัติศาสตร์ที่หมุนไปหมุนมาซ้ำรอยกัน เพราะเมื่อพรรคการเมืองที่เป็นพรรคใหญ่ไม่สามารถตกลงกันได้ก็ต้องเสนอทางออก เหมือนสมัยก่อนที่นายอุทัย พิมพ์ใจชน นั่งเป็นประธานสภาแม้จะมีเพียง 3 เสียง แต่ทุกพรรคการเมืองจะต้องมีความไว้วางใจ

ซึ่งวันเดียวกันนี้ ก็เห็นได้ชัดว่านอกจากพรรคที่มีเสียงมาก คือ พรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทยจะไส่ใจแล้ว พรรคการเมืองในซีกรัฐบาลปัจจุบัน 188 เสียง ก็ไม่เสนอใครขึ้นไปแข่งขัน แสดงว่าไว้ใจนายวันมูหะมัด นอร์ มะทา อีกทั้งได้ฟังเสียงจากผู้ใหญ่รุ่นเก่าในสภา อย่างนายชวน หลีกภัย อดีตประธานสภา อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ยังชมว่านายวันมูหะมัดนอร์ มีบุคลิก มีความรู้ มีความสามารถมีความเพียงพอ แค่นี้ก็เพียงพอที่จะบริหารสภาฯไปได้ ด้วยความราบรื่น

  • ตามดีล! ปิดการประชุม ตำแหน่ง ประธานสภาฯ สถานีต่อไปเลือกนายกฯ
  • รองประธานคนที่ 1 เคาะชื่อแล้ว ! จากมติ การโหวต ของ สมาชิกส.ส.
  • “พิธา” โพสต์แจงเหตุผล ที่ยอมถอย ตำแหน่งประธานสภา

อย่างไรก็ตาม ในการเสนอชื่อนายวิทยา แก้วภราดัย จากพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นคู่แข่ง ชิงตำแหน่งรองประธานสภาคนที่หนึ่ง อย่างไม่คาดคิด นายวิษณุ กล่าวว่า ก็เป็นธรรมดาเมื่อมีการเสนอชื่อชิงอย่างนี้ก็ต้องมีการโหวต และก็ต้องแสดงวิสัยทัศน์ก่อนที่จะโหวตลงคะแนนลับ

เมื่อถามว่าหาก อ่านเกมแล้วเป็นการสะท้อนคะแนนเสียงของรัฐบาล และพรรคร่วมที่กำลังจัดตั้งรัฐบาลอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นการสะท้อนตรงนี้เท่านั้นว่าฝ่ายรัฐบาลซึ่งจะชนะหรือไม่ชนะไม่สำคัญแต่ถือว่าได้มีการแข่งขันกันเท่านั้น

ข้อความในย่อหน้าของคุณ-74-728x546-1

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ