‘วิษณุ’ ปัด ปม คลิปประชุมผู้ถือหุ้น สื่อ ITV ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล

Home » ‘วิษณุ’ ปัด ปม คลิปประชุมผู้ถือหุ้น สื่อ ITV ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล
วิษณุ

‘วิษณุ’ ปัด! แสดงความคิดเห็น หลังมีการเปิดเผยคลิป – เอกสาร การประชุมผู้ถือหุ้น บริษัท ไอทีวี ไม่เกี่ยวกับ รัฐบาล

จากกรณีที่ร้อนแรงที่สุดในเช้าวันนี้ ที่ ฐปณีย์ เอียดศรีไชย พูดถึงประเด็นข่าวทีวีในคลิปบันทึก การประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566 ของบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ผ่าน รายการสามมิติ โดยคลิปที่นำมาเผยแพร่ เป็นส่วนหนึ่ง จากที่ได้ติดตาม กรณีหุ้นไอทีวี และพบบันทึกการประชุม จึงนำมาเผยแพร่ในอินเตอร์เน็ต รวมถึงเข้าไปตรวจสอบที่ตั้ง ของบริษัท ไอทีวี จนไปถึงการตรวจสอบเอกสารๆต่างที่ ปรากฏในข่าว

เนื่องจาก คุณเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นเอกสารไปยัง กกต. ตรวจสอบกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ถือหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) 42,000 หุ้น เนื่องจากรัฐธรรมนูญ มาตรา98(3) ระบุไว้ว่า “ห้ามบุคคลที่เป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการ สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.”

1686541070034-1
  • ปชช.เรียกร้อง itv ชี้แจงด่วน หลังตกเป็นกระแสหุ้นพิธา ล่าสุด INTUCH หุ้นดิ่ง 2%
  • ‘วิโรจน์ ‘ จี้ ‘นิกม์ ภูมิใจไทย’ ทำเองหรือใครสั่ง ลั่น! ถ้าพลาดก็ยืดอกรับ
  • พรรคก้าวไกล แถลงคดีหุ้นสื่อ itv ของ พิธา ชี้ เอกสารยื่นมีความขัดแย้ง

ล่าสุด วันนี้ 12 มิ.ย. 66 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีปฏิเสธ ที่จะแสดงความคิดเห็น หลังมีการเปิดเผยเอกสารการประชุมผู้ถือหุ้นบริษัท ไอทีวีที่พบว่าเอกสารรายงานการประชุมไม่ตรงกับคลิปวิดีโอ ที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อโดยในคลิป ระบุว่า ไม่มีการทำธุรกิจหลังระงับการออกอากาศตั้งแต่ 2550 แต่เอกสารการประชุม ระบุว่า บริษัท ยังดำเนินธุรกิจ และยังมีการแจ้งผลประชุมทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านมือถือ

โดยนายวิษณุ ระบุว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร และเป็นเรื่องของบริษัทเอกชน ทางรัฐบาลไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวอะไรด้วย

862945

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ