วิษณุ ติงใคร! อย่าลาราชการยาว ครม.เลื่อนถกช่วงบ่าย เปิดทางสมัครปาร์ตี้ลิสต์

Home » วิษณุ ติงใคร! อย่าลาราชการยาว ครม.เลื่อนถกช่วงบ่าย เปิดทางสมัครปาร์ตี้ลิสต์



หลีกให้! ขยับเวลาประชุมครม. บ่าย 2 เปิดทางหัวหน้าพรรคสมัครปาร์ตี้ลิสต์ “วิษณุ” ย้ำ ลาราชการยาวได้ แต่ควรเป็นช่วงเวลา แจงปมลางานแต่รับเงินเดือน

เมื่อเวลา 13.05 น. วันที่ 29 มี.ค. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีมีการเสนอเลื่อนการประชุมรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 4 เม.ย.นี้ เนื่องจากมีการรับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เป็นวันแรก ว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ทราบว่า จะเลื่อนการประชุมในวันที่ 4 เม.ย. จากช่วงเช้า เป็นเวลา 14.00 น. เพราะหัวหน้าพรรคทุกพรรคก็ต้องไปสมัคร บางคนคงจะลาทั้งวัน บางคนอาจจะดูฤกษ์ บางคนต้องการจับสลากได้เบอร์ดีก็ไปเร็ว แต่ย้ำว่าครม.ยังมีประชุมอยู่

นายวิษณุ กล่าวกรณีที่จะขอลาราชการต่อเนื่องยาว 14 วัน สามารถทำได้หรือไม่ ว่า สามารถทำได้ แต่ไม่ควรลาทั้งเดือน ควรลาเป็นช่วงๆ ดีกว่า และมาทำงานบ้าง เบื้องต้นในการประชุมครม. เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ยังไม่มีใครมาแจ้งกับตนว่าจะลายาว เนื่องจากต้องไปลาราชการกับรองนายกฯ ที่กำกับดูแลกระทรวงนั้นๆ เช่น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข หากต้องการลาราชการ จะต้องไปลากับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม

ผู้สื่อข่าวถามถึงข้อสังเกตว่า มีการรับเงินเดือนแต่ทำงานไม่เต็มที่ นายวิษณุ กล่าวว่า ก็มีเวลาทำงานอยู่ดี กลับมาบ้านก็สามารถเซ็นแฟ้ม เซ็นอะไรได้ ปกติเวลาที่นั่งอยู่ในห้องทำงานก็ไม่ได้ทำตลอด 24 ชั่วโมง แต่ถ้ามีงานอะไรต้องเซ็นก็อย่าให้ขาด ตรงนี้ต้องดูว่า ถ้าลาแล้วมอบให้คนรักษาการก็เป็นเรื่องหนึ่ง เพราะมีคนเซ็นแฟ้มแทน แต่ถ้าไม่ได้มอบให้ใครรักษาการก็ต้องเซ็นแฟ้มเอง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ