วิว กุลวุฒิ ทะยานขึ้นขนไก่ชายเดี่ยว มือ 5 โลก – รัชนก รั้งอันดับ 7

Home » วิว กุลวุฒิ ทะยานขึ้นขนไก่ชายเดี่ยว มือ 5 โลก – รัชนก รั้งอันดับ 7



วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชายเดี่ยวของไทย แรงค์กิ้งโลกกระโดดจากอันดับ 9 ขึ้นไปเป็นมือ 5 ของโลกอย่างเป็นทางการ โดยถือเป็นอันดับที่ดีที่สุดในการเล่นอาชีพ

การจัดอันดับนักแบดมินตันโลกของ สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ บีดับเบิลยูเอฟ ในสัปดาห์ล่าสุด ปรากฎว่า กุลวุฒิ นักแบดมินตันชายเดี่ยวของไทย อันดับขยับขึ้น โดยรั้งอยู่ในอันดับ 5 ของโลก

ก่อนหน้านี้นักแบดมินตันวัย 22 ปี รั้งอยู่ในอันดับที่ 9 ของโลกจากการจัดอันดับของสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ บีดับเบิลยูเอฟ อย่างไรก็ตามในสัปดาห์ล่าสุด เจ้าตัวทะยานขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 ซึ่งถือเป็นอันดับที่สูงที่สุดในการเล่นอาชีพ ด้วยการมี 69548 แต้ม

สำหรับ วิว กุลวุฒิ เพิ่งจบภารกิจช่วยทีมแบดมินตันทีมชาติไทย ลงทำการแข่งขันในรายการ สุธีรมาน คัพ ไฟนอลส์ 2023” ที่เมืองซูโจว ประเทศจีน โดยทีมชาติไทยเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ก่อนพ่ายให้ทีมชาติญี่ปุ่น

ขณะที่ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงขวัญใจชาวไทยขยับหนึ่งอันดับ โดยขึ้นมาอยู่อันดับ 7 จากการมี 65843 แต้ม ด้าน “หมิว” พรปวีร์ ช่อชูวงศ์ ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 11 และ “ครีม” บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ อันดับขยับเช่นกัน โดยรั้งอยู่ในอันดับ 12 รวมถึง “เมย์” ศุภนิดา เกตุทอง และ “จิว” ลลินรัตน์ ไชยวรรณ รั้งในอันดับ 21 และ 24 ตามลำดับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ