วิลเลี่ยน พอพพ์ ยิงเบิ้ล พาเมืองทอง เชือด เชียงใหม่ 10คน

Home » วิลเลี่ยน พอพพ์ ยิงเบิ้ล พาเมืองทอง เชือด เชียงใหม่ 10คน



วิลเลี่ยน พอพพ์ หวิดทำแฮตทริกได้ ทว่าพลาดจุดโทษทดเจ็บ อย่างไรก็ดี สองประตูของเขาก็ช่วยให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านอัด เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 2-0

การแข่งขันฟุตบอลฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2021-22 นัดที่ 13 ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดียม “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือ “ช้างเผือก” เชียงใหม่ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เฮดโค้ชของเจ้าถิ่นกิเลนผยอง ยังโดนแบนห้ามคุมทีมข้างสนามอยู่

เจ้าถิ่น “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ของตาราง ที่มี 19 แต้ม จาก 12 นัด ขณะที่ผู้มาเยือนอย่าง “ช้างเผือก” เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 16 ของตาราง ที่มี 6 แต้ม จาก 13 นัด

เริ่มเกม นาทีที่ 24 จากจังหวะที่ วิลเลี่ยน พอพพ์ แนวรุกเมืองทอง ยูไนเต็ด หลุดเข้าไปในเขตโทษ นนท์ ม่วงงาม นายทวารเชียงใหม่ ยูไนเต็ด วิ่งออกมาเพื่อตะขลุบบอลและถึงบอลก่อน ทว่าเท้าของ วิลเลี่ยน พอพพ์ ไปโดนบริเวณศีรษะของ นนท์ ม่วงงาม เต็ม ๆ ทำให้ผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกมเพื่อมาดูอาการทันที

จากนั้น นาทีที่ 33 เป็นอีกครั้งที่เจ้าถิ่นกิเลนผยอง น่าได้ประตูนำจากจังหวะที่ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ได้โอกาสตะบันด้วยซ้ายเต็มข้อล่อเต็มแข่งหน้าเขตโทษฝั่งขวา บอลพุ่งแรงวิถีบอลกำลังจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว นนท์ ม่วงงาม ยังโชว์เซฟบินปัดทิ้งออกได้ชนิดสุด ๆ จริง ๆ

ช่วงท้ายยังไม่มีใครทำอะไรกันได้ก่อนจบครึ่งแรก เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังเปิดบ้านเสมออยู่กับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 0-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 63 เมืองทอง ได้เฮจากจังหวะที่ กรวิชญ์ ทะสา ได้บอลทางกราซ้ายก่อนเปิดบอลเข้ากลางให้ วิลเลี่ยม พอพพ์ ได้ซัดเหน่งๆ บอลพุ่งเข้าซุกก้นตาข่ายให้ เมืองทองฯ ออกนำ 1-0

จากนั้น นาทีที่ 80 สถานการณ์ผู้มาเยือนยิ่งแย่เข้าไปอีก หลังต้องเหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะที่ ถวิล บุตรสมบัติ ไปทำฟาวล์ยันใน ปรเมศย์ อาจวิไล ก่อนผู้ตัดสินจะวิ่งไปเช็กวีเออาร์ กลับมาชักใบแดงไล่ ถวิล ออกจากสนามไป

ถัดมา 4 นาที เมืองทอง ได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ วิลเลียม พอพพ์ พาบอลพาแนวรับเชียงใหม่ ก่อนกดด้วยซ้ายบอลพุ่งผ่านมือ นนท์ ม่วงงาม เข้าไปอย่างสวยงามจากนั้น

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 90+3 เมืองทอง มาได้จุดโทษ แต่ทว่า วิลเลี่ยม พอพพ์ ยิงไม่เข้า ทำให้ จบเกม เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 2-0

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ