วิรัช โต้คลิป พปชร.ซื้อเสียง แค่จัดฉาก หวังเตะตัดขา ลุยแจ้งความ-ร้อง กกต.

Home » วิรัช โต้คลิป พปชร.ซื้อเสียง แค่จัดฉาก หวังเตะตัดขา ลุยแจ้งความ-ร้อง กกต.



วิรัช โต้ คลิปพลังประชารัฐ ซื้อเสียงโคราช แค่จัดฉาก หวังเตะตัดขา โวทองยังไงก็ต้องเป็นทอง แนะผู้สมัครแจ้งความดำเนินคดี พร้อมยื่นร้อง กกต.

เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 28 เม.ย.2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงกรณีมีการเผยแพร่คลิป ระบุพรรคพลังประชารัฐ มีการแจกเงินและสิ่งของให้แก่ผู้ที่มาฟังปราศรัย ที่จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมาว่า ได้แจ้งให้ผู้สมัคร ส.ส.แจ้งความเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะมีคลิปเผยแพร่ออกมา 1 วัน เพราะทราบว่ามีการจัดฉากถ่ายคลิป จัดฉากเรียกคนมาโดยปิดหน้าปิดตา และนําโบชัวร์มาเหน็บคู่กับเงิน 100 บาท เป็นการสร้างฉากชัดเจน และต้องการให้คนถ่ายรูปเพื่อให้เห็นเงินอย่างชัดเจน และยังส่งคลิปไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นอกจากการแจ้งความแล้ว ได้ให้ผู้สมัครไปร้องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้กกต.พิจารณา ซึ่งกกต.แจ้งว่า มีเรื่องนี้อยู่แล้ว เราเพียงแต่ไปให้การกับกกต. อย่างไรก็ตาม จากนี้ก็ต้องรอ กกต. ว่าจะพิจารณาอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่าคลิปที่ออกมามีผลต่อคะแนนเสียงของพรรคหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า “ผู้สมัครในพื้นที่ซึ่งมีประมาณ 5-6 เขต ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถทำอะไรพรรคพลังประชารัฐได้ เขาก็ต้องหาวิธีการเตะตัดขา แต่ก็ทําอะไรเราไม่ได้เลย เราเป็นทอง ยังไงก็ต้องเป็นทองวันยังค่ำ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ