วิปรัฐบาล อัด ฝ่ายค้าน ดาวน์เกรดคนอื่น ลั่น พรรคร่วมยังปึ้ก ฟุ้ง มีเซอร์ไพรส์

Home » วิปรัฐบาล อัด ฝ่ายค้าน ดาวน์เกรดคนอื่น ลั่น พรรคร่วมยังปึ้ก ฟุ้ง มีเซอร์ไพรส์



ประธานวิปรัฐบาล ตอกกลับ ฝ่ายค้าน ชอบดาวน์เกรดคนอื่น หวนดูสมัยเป็นรบ.ทั้งโกง ทั้งติดคุก ลั่น ไม่กังวลพรรคร่วมฯ เสียงแตก ฟุ้งมีเซอร์ไพรส์

เมื่อเวลา 14.50 น. วันที่ 9 มิ.ย. 2565 ที่รัฐสภา นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคร่วมฝ่ายค้านประกาศอภิปรายไม่ไว้วางใจ 3ป. และประกาศเด็ดหัว สอยนั่งร้านว่า ฝนยังไม่ตกอย่ารีบกางร่ม ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย รู้ตัวว่าทำงานอะไร และระวังเรื่องการทุจริตเสมอ ฝ่ายค้านชอบดาวน์เกรดคนอื่น โดยไม่ดูพรรคตัวเองว่าสมัยเป็นรัฐบาล รัฐมนตรีทุจริตเท่าไร ติดคุกเท่าไร

เมื่อถามว่า มั่นใจว่าจะสามารถคุมเสียงเพื่อรักษาเก้าอี้ของพรรคร่วมรัฐบาลได้หรือไม่ เพราะฝ่ายค้านมั่นใจว่ามี ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล จะล้มเก้าอี้รัฐมนตรีบางตำแหน่ง นายนิโรธ กล่าวว่า เมื่อดูจากการโหวตร่าง พ.ร.บ.งบประมาณจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ก็รู้แล้ว รัฐบาลไม่ต้องตีปี๊บ ประสานเสียง โชว์ฟอร์มอะไร เพราะพรรคร่วมรัฐบาลยังมั่นคงแข็งแรง จับมือกันเหนียวแน่นอยู่ ดังนั้นจึงไม่น่ากังวลเสียงของรัฐบาล ซึ่งเสียงของรัฐบาลที่มีอยู่ก็เหมือนเดิม ทั้งนี้ อาจจะเซอร์ไพรส์มากกว่า ต้องรอดู อย่างไรก็ตาม ควรจะให้เกียรติหัวหน้าพรรคการเมือง เพราะเป็นหลักในสภาฯ ไม่ว่าพรรคเล็กพรรคใหญ่ ดังนั้นคนที่ไปว่าหัวหน้าพรรคคนอื่นจึงเป็นสิ่งไม่ดี แล้วแบบนี้จะเป็นประชาธิปไตยได้อย่างไร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ