วิปรัฐบาล ยัน ให้ซักฟอกแค่ 4 วัน ชี้ ไร้ปัญหาฝ่ายค้านถลกรมต.ไม่ครบ

Home » วิปรัฐบาล ยัน ให้ซักฟอกแค่ 4 วัน ชี้ ไร้ปัญหาฝ่ายค้านถลกรมต.ไม่ครบ



“นิโรธ” เมิน ฝ่ายค้าน โว กลยุทธ์ 3 ดาบเชือดรมต. เย้ย ดาบอะไรก็ไม่รู้ ชี้ ซักฟอก 4 วันเหมาะสมแล้ว มั่นใจ ไร้ปัญหาถลกไม่ครบ

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2565 นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์กรณีนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ยืนยันว่าให้เวลาอภิปรายไม่ไว้วางใจ มาตรา 151 เพียง 4 วัน จะไม่สามารถอภิปรายรัฐมนตรีได้ครบ และจะถือเป็นการผิดข้อบังคับการประชุมสภา รัฐบาลจะมีปัญหาหรือไม่ ว่า รัฐบาลไม่ได้มีปัญหา แล้วแต่นายสุทินจะว่าอย่างไรก็ว่าไป เอาที่สบายใจ ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวอยู่ที่ประธานสภาที่ควบคุมการประชุม

ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลยืนยันว่าจะให้วันฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ 4 วัน ใช่หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ตนอยากให้เวลาฝ่ายค้านอภิปราย 3 วันด้วยซ้ำ แต่รัฐบาลเห็นว่าเวลาอภิปราย 4 วัน ลงมติวันที่ 5 เหมาะสมแล้ว โดยในวันที่ 6 ก.ค. จะมีการพูดคุยเรื่องกรอบเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจกัน

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านระบุมีทีเด็ดเช็กบิลรัฐมนตรี โดยวางกลยุทธ์ 3 ดาบ ฟันรัฐมนตรีดิ้นไม่หลุด รัฐบาลต้องเตรียมรับมืออย่างไร นายนิโรธ กล่าวว่า “เราวางแน่นหมดแล้ว ดาบอะไรก็ไม่รู้ ดาบพู่ ดาบแซ่ เอาเถอะพวกชอบชักดาบ ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร พวกชอบชักดาบก็ชักดาบไป”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ต้องมีการพูดคุยกับกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และพรรคเล็กหรือไม่ ที่เสียงยังสวิงโหวต นายนิโรธ กล่าวว่า ไม่มีความเห็น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ