วินิซิอุส จูเนียร์ ยันบราซิลไม่หยุดเต้นฉลองหากยิงประตูได้ในบอลโลก

Home » วินิซิอุส จูเนียร์ ยันบราซิลไม่หยุดเต้นฉลองหากยิงประตูได้ในบอลโลก



วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกทีมชาติบราซิล ยืนยันว่า ทัพ “แซมบา” จะไม่หยุดการเต้นฉลองหากสามารถยิงประตูได้ในฟุตบอลโลก 2022 เนื่องจากเป็นการแสดงถึงความสุข

โดย บราซิล ถูกวิจารณ์เรื่องการที่รวมตัวกันเต้นฉลองหลังยิงประตูได้ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลก 2022 ที่เอาชนะ เกาหลีใต้ 4-1 เนื่องจากหลายคนมองว่าเป็นการไม่ให้เกียรติคู่แข่ง

Soccer Football – FIFA World Cup Qatar 2022 – Round of 16 – Brazil v South Korea – Stadium 974, Doha, Qatar – December 5, 2022 Brazil’s Neymar celebrates scoring their second goal with Vinicius Junior, Raphinha and Lucas Paqueta REUTERS/Carl Recine

 

ถึงกระนั้นล่าสุดในงานแถลงข่าวก่อนเกมที่ บราซิล จะพบกับ โครเอเชีย ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายวันที่ 9 ธ.ค. วินิซิอุส จูเนียร์ ยันชัดว่า พวกเขาจะยังเต้นฉลองต่อไปหากยิงประตูได้เพราะเป็นการแสดงความสุข ไม่ใช่เรื่องของการไม่ให้เกียรติแต่อย่างใด

“แน่นอนว่า บางคนชอบบ่นเมื่อเห็นความสุขของคนอื่น และพวกเราชาวบราซิลก็เป็นคนที่สนุกสนาน ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่น่ารำคาญใจเสมอ”

“การทำประตูคือช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในฟุตบอล ในฟุตบอลโลกมันสำคัญยิ่งกว่า ดังนั้นมันจึงไม่ใช่ช่วงเวลาแห่งความสุขสำหรับเรา นักเตะเท่านั้น แต่สำหรับทั้งประเทศของเราด้วย”

“เรายังมีการเฉลิมฉลองอีกมาก ดังนั้นเราต้องเล่นให้ดีขึ้นต่อไป ชนะเกมต่างๆ และมีความสุขในกระบวนการนี้เราต้องสงบสติอารมณ์ และมีสมาธิ เพราะมีคนที่อยู่กับเรามากกว่าที่จะต่อต้านเรา”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ