วิจารณ์สนั่น ประกาศ รพ.ดังภาคอีสาน ออกกฎเข้ม ห้ามทำสีผม-แต่งหน้าจัด 

Home » วิจารณ์สนั่น ประกาศ รพ.ดังภาคอีสาน ออกกฎเข้ม ห้ามทำสีผม-แต่งหน้าจัด 


วิจารณ์สนั่น ประกาศ รพ.ดังภาคอีสาน ออกกฎเข้ม ห้ามทำสีผม-แต่งหน้าจัด 

วิจารณ์สนั่น ประกาศ รพ.ดังภาคอีสาน ออกกฎเข้ม ห้ามทำสีผม-แต่งหน้าจัด เพจดังตั้งคำถาม ให้หมอมีเวลานอน-ทานข้าว ก่อนเถอะค่อยแต่งหน้า

เพจ ไม่ใช่หมอบ่น-aggressivenotdoctor โพสต์ภาพประกาศของโรงพยาบาลประจำจังหวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ภาคอีสาน เรื่องเครื่องแบบและการแต่งกายของบุคลากรในโรงพยาบาล จนมีผู้แชร์ และเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยประกาศดังกล่าว มีเนื้อหา อาทิเช่น

– ห้ามสวมกระโปรงสั้นสูงกว่าเข่าเกิน 1 นิ้ว ไม่ผ่ากระโปรงลึก ไม่คับรัดรูป ให้สวมกางเกง ทรงสแลค ความยาวระดับตาตุ่ม ไม่คับรัดรูป ห้ามสวมกางเกงยีนส์หรือผ้ายืด กระโปรงและกางเกงใช้โทนสีสุภาพ ได้แก่ สีดำ สีกรมท่า สีน้ำเงินเข้ม สีกากี สีเทาเข้ม

– ติดป้ายชื่อโดยหันป้ายชื่อออกให้ชัดเจนตามระเบียบของโรงพยาบาล ห้ามติดสติ๊กเกอร์ หรือวัสดุอื่นใดบนป้ายชื่อนอกเหนือจากที่ได้รับอนุญาต

– ทรงผม และใบหน้าสุภาพสตรี ห้ามทำสีผมผิดธรรมชาติ, ห้ามติดกิ๊บหรือที่คาดผมสีฉูดฉาด หรือลายการ์ตูนต่างๆ, แต่งหน้าแต่พองาม ไม่ฉูดฉาดผิดธรรมชาติ เช่น ทาปาก ทาตาด้วยสีจัดจ้าน ติดกากเพชร ขนตาปลอม เป็นต้น

– ทรงผม และใบหน้าสุภาพบุรุษ ผมรองทรง ความยาวของผมไม่เกินขอบบนของปกเสื้อ, ห้ามทำสีผมผิดธรรมชาติ, โกนหนวด โกนเคราให้เรียบร้อย

โดยเพจดังกล่าว เขียนข้อความระบุว่า “หน้าผม ต้องเป๊ะ ทั้งชายและหญิง ให้หมอมีเวลานอน/ทานข้าว ก่อนเถอะค่อยให้ไปแต่งหน้า”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ