วิคเตอร์ หนุน กันตภณ ยาว2ปี เดินหน้าล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024

Home » วิคเตอร์ หนุน กันตภณ ยาว2ปี เดินหน้าล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024



เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ชั้น 26 สินสาทรทาวเวอร์ ได้มีพิธีลงนามเซ็นสัญญาการสนับสนุน ระหว่าง นายหมิงชิง จาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท วิคเตอร์ สปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด กับ “กัน” กันตภณ หวังเจริญ นักแบดมินตันทีมชาติไทย ประเภทชายเดี่ยว มืออันดับ 31 ของโลก โดยได้รับเกียรติจากนายกร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย “แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ อดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทย มืออันดับ 4 ของโลก ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของวิคเตอร์ ร่วมเป็นสักขีพยาน โดย วิคเตอร์ ได้ให้การสนับสนุนกันตภณ ในการลงแข่งขันแบดมินตันอาชีพรายการต่างๆ เป็นเวลา 2 ปี

นายหมิงชิง จาง กล่าวว่า ทาง วิคเตอร์ สปอร์ต ไทยแลนด์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย อย่าง กันตภณ หวังเจริญ เชื่อว่าการเซ็นสัญญาครั้งนี้จะสามารถขับเคลื่อนพัฒนาให้วงการแบดมินตันไทยก้าวไปสู่ระดับโลกได้ ในอนาคตก็หวังว่าเราจะได้เซ็นสัญญากับนักแบดมินตันไทยคนอื่นๆ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการแบดมินตันของไทยให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นต่อไป

ขณะที่ “เจ้ากัน” กันตภณ วัย 24 ปี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ วิคเตอร์ เข้ามาสนับสนุนเพราะวิคเตอร์เป็นหนึ่งในผู้นำด้านอุปกรณ์กีฬาเเบดมินตัน ในฐานะนักกีฬาทีมชาติไทย ก็ได้ใช้มาโดยตลอด หวังว่าการเซ็นสัญญาครั้งนี้จะช่วยให้ตนเองได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ และพร้อมสู้ศึกรายการต่างๆ ในการแข่งขันในปีหน้า ขอขอบคุณวิคเตอร์และทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

กันตภณ ยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้อันดับโลกของตนเองหล่นมาอยู่ที่ 31 ฉะนั้นเป้าหมายอันดับแรกคือการทำผลงานให้ดีเพื่อเขยิบไปติดท็อป 20 ของโลกให้ได้ก่อน เพื่อโอกาสในการควอลิฟายลุ้นโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งรอบควอลิฟาย จะเริ่มตั้งแต่เดือน พ.ค.ปีหน้า ถ้าหากตนเองสามารถทำอันดับโลกได้อย่างที่ตั้งเป้าไว้ เชื่อว่าลงานก็จะกลับมาดี ส่งผลต่อเนื่องไปถึงการแข่งขันรอบคอวลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ 2024 อย่างแน่นอน

“ตอนนี้ผมได้เทรนเนอร์ที่เคยร่วมงานกันเมื่อประมาณ 2-3 ปีก่อนกลับมาอีกครั้ง ซึ่งช่วงนั้นผลงานดีมาก การกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งทำให้มั่นใจว่าผลงานจะกลับมาดีเหมือนเดิม แต่ต้องยอมรับว่ากีฬาแบดมินตันยุคนี้เป็นเกมที่เร็วและดุดันกว่าเดิมมาก ดังนั้นสภาพร่างกายต้องแข็งแกร่ง เช่นเดียวกับเรื่องของจิตใจต้องเข้มแข็ง เราต้องมั่นใจว่าจะเอาชนะคู่แข่งได้ ซึ่งเรื่องนี้สำคัญมาก” เจ้ากัน กล่าว

ทางด้าน นายกร ทัพพะรังสี กล่าวว่า รู้ยินดีที่ วิคเตอร์ ร่วมสนับสนุนนักกีฬาแบดมินตันไทย โดยเฉพาะกันตภณ และ บุญศักดิ์ ซึ่งทั้งคู่เป็นนักกีฬาที่ตนเองรู้สึก และได้เห็นการเติบโตจากจุดเริ่มต้นไปสู่ความสำเร็จ เชื่อมั่นว่าด้วยความตั้งใจจริง และองค์ประกอบทุกด้านลงตัว จะช่วยให้ กันตภณ ประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน รวมทั้งการเตรียมพร้อมสำหรับการควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ 2024 ก็ได้มีการเตรียมตัวตั้งแต่ตอนนี้และพร้อมที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในอนาคตอีกด้วย

สำหรับ กันตภณ หวังเจริญ ปัจจุบันอายุ 24 ปี รั้งมืออันดับ 31 ของโลก ดีกรีเหรียญทองเเดง ประเภทชายเดี่ยว ศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2019 ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และเเชมป์ชายเดี่ยว แบดมินตันชิงแชมป์ประทศไทย ปี 2560

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ