วิกฤติขั้นสุด! EFL ตัด ดาร์บี้ เคาน์ตี้ 12 แต้ม หลังทีมส่อล้มละลาย (ภาพ)

Home » วิกฤติขั้นสุด! EFL ตัด ดาร์บี้ เคาน์ตี้ 12 แต้ม หลังทีมส่อล้มละลาย (ภาพ)

ข่าวใหญ่ของวงการลูกหนังแดนผู้ดี เมื่อ ฟุตบอลลีกอังกฤษ ตัดแต้ม ดาร์บี้ 12 คะแนน และตั้งทีมงานฟื้นฟูกิจการ หลังสโมสรส่อล้มละลาย

จากอดีตที่เคยโลดแล่นในลีกสูงสุดของอังกฤษ ถึงขนาดเป็นแชมป์ 2 สมัย ในช่วงทศวรรษที่ 70 ปัจจุบัน ดาร์บี้ เคาน์ตี้ สโมสรในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ หรือระดับ tier 2 ของอังกฤษ มีอันต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ และโดนฟุตบอลลีกอังกฤษ (EFL) หัก 12 แต้ม หลังจากขาดทุนราว 20 ล้านปอนด์ (910 ล้านบาท) ในช่วงวิกฤติ COVID-19

ซึ่งทาง EFL ได้มีการแต่งตั้ง แอนดรูว์ ฮอสกิ้ง, คาร์ล แจ็คสัน และ แอนดรูว์ อันโดรนิคู 3 ผู้อำนวยการบริหารจากบริษัทที่ปรึกษาธุรกิจ Quantuma เข้าทำการฟื้นฟูกิจการ

ฮอสกิ้ง กล่าวว่า “เราอยู่ในขั้นเริ่มต้นของการประเมินทางเลือกที่มีให้กับสโมสร และจะเชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามา เป้าหมายเร่งด่วนของเราคือ ทำให้แน่ใจว่าสโมสรจะสามารถลงเตะครบตามโปรแกรมใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลนี้ และหากลุ่มที่สนใจปกป้องสโมสรและพนักงานของสโมสร”

โดยสโมสร ดาร์บี้ ได้ประกาศว่าจะเข้ารับการฟื้นฟูกิจการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่ง เมล มอร์ริส เจ้าของสโมสรได้ใช้เวลา 2 วันในการพูดคุยกับนักเตะและสต๊าฟฟ์ ที่ตอนนี้ความมั่นคงในงานของพวกเขาเริ่มไม่แน่นอน และหลังจากที่โดนตัด 12 แต้ม ก็ทำให้ ดาร์บี้ ภายใต้การคุมทีมของ เวย์น รูนี่ย์ อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ อยู่อันดับสุดท้ายของตาราง ด้วยคะแนน -2

ขณะเดียวกัน เทรเวอร์ เบิร์ช ผู้บริหารระดับสูงของ EFL กล่าวว่าได้มี “การหารือเชิงสร้างสรรค์” กับ Quantuma แล้ว ซึ่งทาง Quantuma ได้พยายามหาทางแก้ไขที่เหมาะสมและจำเป็นสำหรับการช่วยเหลือสโมสร ให้หาทางออกจากการล้มละลาย

“ผมรู้ดีว่านี่คือช่วงเวลาที่ท้าทายและน่าเป็นห่วงสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเจ้าหน้าที่และแฟนบอล เป็นความตั้งใจของเราที่จะทำงานเชิงรุกกับผู้ดูแลฟื้นฟูกิจการ และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาอนาคตระยะยาวที่เป็นไปได้สำหรับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้” เทรเวอร์ เบิร์ช กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ