วาลิด เรกรากี ปลื้มพาโมร็อกโกโค่นสเปนลิ่วรอบ 8 ทีมบอลโลกครั้งแรก

Home » วาลิด เรกรากี ปลื้มพาโมร็อกโกโค่นสเปนลิ่วรอบ 8 ทีมบอลโลกครั้งแรก



วาลิด เรกรากี ผู้จัดการทีมชาติโมร็อกโก เผยมีความสุขที่สามารถพาทีมสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลกได้เป็นครั้งแรก ขณะที่ ยัสซิน โบโน ขอบคุณแฟนบอลที่ให้การสนับสนุน

โมร็อกโก เอาชนะ สเปน ได้ในการดวลจุดโทษ 3-0 หลังเสมอกันมาในเวลาปกติ 90 นาที และต่อเวลาพิเศษ 30 นาที 0-0 ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. โดย โบโน นายด่าน โมร็อกโก เซฟจุดโทษได้ถึง 2 จาก 3 ลูก

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ โมร็อกโก ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์โดยรอพบผู้ชนะระหว่าง โปรตุเกส และสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมเป็นทีมที่ 4 ของทวีปแอฟริกาที่มาถึงรอบดังกล่าวต่อจาก แคเมอรูน ในปี 1990, แคเมอรูน ในปี 2002 และกานา ในปี 2010

Morocco’s head coach Walid Regragui is thrown in the air at the end of the World Cup round of 16 soccer match between Morocco and Spain, at the Education City Stadium in Al Rayyan, Qatar, Tuesday, Dec. 6, 2022. (AP Photo/Abbie Parr)

 

หลังการแข่งขัน เรกรากี ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “เราต่อสู้ และทำให้ชาว โมร็อกโก มีความสุข เราสร้างประวัติศาสตร์ และโมร็อกโก สมควรได้รับ ชาว โมร็อกโก ทำให้เราเป็นหนึ่งเดียวกันในสนาม”

ขณะที่ ยัสซิน โบโน ที่ได้รับเลือกเป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในนัดนี้กล่าวขอบคุณแฟนบอลว่า “เรารู้สึกถึงการสนับสนุนจากแฟนๆ ของเรา ไม่ว่าจะเป็นใน โมร็อกโก หรือประเทศอื่น ๆ ในโลก สิ่งนี้ทำให้เรามีแรงผลักดันในผลงานดังกล่าว”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ