วัยรุ่นเหิม! ถีบรถตร.สายตรวจล้ม หนีความผิด หลังลักลอบ ตัดสายไฟ

Home » วัยรุ่นเหิม! ถีบรถตร.สายตรวจล้ม หนีความผิด หลังลักลอบ ตัดสายไฟ

แก๊งตัดสายไฟ-min

นาทีระทึก! ตำรวจพระประแดง ไล่ล่า ‘แก๊งตัดสายไฟ’ บิดรถหนีตำรวจ ข้ามอำเภอ แถมถีบรถตำรวจคว่ำ บาดเจ็บ 3 ราย สุดท้าย! ไปไม่รอด

วันที่ 25 มิ.ย. 2567 เจ้าหน้าที่ตพรวจ สภ.พระประแดง ที่พบเห็นสองเยาวชนกำลังก่อเหตุ ลักตัดสายเคเบิ้ลสัญญาณโทรศัพท์ ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 66 หมู่ 19 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พอเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นสองคนร้ายกำลังก่อเหตุจึงแสดงตัวให้หยุดและจะเข้าจับกุม แต่ปรากฏว่าสองคนร้ายกับขี่รถจักรยานยนต์ซิ่งหลบหนีการจับกุม ตำรวจจึงเปิดปฎิบัติการไล่ล่าสองคนร้าย โดยวิทยุเรียกกำลังเสริมจากสายตรวจที่ใกล้เคียงเข้าสนับสนุนสกัดจับ แต่ด้วยกฎหมายและสิทธิของผู้ต้องหาทำให้ตำรวจไม่สามารถที่จะทำตามยุทธวิธีและใช้วิถีขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ล่าติดตามอย่างกระชั้นชิด เพื่อกดดันให้สองผู้ต้องหารายนี้ ยอมมอบตัว แต่ก็ดูเหมือนไม่เกรงกลัวแต่อย่างใดและยังคงบิดรถจักรยานยนต์หลบหนีแบบไม่คิดชีวิต ขณะที่ตำรวจเองก็ต้องใช้ความระมัดระวัง หวั่นจะเกิดอุบัติเหตุจนทำให้ถูกมองว่ากระทำเกินกว่าเหตุ

แก๊งตัดสายไฟ-1-min

จนกระทั่งหลบหนีไปไกลหลายสิบกิโลเมตรจนข้ามอำเภอจากเขตอำเภอพระประแดง เข้าเขตอำเภอพระสมุทรเจดีย์ใช้ถนนประชาอุทิศแล้ววนรถกลับวนไปมา มีบางช่วงที่ผู้ต้องหาที่ซ้อนท้ายรถมา จวนตัวจะถูกจับกุมจึงกระโดดลงจากรถหลังวิ่งหลบหนีแต่สุดท้ายไม่รอด ขณะที่ผู้ต้องหาที่เป็นคนขับยังคนบิดรถหนีการล่าล่าจับกุมจนกระทั่งไปถึงช่วงหนึ่งของการหลบหนี ตำรวจสายตรวจที่ตามมาสมทบพยามขเสกัดจับกุมแต่ถูก ผู้ต้องหาใช้เท้าถีบจน รถจยย.ของสายตรวจล้มคว่ำกลางถนน แต่ก็ไม่ยอมหยุดจนสุดท้ายยังคงไล่ล่ากดดันจนสุดท้ายตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในที่สุด แต่ก็มีตำรวจถึงสามนายที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

แก๊งตัดสายไฟ-2-min

จากนั้นจึงคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนพร้อมของกลางมายัง สภ.พระประแดง โดยนาย โต้ง นามสมมุติ อายุ 17 ปี เป็นคนขับขี่) และนาย ทาม อายุ 16ปี เป็นคนซ้อนท้ายและเป็นคนแบบสายสัญญาณโทรศัพท์ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ โดยมีส.ต.ต.ทิชากร สุภะษร ผบ.หมู่ (ป.) สภ.พระประแดง ได้รับบาดเจ็บหัวเข่าข้างขวาเย็บไป 3 เข็ม จุดกางเกงจีบขาดส.ต.ต.ฐิตพัฒน์ รวมพลังเอก ผล.หมู่ (ป.) สภ.พระประแดง ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าทั้งสองข้าง ชุดกางเกงฉีกขาดส.ต.ต.เกียรติศักดิ์ พวยนอก ผบ.หมู่ (ป.)สภ.พระประแดง ได้รับบาดเจ็บที่มือขวาคล้ายถูกของแข็งแทนปลายแหลมแทงจำนวน 1 แผล ส่วนรถจักรยานยนต์ของเจ้าที่ตำรวจได้รับความเสียหาย

  • ดราม่าเดือด! เพจดังซัดแรง #ไม่ควรดูพากย์ไทย งานนี้เสียงแตก ผิดอย่างไร..?
  • พิตบูลโหด! กระโดดขย้ำ คุณยายวัย 72 แขนเกือบขาด หลังหลุดออกจากบ้าน
  • ศาลออกหมายจับ ‘เพนกวิน’ หลังเบี้ยวนัดฟังคำพิพากษา คดี ม.112
แก๊งตัดสายไฟ-5-min

ซึ่ง ผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง ตำรวจจึงแจ้งข้อหาทั้งคู่
1.ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การหลบหนีหรือพาทรัพย์นั้นไป
2. ต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่และทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บทั้งร่างกายและจิตใจ
3.ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น

พร้อมกับยึดของกลาง รถจักรยานยนต์จำนวน 1 คันคีมตัดสายไฟสีส้มจำนวน 1 ตัว ชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นาย.โต้ง ผู้ก่อเหตุได้เล่าให้ฟังว่า ผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่าได้ทำมาแล้ว 2 ครั้งได้เงินมาก็จะนำไปซ่อมรถจักรยานยนต์ ในเขตกรุงเทพฯเที่ยวแรก แล้วเที่ยวที่ 2 ในซอยซีเครท( สุขสวัสดิ์ 66) นำไปขายได้กิโลกรัมละ 240 บาท เที่ยว แรกไปขายได้ประมาณ 1,000 บาทโดย ก่อเหตุกับรุ่นพี่และแบ่งเงินกันคนละครึ่งส่วนเที่ยวนี้ได้มากับเพื่อนใหม่ เพิ่งมาครั้งแรก และก็มาถูกจับกุม ตนไม่ได้กินแม่น้ำกระท่อม

แก๊งตัดสายไฟ-3-min

ส่วนทาง นายดุสิต เรืองณรงค์ (ปู่ของทาม) เล่าว่า หลานเป็นคนเชื่อฟังแต่ติดเพื่อน หลานไม่ได้ติดน้ำกระท่อมแต่ตนเองก็ไม่เห็นด้วย กับการจำหน่ายน้ำกระท่อมเพราะ มันไม่ดีกับเด็กวัยรุ่นเด็กนักเรียนยังกินเลยเอาไปโรงเรียนก็มีโดยใส่กระเป๋าไปครูบางคนก็ไม่รู้เรื่อง ตนเองไม่อยากให้มีการจำหน่ายน้ำกระท่อมเลยอยากให้เป็นอะไรที่ผิดกฎหมายไปเพราะบางคนเอาไปใช้ถูกก็ถูกเอาไปใช้ผิดก็ผิด โดยตนเองไม่รู้มาก่อนเลยว่าหลานมาขโมยลักตัดสายไฟ หลานชายของตนเองนิสัยดีอยู่กับบ้านไม่ได้ออกไปไหน แต่หลังจากมาคบกับเพื่อน ก็ติดเพื่อน ส่วนน้ำกระท่อมหลานก็กินแต่หยุดไปพักนึงแล้ว ซึ่งตนเองก็ด่า ส่วนจุดที่มีการจำหน่ายน้ำกระท่อม เป็นจุดบอดโดยไม่ต้องมา ต้มที่บ้านแล้วก็ง่ายและสะดวกโดยการไปซื้อเอา แล้วก็มีตัวยาชนิดอื่นผสมซึ่งทำให้เด็กมีปัญหา อาจจะทำให้เด็กไม่เกรงกลัวเลย เวลากินแล้วอาจจะนิสัยเปลี่ยน ซึ่งเมื่อก่อนนิสัยดีพ่อแม่ไม่เคยเถียงเดี๋ยวนี้ก็มีปากเสียง

ส.ต.ต.ฐิตพัฒน์ ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ขับรถออกตรวจอยู่ในพื้นที่ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 66 เจอผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์สวนทางกับเจ้าหน้าที่โดย คนซ้อนได้ สะพายกระเป๋าและพบสายสื่อสารโทรศัพท์ เมื่อเจอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็มีอาการตกใจและโยนสายโทรศัพท์ทิ้งกับพื้นและทำการหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขับรถจักรยานยนต์ไล่ตาม รถจักรยานยนต์สายตรวจจำนวน 2 คันบัดดี้กัน โดยระหว่างนั้นผู้ต้องหาได้หลบหนีไป ยังพื้นที่ของอำเภอพระสมุทรเจดีย์แต่คนซ้อนได้กระโดดลงจากรถจักรยานยนต์สามารถควบคุมตัวไว้ได้ที่ เขตสภ.พระสมุทรเจดีย์ ส่วนคนขับรถจักรยานยนต์ได้หลบหนีไปต่อและควบคุมตัวได้ที่ เขตสน.ทุ่งครุ ระหว่างการติดตามจับกุมได้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาคนซ้อนได้หันมาถีบรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและพยายามเอามือดึงกุญแจและพยายามตีมือ คนขับของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงทำให้ รถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจล้ม ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าซ้ายและหัวเข่าขวาและฟกช้ำตามร่างกายเล็กน้อยส่วนพี่บัดดี้ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวาเย็บไป 3 เข็ม

ส่วน พี่บัดดี้ โดนของมีคมแทงเข้าไปที่แขนซ้าย รวมทั้งหมดได้รับบาดเจ็บ 3 รายโดยไปกันทั้งหมดรถจักรยานยนต์สายตรวจ 2 คัน โดยไปเจอกันระหว่างทางพอดี ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าไปตัดสายสื่อสารโทรศัพท์มาภายในซอยสุขสวัสดิ์ 66 ซึ่งหลังจากก่อเหตุแล้วก็มาเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำให้ตกใจจึงบิดรถจักรยานยนต์หลบหนี การ ไล่ล่าผู้ต้องหาในครั้งนี้ค่อนข้างที่จะยาวไกล หลังจากออกสุขสวัสดิ์ 66 และไป ทะลุที่ซอยประชาอุทิศ 69 และไปต่อถนนประชาอุทิศและขับรถจักรยานยนต์วนหนีไปต่อยังเขตอำเภอพระสมุทรเจดีย์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ