วัยรุ่นวิวาทงานกฐิน ตร.ถึงขั้นใช้พานท้ายปืนกระแทกใส่ ผกก.แจงอีกมุม

Home » วัยรุ่นวิวาทงานกฐิน ตร.ถึงขั้นใช้พานท้ายปืนกระแทกใส่ ผกก.แจงอีกมุม



เกินกว่าเหตุไหม วัยรุ่นวิวาทงานกฐิน ตำรวจถึงขั้นใช้พานท้ายปืนกระแทกใส่ ผกก.เผยทำรายงานชี้แจง ผู้ใหญ่บ้าน บอกเข้าใจผิด แค่ห้ามตีกันธรรมดา

วันที่ 7 พ.ย.2565 ทีมงานข่าวสดลงพื้นที่หมู่บ้านป่าก่อ อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ หลังมีคลิปตำรวจชักปืนขู่วัยรุ่นในงานกฐินของพื้นที่ โดยนายสากล วงษ์ศรีแก้ว ผู้ใหญ่บ้านป่าก่อ หมู่ 1 เผยว่า เมื่อช่วงวันที่ 5พ.ย.ที่ผ่านมา ทางหมู่บ้านจัดงานกฐิน มีการจ้างหมอลำมาแสดง ระหว่างนั้นเกิดเหตุวัยรุ่นมีปากเสียง ตนออกไปดูมีคนแจ้งว่าทะเลาะกันเล็กน้อย ก็คิดว่าไม่มีอะไร เพราะเจ้าหน้าที่น่าจะคุมได้

อย่างไรก็ดีเกิดเหตุทะเลาะกันรอบ 2 อีก เป็นการทะเลาะกันระหว่างวัยรุ่นระหว่างหมู่บ้าน ก็มีการเคลียร์ไปแล้ว จนมาเห็นคลิปตำรวจชักปืนขู่ ทั้งที่เป็นเรื่องเข้าใจผิด คาดว่าเป็นตำรวจที่มาดูแลการจัดงานเท่านั้น ไม่ได้มีเรื่องวิวาทอะไรกันนักหนา

ด้านคนถ่ายคลิปเผยว่า วันดังกล่าวมีการวิวาทกัน ก็มีการแยกกันออกมา กลุ่มวัยรุ่นที่มีเรื่องก็ได้เดินมาร้านค้า ซึ่งตำรวจนั่งกับแฟนสาว ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ได้ใช้พานท้ายปืนกระแทกหน้าวัยรุ่น ตนก็เดินเข้าไปคุยว่าทำไมรุนแรงจัง ทั้งที่ไม่ได้มีเรื่องชกต่อย และทำแบบนี้ยิ่งทำให้สถานการณ์ระอุอีกด้วย เพราะกลุ่มวัยรุ่นก็พยายามไปหาเรื่องกับตำรวจ จึงมีการกันตำรวจออกไป

ทั้งนี้ตำรวจนายดังกล่าวได้แจ้งว่ายกปืนกันไว้เฉยๆ ไม่ได้เจตนากระแทกหน้า ซึ่งตนมองว่าการกระทำนี้มันเกินกว่าเหตุ เรียกเข้ามาคุยก็ได้ ไม่เห็นจะต้องทำแบบนี้เลย ซึ่งตนได้ถ่ายคลิปไว้ เพราะเห็นการชักปืน ก็จะเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ทางพ.ต.อ.โชติ์นรินทร์ ศุภารัตม์ ผกก.สภ.ชานุมานเผยว่าตนติดภารกิจ ไม่สะดวกให้ข้อมูล แต่ได้มีการทำหนังสือชี้แจ้งเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวให้ผู้บังคับบัญชาทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยหนังสือชี้แจงดังกล่าวเผยว่าชาวบ้านป่าก่อร่วมกันจัดงานบุญกฐินสามัคคี โดยตั้งกองกฐินอยู่ที่ศาลาประชาชน ซึ่งคณะผู้จัดงานได้นำหมอลำซิ่งมาแสดงฉลององค์กฐินในเวลากลางวัน จึงได้มีการจัดกำลังไปรักษาความสงบเรียบร้อยประกอบด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน ขรบ.ทุกหมู่บ้านพร้อมอาวุธปืนลูกซองประจำกาย รวมกำลังประมาณ 20 คน การชมหมอลำเป็นไปด้วยความสงบ แต่ถึงช่วงเวลาหนึ่ง ปรากฏว่ามีกลุ่มวัยรุ่นซึ่งมีอาการเมาสุราและจะก่อเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายกัน

เมื่อเห็นเหตุการณ์เช่นนั่น ชุดรักษาความปลอดภัยทั้งหมดจึงได้แสดงตัว และแสดงพลังอำนาจเข้าห้ามปรามกลุ่มวัยรุ่นที่จะก่อเหตุดังกล่าว เพื่อให้กลุ่มวัยรุ่นหยุดพฤติการณ์ดังกล่าว สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มวัยรุ่น พร้อมกับตะโกนใส่เจ้าหน้าที่ว่าไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดรักษาความปลอดภัยเข้ามายุ่ง จะควบคุมกันเอง และกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้เดินมาล้อมรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจอดอยู่บริเวณงาน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ใช้มือดันกลุ่มวัยรุ่นออกไป ส่วนมืออีกข้างก็ถืออาวุธประจำกาย ทำให้กลุ่มวัยรุ่นกลัวและแยกย้ายไปอยู่ในความสงบ ซึ่งไม่มีผู้ได้รับความเสียหายจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ และไม่มีเจ้าหน้าที่ผู้ใด ใช้ท้ายอาวุธปืนกระแทกท้ายทอยบุคคลหนึ่ง บุคคลใด แต่อย่างใด จึงเป็นไปไม่ได้ที่บุคคลที่จะรับความเสียหายขนาดนั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ