วัน อยู่บำรุง เผยพ่อไม่ปลื้มนโยบายยาบ้าไม่เกิน 10 เม็ด จวกพวกปราบยาอยู่ทำเนียบ

Home » วัน อยู่บำรุง เผยพ่อไม่ปลื้มนโยบายยาบ้าไม่เกิน 10 เม็ด จวกพวกปราบยาอยู่ทำเนียบ

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันพุธ (1 พ.ย.) ระบุว่า พ่อของตน ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง ที่ขณะนี้เป็น สส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ไม่เห็นด้วยกับนโยบายการแก้ปัญหายาเสพติดของรัฐบาล ที่จะถือให้ผู้พกยาบ้าไม่เกิน 10 เม็ดเป็นผู้เสพ

“ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส. พพรรคเพื่อไทย อดีตผู้อำนวยการการปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ไม่เห็นด้วยกับนโยบายการแก้ปัญหายาเสพติดของทางรัฐบาล โดยเฉพาะกรณีทางกระทรวงสาธารณสุขเตรียมออกกฎกระทรวง กำหนดการครอบครองจำนวนยาบ้าไม่เกิน 10 เม็ดถือเป็นผู้เสพ”

โพสต์ของนายวันยังยกคำพูดของ ร.ต.อ.เฉลิม ที่วิจารณ์คนคิดนโยบายนี้ว่าไม่เคยลงพื้นที่ปราบยาเสพติด และต้องใช้คนที่มีความรู้ความเข้าใจมาแก้ปัญหาเรื่องนี้ มิฉะนั้นยาเสพติดจะยังระบาดเช่นเดิม

“คนที่คิดเรื่องนี้ไม่เข้าใจ ไม่เคยลงพื้นที่ปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง สมัยผม เป็นรองนายกรัฐมนตรี และคุมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสมัยเป็น รมว.มหาดไทย รัฐบาลตั้งให้ผม ผู้อำนวยการการปราบปรามยาเสพติด ผมสั่งดำเนินคดีหมดจะไม่ว่าครอบครองกี่เม็ด ส่วนจะแยกผู้ค้าหรือผู้เสพ ขึ้นอยู่กับผลการสืบสวนสอบสวน จะไปกำหนดเท่านั้นที่นี้มันไม่ใช่ มันจะยิ่งทำให้มีการขายย้าบ้ากันมากขึ้น”

“คนที่ลงมาแก้ปัญหายาเสพติด ไม่ใช่ปราบอยู่ที่ทำเนียบต้องลงพื้นที่และการที่ ยาบ้ามาก แสดงว่า การป้องกันหย่อนยาน ต้องใช้คนมีความรู้ความเข้าใจมาแก้ไขปัญหา ไม่เช่นนั้นยาบ้าก็ยังเต็มเมือง”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ