วันเดียว 4 ลำ เรือล่มทะเลไทย คาดคลื่นลมแรง ล่าสุดอับปางแล้ว รวมเรือหลวงสุโขทัย

Home » วันเดียว 4 ลำ เรือล่มทะเลไทย คาดคลื่นลมแรง ล่าสุดอับปางแล้ว รวมเรือหลวงสุโขทัย
หน้าปกใหม่-เรืออับปาง

วันเดียว 4 ลำ เรือล่มทะเลไทย คาดคลื่นลมแรง ล่าสุดอับปางแล้ว รวมเรือหลวงสุโขทัย ขณะนี้ยังไม่สามารถกู้ซากได้

จากกรณีเหตุการณ์เรือล่มในคืน วันที่ 18 ธ.ค. 65 โดยเรือดังกล่าวคือ เรือหลวงสุโขทัย ที่ประสบเหตุจากคลื่นลมแรง ทำให้เรือเอียงจนทำให้มีน้ำทะเลบางส่วนไหลเข้าระบบเครื่องไฟฟ้าผ่านท่อไอเสียข้างเรือ ส่งผลให้เครื่องไฟฟ้าดับส่งผลต่อเครื่องจักรใหญ่หยุดทำงานน้ำเข้าเรือจนเกิดการเอียง ขณะทำการลาดตระเวน อยู่บริเวณแบริ่ง 090 ระยะ 20 ไมล์ จากท่าเรืออำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จนทำให้เรืออับปางในที่สุด

ซึ่งจากอัปเดตล่าสุดนั้นยังมีกำลังพลจำนวน 31 นายที่ลอยคออยู่ในทะเล ซึ่งเรือทั้งหมดที่อยู่ในพื้นที่กำลังเร่งดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือต่อไป

  • เกี่ยวอะไร! หนุ่มจุดประเด็น ไรเดอร์ = ผู้มีพระคุณ งานนี้เจอถกสนั่น
  • สนุกเกินเบอร์ สาวเล่น เกม VR รัวหมัดใส่ไม่ยั้ง งานงอกพลาดจิ้มหน้าจอ จนต้องยิ้มแห้ง
  • ตัลล๊าก! น้องโข่ง จิ้งจกรักข้าวไข่เจียว เจ้าของยอมตื่นเช้าสั่งข้าวให้ตลอด 5 ปี
เรือหลวงสุโขทัย6-1

และนอกจาก เรือหลวงสุโขทัยที่ได้ทำการอับปางในคืนวันที่ 18 ธ.ค. 65 ศรชล.ยังได้รับรายงานสถานการณ์เรือเมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.) จาก ศรชล.ภาค 2 ช่วงเช้ามืด เรือประมง ส.นพรัตน์ 4 อับปางพิกัดห่างไป 30 ไมล์ทะเล (56 กม.) ตะวันตกเฉียงใต้จากเกาะแสมสาร ลูกเรือได้รับการช่วยเหลือทั้งหมดกลับเข้าเกาะแสมสารแล้ว

อีกทั้งเมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ได้รับแจ้งว่าชาวบ้านในพื้นที่หาดกำนัน ต.พุมเรียง อ.ไชยา พบเห็นพลุขอความช่วยเหลือจากเรือขนาดใหญ่ที่ลอยลำอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 2 ไมล์ทะเลโดยเรือดังกล่าว เรือสันทัดสมุทร 2 เรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ บรรจุไม้ยางพารา จำนวน 36 ตู้ และลูกเรือ 9 คน ต่อมาลูกเรือทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือแล้ว โดยมีผู้พบเห็นตู้คอนเทนเนอร์ประมาณ 30 ตู้ พัดเข้าฝั่งพื้นที่ อ.ไชยา เจ้าหน้าที่ เจ้าท่าภูมิภาคสาขาสุราษฎร์ธานี เข้าตรวจสอบแล้ว

เรือบรรทุกสินค้าล่ม

ขณะเดียวกัน มีรายงานแจ้งว่าก่อนที่เรือบรรทุกสินค้าล่มกลางทะเลอ่าวบ้านดอนได้มีเรือประมงพื้นบ้านล่มถึง 2 ลำ ด้วยกันมีชาวบ้านลอยคอรอความช่วยเหลือ โดยนายวิชัย สมรูป ผอ.สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4 นำเรือตรวจการณ์ พร้อมตำรวจน้ำ ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ได้ออกร่วมค้นหา

สามารถช่วยชาวประมงพื้นบ้านชายหญิงมาได้ 2 คนและมีชาวประมงพื้นบ้านวัย 75 ปี สูญหายในทะเล โดยการค้นหายังเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องท้องทะเลมีคลื่นสูงกว่า 2 เมตร 

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ