วันหยุดยาว นทท.แห่เที่ยวหาดแหลมแม่พิมพ์ ชมปรากฎการณ์ ทะเลแหวกยาว

Home » วันหยุดยาว นทท.แห่เที่ยวหาดแหลมแม่พิมพ์ ชมปรากฎการณ์ ทะเลแหวกยาว



ระยอง วันหยุดยาว นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวหาดแหลมแม่พิมพ์ ชมปรากฎการณ์ทะเลแหวกยาวกว่า 500 เมตร ไปสู่เกาะขี้ปลา เกิดขึ้นปีละ 1-3 วัน ผิดหวั่ง มรสุมเข้าคลื่นลมแรง

14 ก.ค.65 – ที่หาดแหลมแม่พิมพ์ ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง หลังมีนักท่องเที่ยวโพสภาพ ทะเลแหวกบริเวณแหลมแม่พิมพ์ เป็นภาพน้ำทะเลแห้งขอดระยะทางประมาณ 500 เมตร ไปจนถึง เกาะขี้ปลา

ซึ่งเป็นเกาะหินพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ เป็นเกาะขนาดเล็กที่มัหินขนาดใหญ่สองก้อนพิงกัน มีต้นเทียนทะเลขึ้นอยู่บนแง่งหิน จนทำให้มีผู้สนใจกันมาก

โดยหาดแหลมแม่พิมพ์ ตรงบริเวณหัวหาด ซึ่งเป็นจุดที่อยู่ใกล้กับเกาะขี้ปลามากที่สุด พบมีนักท่องเที่ยวกำลังเดินเล่นกันอยู่จำนวนมาก เมื่อมองลงไปในทะเล พบว่า น้ำทะเลลดลงไปจำนวนมาก มีนักท่องเที่ยวบางส่วนกำลังเดินมุ่งหน้าตรงไปยังเกาะขี้ปลา โดยมีน้ำประมาณ หัวเข่า บางช่วงตื้น จึงทำให้ยังไม่สามารถเดินเข้าไปถึงยังเกาะขี้ปลาได้

นายคเชนร์ แจ่มใส นายก เทศมนตรีเทศบาลตำบลสุนทรภู่ อ.แกลง จ.ระยอง พร้อมด้วยนายอราม นิสัยซื่อ รองนายกเทศมนตรีตำบลสุนทรภู่ เดินทางมาตรวจสอบปรากฎการณ์น้ำทะเลแหวก และ ตรวจสอบความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยวกันจำนวนมากในช่วงวันหยุดยาว

นายคเชนร์ กล่าวว่า สำหรับปรากฎการณ์น้ำทะเลแหวกไปจนถึงเกาะขี้ปลา เกาะขนาด 1 ไร่ มีลักษณะเป็นก้อนหินขนาดใหญ่จำนวน 2 ก้อนพิงกัน มีต้นเทียนทะเล ขนาดใหญ่โผล่ยอดตระหง่าน จนดูสวยงาม จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของแหลมแม่พิมพ์

ส่วนเรื่องทะเลแหวกจากชายฝั่งไปยังเกาะขี้ปลา ตามที่มีการถ่ายภาพไปแชร์กันบนโลกออนไลน์ มักจะเกิดขึ้นทุกปี ในช่วงเดือนกรกฎาคมของทุกปี โดยไม่สามารถระบุวันที่แน่นอนได้ ซึ่งเกิดขึ้นปีละ 1-3 วัน บางปีแห้งจนเนินทรายโผล่ขึ้นมา สามารถเดินไปจนถึงเกาะขี้ปลา ในอดีตชาวบ้านจะรอวันทะเลแหวก เพื่อข้ามไปหาหอย แต่วันนี้น้ำทะเลจะมากกว่าเมื่อวาน อาจจะเกี่ยวกับคลื่นลมแรง

นอกจากนี้ยังฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่เดินมาท่องเที่ยวทะเล ในช่วงนี้ โปรดระวังเพราะช่วงมรสุมเข้าจึงทำให้คลื่นลมแรง จึงต้องฟังคำเตือนจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยของเทศบาลที่เดินตรวจตรา และ ดูธงแดงที่ปักเตือน หากพบก็ควรระวัง เพราะหวั่นจะเกิดเหตุสลดขึ้นอีก หลังมีนักท่องเที่ยวเพิ่งจมน้ำเสียชีวิตไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ