วันสงกรานต์ 2566 สาววีนแตก หลังเจอรุม ลั่น “สาดน้ำอย่าสาดโคลน”

Home » วันสงกรานต์ 2566 สาววีนแตก หลังเจอรุม ลั่น “สาดน้ำอย่าสาดโคลน”
สาดโคลาด

วันแรกก็เอาเลย วันสงกรานต์ 2566 สาวสวยวีนแตก หลังเจอรุมสาดน้ำ รู้ตัวอีกทีเสื้อเละคราบดำเต็มไปหมด ลั่น “สาดน้ำอย่าสาดโคลน”

กลับมาอีกครั้งกับเทศกาลแห่งความสุข ที่ประชาชนคนไทยรอมาหลายปีกับ เทศกาล วันสงกรานต์ 2566 ด้วยความที่งานสงกรานต์นั้นไม่ได้จัดมานานหลายปี เนื่องจากสถาณการณ์ โควิด 19 ปีนี้จึงทำให้แต่ละจังหวัดคึกคักเป็นพิเศษ หลายคนอาจจะอัดอั้นที่ไม่ได้ออกมาม่วนจอยกับเพื่อนฝูง ปีนี้สาวๆหนุ่มจึงเตรียมตัวออกไปสนุกปะแป้งกันให้ไว และนอกเหนือจากความอัดอั้นที่สะสมมา 3 ปี ก็ยังมีอากาศร้อนๆที่ทำให้เราอยากออกไปสาดน้ำดับร้อนกันไม่น้อย ในหลายจังหวัด จึงเริ่มจัดงาน วันสงกรานต์ 2566 กันตั้งแต่ช่วงวันที่ 12 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

ซึ่งในวันนี้เป็นวันแรก หลายจังหวัดนั้นเริ่มออกซ่ากันแต่เช้า โดยลักษณะการเล่นสงกรานต์ที่หลายคนคุ้นเคยตั้งแต่เด็กก็มีอยู่หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการสร้างป้อม เพื่อรอสาดน้ำรถที่ผ่านไปมา รวมถึงการนั่งท้ายรถกระบะออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นวิธียอดฮิต เพราะเราไม่ต้องรอให้ใครผ่านหน้าบ้าน แตาสามารถขับรถไปร่วมจอยกับเพื่อนๆได้เลย แต่ความอันตรายของการนั่งท้ายกระบะก็มีอยู่มาก คนขับ ต้องมีความชำนาญพอสมควร ด้วยปริมาณและการจราจรที่ติดขัด รวมถึงคนนั่งท้าย ต้องจับไว้ให้ดี เผื่อมีอาการเมาแล้วพลัดตกรถ อันนี้ก็อันตรายถึงชีวิตได้

รวมไปถึงสาวเล็กสาวใหญ่ทั้งหลาย หากนั่งท้ายกระบะแล้วเพื่อนๆต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา เพราะผู้คนที่ไม่รู้จักสามารถเข้าถึงและใกล้ชิดเราได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งการสาดน้ำ ละอองน้ำที่รุนแรง หรือบางคนเล่นพิเรทเอาของที่ไม่ควรสาด มาสาดกันก็มีให้เห็นอยู่ทุกปี

สาดโคลนแทนสาดน้ำ

เช่นเดียวกับกรณีนี้ ที่ผู้ใช้ tiktok นามว่า whynqme ได้ออกมาโพสต์คลิปบรรยากาศการเล่นสงกรานต์ของตนเอง โดยเธอนั้นระบุข้อความว่า “สงกรานต์ปีนี้ แจ้งความได้มั้ยคะ กรณีนี้ 555555”  เพราะภายในคลิปนั้นเป็นจังหวะที่เธอกำลังถูกกระหน่ำสาดน้ำอย่างหนัก แต่จู่ๆ ก็มีน้ำจากไหนไม่รู้สาดเข้ามา ซึ่งน้ำนั้นเป็นสีดำคล้ายโคลน เธอจึงวีนแตกและสอบถามไปยังเหล่าคนสาดว่า “ทำไมนิสัยแบบนี้อ่ะ เมื่อกี้ใครสาดโคลน แย่มาก คือสงกรานต์มันควรสาดน้ำไม่ใช่สาดโคลน ก็เห็นอยู่ว่ามันสกปรก” และเจ้าตัวก็นิ่งอยู่นาน คาดว่าน่าจะสงบสติอารมณ์อย่างมาก และมีพลเมืองเข้ามาช่วยล้างให้

อย่างไรก็ตามหากเราเป็นคนสาดหรือโดนสาดนั้น ควรเคารพสิทธิของผู้อื่น ควรเล่นน้ำให้ปลอดภัย เพื่อสมกับประเพณีไทยที่พวกเราไม่ได้เล่นกันมาเกือบ 3 ปี สงกรานต์ปีนี้จะได้สนุกอย่างเต็มที่ ไม่มีการทะเลาะเบาะแว้งให้เสียอารมณกันปล่าวๆ อีกทั้งอย่าลืมรักษาทรัพย์สินและร่างกายกันให้ดีด้วยนะคะ

-2566-04-13-เวลา-15.21.29
ภาพจาก : whynqme

ชมคลิปต้นฉบับ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ