วันนอร์ เสียงสั่นเครือ ขอโอกาสทำงานเพื่อปชช. ดีใจได้อำนาจคืน แทนการยึดอำนาจ

Home » วันนอร์ เสียงสั่นเครือ ขอโอกาสทำงานเพื่อปชช. ดีใจได้อำนาจคืน แทนการยึดอำนาจ



วันนอร์ เสียงสั่นเครือ วิงวอนให้โอกาสคนที่อยากทำงานเพื่อประชาชน ลั่นภูมิใจและดีใจที่จะได้กระจายอำนาจเพื่อประชาชน เผยเอ็มโอยูไม่มีใครได้ 100 เปอร์เซ็นต์

เมื่อเวลา 17.50 น.วันที่ 22 พ.ค.2566 ที่ห้องบอลรูม โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยแกนนำพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้ง 8 พรรค แถลงข่าวลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ในการจัดตั้งรัฐบาล ทั้งหมด 23 ข้อ และ 5 แนวทางปฏิบัติแล้วนั้น

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวตอนหนึ่งถึงการยุติวงจรรัฐประหารว่า เมื่อ 9 ปีที่แล้วตนนั่งอยู่ในห้องประชุม และวันนั้นด้วยความเศร้าใจอย่างยิ่ง นั่งอ่านคำประกาศยึดอำนาจจาก อดีตผบ.ทบ.หรือนายกฯ ในขณะนี้ อ่านแล้วรู้สึกว่าประชาชน 7 ล้านคนถูกคนไม่กี่คนประกาศยึดอำนาจง่ายๆ อย่างนี้หรือ ขอให้การกระทำเมื่อ 9 ปีที่แล้วจากผู้มีอำนาจท่านใดก็แล้วแต่ ขอเป็นครั้งสุดท้ายของทุกคน ไม่ควรมีเหตุการณ์เช่นนั้นเกิดขึ้นอีก

วันนี้ตนได้มาอยู่ในห้องประชุมแห่งนี้ เพื่อร่วมกันประกาศการกระจายอำนาจให้ประชาชน แทนที่จะยึดอำนาจจากประชาชนเหมือน 9 ปีที่แล้ว ตนภูมิใจและดีใจ เรากำลังจะได้อำนาจคืน

เรามาเพื่อกระจายอำนาจ กระจายความหวัง ความสุขให้ประชาชนของเราทุกคน ตนอยากวิงวอนต่อทุกฝ่ายทุกคนที่เห็นตรงกันหรือต่างกัน ขอให้ท่านให้โอกาสพวกเราที่อยู่ที่นี่ ได้ทำงานให้ประชาชน เมื่อให้โอกาสคนยึดอำนาจตั้ง 9 ปีโดยไม่สามารถคัดค้านได้เลย ถ้าวันนี้ให้โอกาสพวกเราที่มาจากประชาชน พวกเราพร้อมทำงานคืนอำนาจ คืนความสุขให้ประชาชน อยากวิงวอนทุกฝ่าย

นายวันนอร์ กล่าวว่า บางคนอาจไม่พอใจที่ไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่การเจรจาหรือการทำงานใดๆ ไม่มีใครได้ 100 ต้องถอยคนละก้าวเพื่อก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง ขอให้ทำเพื่อประชาชน คนที่มีความหวังไม่เฉพาะหนุ่มสาว คนวัยเดียวกับตนที่มีความหวังอยากเห็นประเทศนี้เปลี่ยนแปลง ขอวิงวอนใครมีอำนาจมีพลัง โปรดใช้อำนาจเพื่อให้พวกตนได้ทำงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการให้สัมภาษณ์ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา มีน้ำเสียงสั่นเครือ พร้อมวิงวอน ขอโอกาสให้ทุกคนได้ทำงานเพื่อประชาชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ