“วันนอร์” สั่งสอบด่วน คลิปเสียงแฉ กมธ.เรียกรับผลประโยชน์ ดิไอคอนกรุ๊ป

Home » “วันนอร์” สั่งสอบด่วน คลิปเสียงแฉ กมธ.เรียกรับผลประโยชน์ ดิไอคอนกรุ๊ป

วันนอร์ กมธ รับสินบน ดิไอคอนกรุ๊ป-min

คลิปเสียงหลุด ใครคือ เทวดา? “วันนอร์” สั่งสอบด่วน กรณีมี กรรมาธิการ เรียกรับผลประโยชน์ คดีดิไอคอนกรุ๊ป กว่า 30 ล้าน

วันที่ 14 ต.ค. 67 จากกรณี ที่ เพจดังได้มีการเผยแพร่เรื่องราว เกี่ยวกับการกระทำที่ค่อนข้างจะไม่ถูกต้อง ของบุคคลที่ถูกอ้างว่าเป็น บอสx และ นักการเมือง เรียกรับสินบน กันนั้นที่ทางเพจ ได้มีการระบุข้อความว่า “คลิปเสียงของบิ๊กบอสกับนักการเมืองคนนึง ที่ให้ช่วยวิ่งเต้นคดีนี้ โดยเสนอจ่าย30 ล้านพร้อมค่าเลี้ยงดูอีกเดือนละเเสน แลกกับการเปิดทางและให้ช่วยเคลียร์กับตำรวจยศใหญ่ที่มีอำนาจคนนึง…”

หลุดคลิปเสียง! บิ๊กบอส-นักการเมือง เสนอ 30 ล. ช่วยวิ่งเต้นคดีเคลียร์ทาง

ล่าสุด นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการเผยแพร่ คลิปเสียงเรียกรับทรัพย์จากผู้ต้องหาในคดีบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ในชั้นกรรมาธิการ สถาผู้แทนราษฎร ว่า ตนเองจะให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรตรวจสอบโดยด่วนและจะแก้ไข เพราะมีเรื่องทำนองดังกล่าวเกิดขึ้นบ่อย ยืนยันว่าจะรีบดำเนินการ คิดว่าคงไม่ยาก

  • หนุ่มไรเดอร์โอด ไปส่งอาหารแต่ถูก พิตบูลกัดขา ไร้เงาเจ้าของรับผิดชอบ
  • อีกแล้ว! ชาวฝรั่งเศษ 4 ราย ดับอนาถ หลังรถหรู Tesla ไฟไหม้ ไม่มีสาเหตุ
  • ทนายเดชา เอาจริง! แจ้งจับ พระชื่อดัง ‘ว.วชิรเมธี’ สนับสนุน ดิไอคอนกรุ๊ป!?

นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวต่อว่า เป็นเรื่องของบุคคล เพราะเมื่อสภาฯ ตั้งกรรมาธิการ มีทั้งบุคคลภายใน ตัวแทนรัฐบาล และบุคคลภายนอก เราไม่สามารถตรวจสอบได้หมด แต่หากพบเห็นเราต้องแก้ไขให้บุคคลเหล่านั้นพ้นตำแหน่ง ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างอีกต่อไป

ส่วนกรณี คลิปเสียง ที่ปรากฏยังเป็นเพียงข้อกล่าวหา ต้องมีการสืบสวนข้อเท็จจริง คาดว่าคงไม่ยากหากมีผู้เสียหายมายืนยัน ซึ่งฝ่ายเลขาธิการสภาฯ จะตรวจสอบทันที เพราะเป็นเรื่องความน่าเชื่อถือที่เราต้องสร้างให้กับประชาชน ทั้งนี้ในชั้นกรรมาธิการ โดยเฉพาะกรรมาธิการวิสามัญ มีบุคคลภายนอกที่พรรคการเมืองเป็นผู้เสนอ ดังนั้นต่อไปจะต้องมีความระมัดระวัง

อย่างไรก็ตามหากประชาชนสงสัย ขอให้ติดต่อมา ส่วน บทลงโทษแม้ไม่เป็น สส. แต่เข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมาธิการนั้น จะต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการ เพราะการแอบอ้างและหาผลประโยชน์มีโทษกฎหมายอาญา แต่ขอให้แจ้งหลักฐานที่ชัดเจนก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ