'วันครู' นายกฯ มอบคำขวัญ 'ครูดี ศิษย์ดี มีอนาคต' ส่งสาร 'ครู' สำคัญพัฒนาเด็กเยาวชน

Home » 'วันครู' นายกฯ มอบคำขวัญ 'ครูดี ศิษย์ดี มีอนาคต' ส่งสาร 'ครู' สำคัญพัฒนาเด็กเยาวชน



นายกฯ มอบสาร วันครู ปี66 ส่งความระลึกถึง ความปรารถนาดี ครู บุคลากรการศึกษาทั่วประเทศ ย้ำ “ครู” สำคัญพัฒนาเด็กเยาวชน เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพ นำพาประเทศชาติสู่อนาคต

16 ม.ค. 66 – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบสารเนื่องในโอกาสวันครู ครั้งที่ 67 พ.ศ. 2566 ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ช่อง​ 9​ MCOT​ HD เวลา​ 06.30​ น.​ และสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย​ ช่อง​ 11​ (NBT)​ กรมประชาสัมพันธ์​

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันครู วันที่ 16 มกราคม 2566 ได้เวียนมาบรรจบอีกวาระหนึ่ง ขอส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดีมายังครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ โดยนายกรัฐมนตรีย้ำว่า “ครู” คือผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพและศักยภาพ เพื่อนำพาประเทศชาติสู่อนาคต

โดยนอกจากจะมีหน้าที่ในการอบรมสั่งสอน ถ่ายทอดวิชาความรู้และฝึกฝนทักษะประสบการณ์ในแขนงต่าง ๆ แล้ว ยังมีบทบาทสำคัญในการขัดเกลา บ่มเพาะและเป็นแบบอย่างที่ดีให้เด็กและเยาวชนเป็นผู้ที่มีความประพฤติดี มีคุณธรรมและมีหลักคิดที่ถูกต้อง รวมทั้งเป็นผู้มีความรับผิดชอบต่อชุมชน สังคม และประเทศชาติ

รัฐบาลให้ความสำคัญกับครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกคน โดยมุ่งเน้นการพัฒนา ทั้งสมรรถนะด้านการจัดการเรียนการสอน การพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ และการบริหารการศึกษา ขณะเดียวกันก็คำนึงถึงคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาทำหน้าที่ของผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมทั้งเป็นพลังสำคัญที่จะขับเคลื่อนการศึกษาของชาติให้มีความก้าวหน้าอย่างมั่นคง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับในปีพุทธศักราช 2566 นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญวันครูว่า “ครูดี ศิษย์ดี มีอนาคต” ซึ่งสะท้อนว่า คุณครูที่มีภูมิความรู้ดี ประพฤติตนดี มีความรับผิดชอบ มีคุณธรรม และมีความเมตตากรุณา จะเป็นแบบอย่างที่ดีและสร้างแรงบันดาลใจแก่ศิษย์ในการศึกษาใฝ่หาความรู้เพื่อพัฒนาตนเอง ช่วยให้ศิษย์คิดเป็น ทำเป็น และแก้ไขปัญหาได้ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีคุณภาพ คุณธรรมและมีความเจริญก้าวหน้าในชีวิต เป็นพลเมืองที่ดีของชาติในอนาคต

“ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย อีกทั้งเดชะพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี โปรดดลบันดาลประทานพรให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่านประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่สมบูรณ์แข็งแรง มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่ราชการ และสัมฤทธิผลในสิ่งที่พึงปรารถนาทุกประการโดยทั่วกัน” นายกรัฐมนตรี กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ