วัดแทบแตก พิธา ไปวัดไทยใน Queens คนไทยใน New York แห่ต้อนรับ

Home » วัดแทบแตก พิธา ไปวัดไทยใน Queens คนไทยใน New York แห่ต้อนรับ


พิธา

พิธา อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ทำวัดไทยใน Queens แทบแตก เมื่อเดินทางไปเยือน คนไทยใน New York แห่ร่วมต้อนรับอย่างอบอุ่น

วันที่ 26 ตุลาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางไปพบปะพี่น้องคนไทยในย่าน Little Thailand Way ในเขตควีนส์ ของมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่น และร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับกลุ่มผู้สนับสนุนชาวไทย ซึ่งมีทั้งนักธุรกิจ ทูตวัฒนธรรม และนักเรียนนักศึกษาที่ร้านอาหารไทย Spicy Shallot โดย นายพิธา นายพิธาได้กล่าวขอบคุณคนไทยในนิวยอร์ก ที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากที่สุดเป็นอันดับ 10 ของคนไทยที่อยู่ในต่างประเทศ และมีส่วนช่วยทำให้การเลือกตั้งที่ผ่านมามีจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งรวมกันทั้งหมดมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ครั้งหนึ่งของประเทศไทย

พิธา (2)

ซึ่ง นายพิธา ยังได้มีการกล่าวถึงการเดินทางมาร่วมงานกาล่า TIME 100 NEXT ของนิตยสารไทม์ ว่า เท่าที่ตนเองได้พบปะพูดคุยกับคนไทยหลายคนในสายอาชีพที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ทั้งทางด้านแฟชั่นดีไซน์ ด้านอาหาร ร่วมไปถึงด้านงานศิลปะต่าง ๆ ส่วนตัวมองว่า ผู้คนเหล่านี้ล้วนมีศักยภาพที่จะคว้ารางวัลของนิตยสารไทม์ได้เหมือนกัน ตนขอสัญญาว่าจะทำให้เมืองไทยมีความน่าอยู่มากขึ้น เพื่อดึงคนเก่งเหล่านี้กลับมาบ้านเกิด โดย รับประทานอาหาร นายพิธาได้เดินทางไปรับของที่ระลึกจากตัวแทนคนไทย พร้อมถ่ายรูปร่วมกับป้าย Little Thailand ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของชุมชนคนไทยในนิวยอร์ก ท่ามกลางผู้สนับสนุนที่เดินทางมาให้การต้อนรับกันอย่างเนืองแน่น จากนั้นนายพิธาและบรรดาผู้สนับสนุนได้เดินไปยังวัดพุทธไทยถาวรวนาราม ซึ่งอยู่ห่างออกไปไม่ไกล และขึ้นไปกราบไหว้พระแก้วมรกตจำลอง พร้อมกราบนมัสการเจ้าอาวาส และทักทางคนไทยในนิวยอร์ก

  • เปิดเกณฑ์รับเงิน ดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่น คาดได้ใช้ เม.ย.-พ.ค. 67
  • อดีตเมียชาดา ปกป้อง ลูกเขย ลั่น ไม่ต้องไปสน…อะไร ทำไรมันก็ด่า
  • เช็กรายละเอียด ฉีดวัคซีน HPV ฟรี 1 ล้านโดส เริ่ม พ.ย.66-ม.ค.67

ต่อมา นายพิธา ได้มีการโพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความระบุถึงการตอนรับอันอบอุ่นนี้ผ่านช่องทาง Instagram ที่ใช้ชื่อว่า pita.ig ระบุข้อความว่า “Thank you New York! You’ve far too kind” กราบขอบพระคุณ ท่านเจ้าอาวาสวัดไทยใน Queens สำหรับคติธรรมกับสถานที่ พี่น้องคนไทย นายกสมาคมต่างๆ และทุกท่าน ที่ Little Thai Town ที่ส่งทั้ง แรงบันดาลใจ และ กำลังใจให้ผม รวมถึง เจ้าหน้าที่ใน Queens และ Manhattan ที่คอยช่วยสนับสนุนครับ ซึ่งจากภาพจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า มีคนไทยในนิวยอร์กจำนวนเดินทางมาพบเจอนายพิธา ซึ่งได้มีการร่วมถ่ายรูปและพูดคุยกันอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง

พิธา (1)

ทั้งนี้ มีกำหนดเดินทางไปบรรยายที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เพื่อบรรยายหัวข้อ Moving Forward : Thailand, ASEAN & Beyond (ภาษาอังกฤษ) ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ต.ค. เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป และวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม เวลา 10.00-12.00 น. จะร่วมวงพูดคุยเป็นกันเอง Fireside Chat with Pita Limjaroenrat ในฐานะศิษย์เก่า MIT โดยเน้นพบปะพูดคุยภาษาไทยกับบรรดานักศึกษาไทยที่อยู่ในเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ และพื้นที่ใกล้เคียง

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ