วัดแทบแตก! บวชนาค โปรยทานกว่า 1 แสนบาท จัดเต็มตั้งแต่ออกจากบ้านยันวัด

Home » วัดแทบแตก! บวชนาค โปรยทานกว่า 1 แสนบาท จัดเต็มตั้งแต่ออกจากบ้านยันวัด



วัดแทบแตก! บวชนาค โปรยทานกว่า 1 แสนบาท จัดเต็มตั้งแต่ออกจากบ้านยันวัด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 พ.ค.65 ที่บ้านเลขที่ 118 หมู่ 14 บ้านทุ่งรวงทอง ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร บ้านของ นายสมโภชน์ หินดี และ นางประไพ หินดี ได้จัดพิธีอุปสมบทลูกชายอย่างยิ่งใหญ่ สร้างความฮือฮาให้กับคนภายในหมู่บ้าน โดยในช่วงกลางคืนของวันที่ 25 พ.ค. ได้จัดงานเลี้ยงโต๊ะจีน แขกไปร่วมงานกว่า 500 คน มีการแสดงของคณะหมอลำซิ่งชื่อดังจากทางภาคอีสาน ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน

ต่อมาในวันรุ่งขึ้นช่วงเวลา 15.00 น. เจ้าภาพจัดขบวนแห่นาคไปอุปสมบทที่วัดเก่าวังตะเคียนทอง ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งมีระยะทางห่างจากบ้านออกไปกว่า 2 กิโลเมตร มีชาวบ้านกว่า 300 คนเข้าร่วมขบวน โดยรถแห่ดนตรีนำขบวน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ขบวนแห่เคลื่อนตัวไปนั้น ปรากฏว่ามีบรรดาญาติๆ ของเจ้าภาพขึ้นไปบนรถแห่แล้วทำท่าเต้นรำตามจังหวะเพลงอย่างสนุกสนาน พร้อมทั้งโปรยทาน เป็นธนบัตรใบละ 20 บาท และ 50 บาทเป็นช่วงๆ จะนำเอาธนบัตรใบละ 100 บาทหว่านโปรยลงมาให้กับชาวบ้านที่มาร่วมงานในครั้งนี้ จนชาวบ้านแห่เข้าไปเก็บกันคึกคัก

จนขบวนมาถึงบริเวณประตูทางเข้าวัด เจ้าภาพก็ได้โปรยทานธนบัติลงมาจากรถแห่คันดังกล่าวอีกเป็นจำนวนหลายใบ นอกจากนี้ยังให้นาคที่จะเข้าอุปสมบทขึ้นไปยังรถแห่ เพื่อโปรยทาน มีทั้งเงินเหรียญ และธนบัตรลงมาอย่างมากมาย ทำให้ชาวบ้านยื้อแย่งล้มลุกคลุกคลานกันไปตามๆ กัน

อย่างไรก็ตามเมื่อจะนำนาคเข้าสู่อุโบสถ นาคและญาติก็ได้โปรยทานอีกครั้งเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งครั้งนี้จะเป็นเงินเหรียญห่อหุ้มตกแต่งด้วยผ้าและกระดาษอย่างสวยงาม รวมแล้วเป็นเงินกว่า 1 แสนบาท หลังจากเจ้าภาพได้แจ้งว่าการโปรยทานในครั้งนี้ได้สิ้นสุดลงแล้วชาวบ้านจึงพากันแยกย้ายกลับบ้าน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ