วอน ชาวบ้านจ.น่าน อย่าพึ่งฆ่า วัว-ควาย โดนน้ำพัด เจ้าของตามหาน้องๆอยู่

Home » วอน ชาวบ้านจ.น่าน อย่าพึ่งฆ่า วัว-ควาย โดนน้ำพัด เจ้าของตามหาน้องๆอยู่

รอกันก่อนอย่าพึ่งรีบ

สถานการณ์ น้ำท่วมน่าน ทำให้ วัว-ควาย โดนพัดไปตามกระแสน้ำจำนวนมาก จนเพจดังออกมาร้องขอให้ชาวบ้านอย่าพึ่งฆ่า เพราะเจ้าของกำลังตามหากันอยู่

จากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในภาคเหนือ ทำให้บ้านเรือนและทรัพย์สินของชาวบ้านได้รับความเสียหายอย่างหนัก รวมถึงวัว ควาย และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ที่ถูกกระแสน้ำพัดไปอย่างรวดเร็ว บางตัวโชคดีที่ติดเกาะรอดปลอดภัย แต่บางตัวก็สูญหายไปในพื้นที่จังหวัดน่าน มีวัว ควายหลายตัวถูกกระแสน้ำพัดไป เจ้าของเร่งออกตามหาอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน เพจ Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว ได้โพสต์ข้อความสุดเศร้า หลังพบว่ามีวัว ควายของชาวบ้านถูกนำไปชำแหละแบ่งเนื้อกันเรียบร้อยแล้ว จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่พบวัว ควาย หรือสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ช่วยจับไว้ก่อน และอย่าเพิ่งชำแหละ เนื่องจากเจ้าของกำลังเร่งตามหา

วัว
วัว2

น้ำท่วมน่าน ฝากถึงพี่น้องสายเหนือ มีวัว ควาย สัตว์เลี้ยงชาวบ้าน ไหลไปกับกระแสน้ำตลอดเลยนะคะ ถ้าช่วยได้ ขอให้ช่วยไว้ก่อน เพราะเจ้าของเค้าออกตามหา ขอให้ใจเย็น ๆ เพราะของคนที่หมู่บ้านที่เชียงกลางไหลน้ำไปหลายตัว ของทุ่งช้างก็เยอะ วันนี้เขาไปพบอีกหมู่บ้าน แต่ชาวบ้านดันเอาไปชำแหละแล้ว ขอให้ใจเย็น ๆ ใจเขาใจเรา เจ้าของกำลังทยอยตามหา ให้โอกาสเจ้าของเขาด้วย  ตัวนี้พบเจอ แต่คนตามหาบอกไม่ใช้วัวเขา พิกัดบ้านซาววา เชียงกลาง ใครเป็นเจ้าของไปรับน้องได้

  • ด่วน! เครื่องบินเล็กตก ใกล้วัดเขาดิน บางประกง ยังไม่พบผู้รอดชีวิต
  • อินฟลูฯสิงคโปร์ โชว์เมนูเด็ด ‘ข้าวเหนียวมะม่วงผัด’ คนไทยวอนหยุดหาทำ
  • น้ำท่วมหนัก! ภูมิธรรม สั่งปิดโรงเรียนภาคเหนือ 7-15 วัน เพื่อความปลอดภัย
image-18

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ