วอนตร.ช่วยตรวจสอบ! ชายคล้ายเมา คุกคามข่มขู่ ยื่นยาจ่ายแทนค่าซ่อมรถ

Home » วอนตร.ช่วยตรวจสอบ! ชายคล้ายเมา คุกคามข่มขู่ ยื่นยาจ่ายแทนค่าซ่อมรถ



ขอนแก่น ร้านซ่อมจยย. วอนตำรวจตรวจสอบชายรายหนึ่ง เข้าก่อกวนคุกคามข่มขู่ หลังนำรถมอเตอร์ไซค์เปลี่ยนยางใน แต่กลับกล่าวหาให้ร้ายขโมยคอยล์ไฟสตาร์ท แถมวันรับรถยื่นเสนอยาบ้าแทนค่าซ่อมรถ

19 มี.ค. 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “อุ๊อิ๊ คนไม่สำคัญ” โพสต์คลิปวีดีโอร้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังถูกชายรายหนึ่งที่เคยนำรถจักรยานยนต์มาให้เปลี่ยนยาง เข้ามาก่อกวนที่ร้านหลายครั้ง พร้อมพูดจาข่มขู่คนในร้าน คล้ายกับคนหลอนยาเสพติด

ซึ่งผู้โพสต์คลิประบุว่า ชายรายดังกล่าวอ้างว่า ทางร้านขโมยเอาคอยล์สตาร์ทรถจักรยายนต์ของตัวเองไป ซึ่งในคลิปวีดีโอดังกล่าว จะเห็นว่า ชายรายนี้ได้ขับรถมาจอดที่หน้าร้าน ก่อนจะเดินเข้ามาต่อว่า ทางร้าน พร้อมกับข่มขู่เอาเรื่อง และมีการโต้เถียงกันไปมา

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ ที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ “สมใจยานยนต์” บ้านสว่างมรรคา หมู่ที่ 8 ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยได้พบกับ นางสาวอุมาพร สังกะคำ อายุ 33 ปี และสามี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านและผู้ที่ถ่ายคลิปวีดีโอ

ก่อนเล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยชายที่เข้ามาก่อกวนได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้าน ก่อนจะเดินเข้ามาในลักษณะคล้ายกับคนหลอนยาเสพติด ก่อนจะมาต่อว่าทางร้านขโมยเอาคอยล์สตาร์ทรถจักรยานยนต์ไป ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

ซึ่งครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชายรายนี้มาก่อกวนในลักษณะนี้ แต่ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยก่อนที่ชายรายนี้จะมาก่อกวนนั้น เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน ชายรายนี้ได้นำรถจักรยานยนต์มาให้ทางร้านเปลี่ยนยางในรถให้ โดยขับมาจอดไว้แล้วนำเอากุญแจสตาร์ทรถกลับไปด้วย

กระทั้งช่วงเย็นชายรายนี้มารับรถที่ร้าน แต่แทนที่จะเอาเงินมาจ่าย ชายรายนี้กลับเสนอเอายาบ้ามาแทนค่าเปลี่ยนยาง เมื่อได้ยินแบบนั้นทางร้านก็ตกใจมาก เพราะไม่คิดว่าชายคนนี้จะกล้าเสนอสิ่งผิดกฎหมายโดยไม่กลัวความผิด

ทางร้านก็ปฏิเสธและให้ไปหาเงินมาจ่าย ชายรายนี้จึงไปนำเงินมาจ่ายค่าเปลี่ยนยาง ซึ่งก็คิดว่าจะจบ แต่พอวันรุ่งขึ้น ชายรายนี้ก็กลับมาที่ร้าน แล้วมาต่อว่า ว่าทางร้านขโมยคอยล์สตาร์ทรถและแอบสับเปลี่ยนแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ของตนเองไป

ทั้งที่ไม่เป็นความจริง และยังวนเวียนมาก่อกวนและข่มขู่ทางร้านอยู่เรื่อยๆ มาทุกครั้งก็จะมีอาการแปลกๆ เหมือนคนหลอนยาบ้า

ทางร้านจึงกลัวว่า จะไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบชายรายนี้ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ