วราวุธ ชี้ 'บิ๊กตู่' หยุดปฏิบัติหน้าที่ไม่กระทบรบ. ยัน ชทพ.ไม่ปรับครม.ด้วย

Home » วราวุธ ชี้ 'บิ๊กตู่' หยุดปฏิบัติหน้าที่ไม่กระทบรบ. ยัน ชทพ.ไม่ปรับครม.ด้วย



“วราวุธ” ชี้ “บิ๊กตู่” หยุดปฏิบัติหน้าที่ ไม่กระทบรัฐบาล คล้ายไปปฏิบัติราชการต่างประเทศ ยัน ชทพ.ไม่มีปรับครม. ตั้งเป้าคว้าส.ส. 30 ที่นั่ง

เมื่อเวลา 08.50 น. วันที่ 30 ส.ค. 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี จะส่งผลกระทบอย่างไรต่อรัฐบาลหรือไม่ ว่า ตนคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร ไม่แตกต่างกับตอนเวลานายกฯ เดินทางไปปฏิบัติราชการที่ต่างประเทศ ก็ต้องมีรักษาการตามปกติ

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า โดยขณะนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ทำหน้าที่รักษาราชการแทนนายกฯ ในช่วงที่ศาลกำลังพิจารณา จึงประมาณได้ว่าเหมือนนายกฯ ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ต่างประเทศสัก 1 เดือน พอศาลตัดสินแล้วค่อยมาดูกันอีกทีว่าแนวทางจะเป็นอย่างไร มั่นใจว่าในช่วง 1 เดือนนี้ ไม่มีอะไรกระทบการทำงานของรัฐบาล เพราะกลไกทุกอย่างยังอยู่ครบ และมีข้อกฎหมายครอบคลุมเอาไว้ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวการปรับครม.ในช่วงเวลานี้ นายวราวุธ ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่จะมีการพูดคุยกัน แต่ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา ยังไม่ได้มีการปรับอะไร ดังนั้น ไม่มีข้อกังวลเกี่ยวกับการปรับครม.

นายวราวุธ กล่าวถึงการเปิดตัว นายวีระศักดิ์ โคตรสมบัติ รองนายกอบจ.ยโสธร ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ ว่า เราเคยพูดไปก่อนหน้านี้ว่า พรรคคงจะไม่หวือหวา เปิดตัวผู้สมัครเป็นแผง เหมือนพรรคใหญ่ แต่เมื่อได้ผู้สมัครมาและผ่านการพิจารณาแล้ว ก็จะทยอยเปิดตัวไปทีละเขต โดยวันนี้ก็จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร เขต 1 ส่วนรายละเอียดจะให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมที่ทำการพรรค

นายวราวุธ กล่าวด้วยว่า มั่นใจว่าแต่ละเขตที่ประกาศ แม้จะไม่ได้เยอะแต่จะทำให้เต็มที่ เพื่อปักธงพรรคชาติไทยพัฒนาในแต่ละเขต แต่ละพื้นที่ แต่ละจังหวัดที่ส่งผู้สมัคร โดยการเลือกตั้งครั้งหน้า เราตั้งเป้าส.ส.ไว้ที่ประมาณ 30 คน ครั้งนี้เรามีผู้สมัคร 12 คน ในรอบหน้าถ้าได้ 2 โหล ก็จะโอเค ไม่เกิน 30 คน อยู่ในปริมาณที่บริหารจัดการได้กำลังดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ