‘วราวุธ’ ชงครม.พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว 6 จว.อันดามัน ให้พร้อมรับนักท่องเที่ยวได้สูงสุด

Home » ‘วราวุธ’ ชงครม.พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว 6 จว.อันดามัน ให้พร้อมรับนักท่องเที่ยวได้สูงสุด



‘วราวุธ’ ชงครม.พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว 6 จังหวัด อันดามัน ได้แก่ กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง และสตูล ให้พร้อมรับนักท่องเที่ยวได้สูงสุด กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2564 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า ในการประชุมติดตามการดำเนินงานหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงฯ ในพื้นที่กลุ่ม 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ได้แก่ กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง และสตูล โดยมีการรายงานถึงความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ รวมถึงศักยภาพในการรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวสูงสุด ซึ่งตอนนี้แหล่งท่องเที่ยวในส่วนของกระทรวงทรัพยากรฯ ทางบกมีความพร้อม 100% แล้ว ส่วนทางทะเลเหลืออีกเล็กน้อยก็จะถือว่าพร้อมอย่างสมบูรณ์ การได้ปิดแหล่งท่องเที่ยวทำให้ธรรมชาติฟื้นตัวได้เร็ว ในอนาคตจะมีการวางแผนหมุนเวียนกันปิดอย่างเป็นระบบ เพื่อให้แหล่งท่องเที่ยวทุกแห่งมีความสมบูรณ์สวยงามไว้บริการนักท่องเที่ยวทุกท่านตลอดไปได้

นายวราวุธ กล่าวอีกว่า ในการประชุมครม. ในวันที่ 15-16 พ.ย. นี้ ที่ จ.กระบี่ กระทรวงทรัพยากรฯ จะนำเสนอแผนในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันให้ ครม. พิจารณา ซึ่งการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าว จะช่วยสร้างรายได้ให้กับชุมชน และกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ อีกทั้งในแผนพัฒนาจะเน้นไปถึงการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก นำไปสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ และยังต้องคำนึงถึงประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับเป็นอันดับแรกอีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ