‘วรชัย’ ซัด ‘มาร์ค’ ทำลายปชต. ตั้ง รบ.ในค่าย บอยคอตเลือกตั้ง ก่อม็อบหนุนรัฐประหาร

Home » ‘วรชัย’ ซัด ‘มาร์ค’ ทำลายปชต. ตั้ง รบ.ในค่าย บอยคอตเลือกตั้ง ก่อม็อบหนุนรัฐประหาร



‘วรชัย’ ซัด ‘มาร์ค’ ทำลายประชาธิปไตย ตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร บอยคอตเลือกตั้ง ก่อม็อบหนุนรัฐประหาร ป้อง ‘อุ๊งอิ๊ง’ เป็นคนรุ่นใหม่มีวิสัยทัศน์

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2565 นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย (พท.) แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุพรรคพท.ยังก้าวไม่พ้นตระกูลชินวัตร และหากพท.ชนะเลือกตั้งเป็นรัฐบาลอาจเจอรัฐประหารอีกว่า นายอภิสิทธิ์พูดแบบนี้เหมือนจงใจให้ตระกูลชินวัตรเป็นสาเหตุของการรัฐประหาร คำพูดของนายอภิสิทธิ์ทำลายหลักการประชาธิปไตย แต่ถ้ามองย้อนกลับไปก็ไม่แปลกใจเพราะนายอภิสิทธิ์ก็เคยตั้งรัฐบาลในค่ายทหารอย่างน่าอับอายเพื่อให้ได้เป็นนายกฯ

“เมื่อมีประชาชนไม่เห็นด้วยออกมาประท้วง แทนที่นายอภิสิทธิ์จะยุบสภา กลับใช้กำลังทหารเข้าสลายการชุมนุมด้วยกระสุนจริงจนพี่น้องประชาชนเสียชีวิตไปกว่า 99 ศพ ทุกวันนี้กระบวนการยุติธรรมก็แทบจะยุติ-ทำ ไปแล้ว”

นายวรชัย กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งปี 54 ประชาชนทั้งประเทศก็เลือกพรรคพท.ชนะการเลือกตั้งได้ ส.ส.มาเป็นลำดับ 1 ได้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาเป็นนายกฯ หญิงคนแรก ไม่ใช่นายอภิสิทธิ์และผู้สนับสนุนหรอกหรือที่ออกมาประท้วงสร้างความวุ่นวาย จนรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ตัดสินใจตามระบอบประชาธิปไตยยุบสภา และจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่

นายวรชัย กล่าวอีกว่า เมื่อมีการเลือกตั้งใหม่ปี 57 ไม่ใช่นายอภิสิทธิ์และพรรคปชป.อีกหรือ ที่บอยคอตการเลือกตั้ง ไม่ส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้ง ส่วนแนวร่วมผู้สนับสนุนอย่างนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ก็ช่วยกันขัดขวางการเลือกตั้งทุกวิถีทาง จนการเลือกตั้ง ก.พ. 57 ล้มเหลว

“ก่อม็อบปิดส่วนราชการ ไล่ล่ารัฐมนตรีไปทุกที่ ตั้งเวทีปิดกรุงเทพฯ ด้วยข้ออ้างปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง จนเหตุการณ์ล่วงเลยไปสู่การยึดอำนาจในเดือน พ.ค. 57 ต้องถามนายอภิสิทธิ์ว่าทั้งหมดที่กล่าวมานี้ เป็นวิถีทางประชาธิปไตยตรงไหน”

นายวรชัย กล่าวต่อว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัว พท. เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์ มีความรู้ มีความคิดที่จะช่วยเหลือคนยากจน มีนโยบายที่ดีที่จะสานต่อความคิดของพรรคพท. ถ้าน.ส.แพทองธารจะเข้ามาสู่การเมือง ก็เข้ามาภายใต้กระบวนการในระบอบประชาธิปไตย ผ่านการเลือกตั้งของพี่น้องประชาชน

“การที่นายอภิสิทธิ์พูดว่าคนในตระกูลชินวัตรจะเป็นเหตุให้เกิดรัฐประหารดูจะเป็นการสร้างเงื่อนไข เพื่อให้เกิดการทำรัฐประหาร คำพูดนี้ไม่ควรออกมาจากปากอดีตนายกฯ ตกลงแล้วใครกันแน่ไม่ยอมลงสมัครรับเลือกตั้ง ใครไปชุมนุมสร้างกระแสสนับสนุนให้ทหารออกมายึดอำนาจ”

“นายอภิสิทธิ์อย่ามาโทษว่าเป็นเพราะคนตระกูลชินวัตร ผมว่านายอภิสิทธิ์และพวกพ้อง คือตัวสร้างเงื่อนไขทำลายประชาธิปไตย สนับสนุนให้มีการยึดอำนาจ ต้องเลิกดีแต่พูด เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่นเสียที” นายวรชัย กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ