ล้อมจับนาน 5 ชั่วโมง หนุ่มคลั่งยาถือมีดจับเมีย-ลูกชาย 3 ขวบ เป็นตัวประกัน

Home » ล้อมจับนาน 5 ชั่วโมง หนุ่มคลั่งยาถือมีดจับเมีย-ลูกชาย 3 ขวบ เป็นตัวประกัน



ล้อมจับนาน 5 ชั่วโมง หนุ่มคลั่งยาถือมีดจับเมีย-ลูกชาย 3 ขวบ เป็นตัวประกัน

ล้อมจับชายคลั่งยา ถือมีดจับภรรยาและลูกชาย วัย 3 ขวบ เป็นตัวประกันขังในห้อง นาน 5 ชั่วโมง ต้องงัดประตูใช้ไม้ง่ามเข้าชาร์ตควบคุมตัวได้อย่างทุลักทุเล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 มี.ค.) เมื่อเวลา 21.00 น. ตำรวจ สภ.บางคนที พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม กว่า 20 คน ระดมกำลังล้อมจับ นายเกรียงไกร อายุ 39 ปี ซึ่งก่อเหตุอาละวาด ถือมีดอีโต้ จับภรรยาและลูกชายวัย 3 ขวบ เป็นตัวประกันขังในห้องนอน หมู่ 3 ตำบลจอมปลวก อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง

โดยเจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อม และใช้บันไดปีนแอบถ่ายภาพจากช่องลม เพื่อวางแผนเข้าช่วยเหลือ โดยภรรยาอาศัยที่นายเกรียงไกรเผลออุ้มลูกส่งให้เจ้าหน้าที่ทางหน้าต่าง ก่อนที่จะกระโดดหนีออกจากหน้าต่าง ในจังหวะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้งัดประตู แต่นายเกรียงไกรได้ใช้โต๊ะรีดผ้าวางขวางประตูทำให้เจ้าหน้าที่เข้าไปในห้องอย่างลำบาก

เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง ตั้งแต่ 21.00 น. ของวันที่ 10 มี.ค. ถึง 02.00 น. ของวันที่ 11 มี.ค. จึงสามารถใช้ไม้ง่ามเข้าชาร์ตจับตัวนายเกรียงไกรได้อย่างทุลักทุเล เนื่องจากนายเกรียงไกรพยายามคว้ามีดต่อสู้เจ้าหน้าที่ตลอดเวลา ทำเอาเจ้าหน้าที่เหนื่อยหอบไปตามๆ กัน

จากการสอบถาม นางสาวบุญนาค อายุ 68 ปี มารดาของนายเกรียงไกร บอกว่า ลูกชายเคยขับรถบรรทุกปูน แต่เมื่อ 2 ปีก่อนถูกนายจ้างให้ออกจากงาน น่าจะเกิดจากติดยาบ้าอย่างหนัก กลับมาบ้านตนได้ส่งตัวไปบำบัดที่โรงพยาบาล

แต่ลูกชายก็กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก ทำให้มีอาการหลอน พูดจาคนเดียว ทำร้ายภรรยาอยู่บ่อยครั้ง กระทั่งวันนี้คลั่งหนัก ใช้มีดจับลูกสะใภ้และหลานชายขังเป็นตัวประกันในห้อง จึงแจ้งตำรวจให้มาช่วยควบคุมตัวเพื่อส่งไปบำบัดรักษาให้หาย ซึ่งกว่าจะช่วยกันจับตัวได้

เบื้องต้น ตำรวจได้ควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่สถานีตำรวจ ก่อนพาตัวไปบำบัดรักษาอาการต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ