ล็อตใหญ่! สองหนุ่ม ขนยาบ้า 5 ล้านเม็ด ยาอี-เค 7 กก. กัญชา 1.75 กก. ค่ากว่า 393 ล้าน

Home » ล็อตใหญ่! สองหนุ่ม ขนยาบ้า 5 ล้านเม็ด ยาอี-เค 7 กก. กัญชา 1.75 กก. ค่ากว่า 393 ล้าน



นรข.หนองคาย ยึดล็อตใหญ่! สองหนุ่ม ขนยาบ้า 5 ล้านเม็ด ยาอี 4 กก. ยาเค 3 กก. ดอกกัญชา 1.75 กก. รวมมูลค่ากว่า 393 ล้านบาท

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 11 พ.ค. 2565 ที่หน้าหอประชุมประจักษศิลปาคม ศูนย์ราชการจังหวัดหนองคาย นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, พล.ร.ต.สมบัติ จูถนอม ผบ.นรข., พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.อ.มงคล หอทอง รองผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี, น.อ.ราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ศุลกากร และฝ่ายปกครอง

ร่วมแถลงจับกุมนายอานนท์ ธรรมรักษ์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 221 หมู่ 4 ต.คำด้วง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี และนายวัชระ พรมสี อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 4 ต.คำด้วง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี พร้อมของกลางยาบ้า 5,514,000 เม็ด, ยาอีชนิดผงบรรจุในกระปุกอาหารเสริม 8 กระปุก รวมน้ำหนักประมาณ 4 กิโลกรัม เคตามีนชนิดเกล็ดใส บรรจุในถุงพลาสติก 3 ก้อน รวมประมาณ 3 กิโลกรัม และดอกกัญชา น้ำหนักประมาณ 1,750 กรัม รวมมูลค่ายาเสพติดทั้งหมดประมาณ 393 ล้านบาท

เรือเอกไพรสน พลเสน หัวหน้าสถานีเรือสังคม นรข.เขตหนองคาย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศไทย บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง หลัก ก.ม.ที่ 76-77 พื้นที่บ้านปากโสม ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนสนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียงวางแผนดักซุ่มจับกุม

กระทั่งเวลาประมาณ 04.40 น. วันที่ 6 พ.ค. เจ้าหน้าที่พบเรือต้องสงสัยเข้ามาเทียบริมแม่น้ำโขง จากนั้นมีกลุ่มชายฉกรรจ์ช่วยกันแบกกระสอบลงจากเรือมาวางไว้ที่ริมน้ำโขง จึงแสดงตัวขอตรวจค้น กลุ่มชายฉกรรจ์ต่างพากันวิ่งหลบหนี และกระโดดลงน้ำ โดยพบว่านายอานนท์วิ่งหนีไปซ่อนอยู่ในพงหญ้า เจ้าหน้าที่จับกุมไว้ได้ ต่อมาช่วงสายพบนายวัชระเดินอยู่ริมถนนหน้า กศน.บ้านผาตั้ง จึงควบคุมตัวไว้และยึดของกลางทั้งหมด

จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งสองคนได้รับการชักชวนจากนายโชค ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ให้มาขนห่อยาเสพติด จากแม่น้ำโขงพื้นที่ อ.สังคม เพื่อจะนำไปยังพื้นที่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ก่อนจะกระจายต่อไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ