ลูกเขยทำพิษ ชาดา ไม่มาประชุม ปราบผู้มีอิทพล พี่ศรี จี้ แบบนี้ต้องลาออก

Home » ลูกเขยทำพิษ ชาดา ไม่มาประชุม ปราบผู้มีอิทพล พี่ศรี จี้ แบบนี้ต้องลาออก


ชาดา

ชาดา รมช.มหาดไทย เบี้ยวประชุม ปราบปรามผู้มีอิทพล หลัง ลูกเขย ถูกจับคดีเรียกรับสินบน ศรีสุวรรณ ไล่จี้ คนในครอบครัวเกิดเรื่องฉาวต้องลาออก

วันที่ 25 ตุลาคม 2566 ที่อาคารรัฐสภา มีการนัด ประชุมคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร ที่จะประชุมในวันนี้ (25 ต.ค. 66) โดยมีวาระพิจารณาศึกษามาตรการจัดระเบียบสังคมและการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ซึ่งที่ประชุมได้มีการเชิญ นาย ชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย และอธิบดีกรมการปกครอง เพื่อมาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการ ในช่วงเวลาประมาณ 09.30 น. เป็นต้นไป ทำให้ขณะสื่อมวลชนจำนวนมากมารอดักอยู่บริเวณหน้าห้องเพื่อติดตามคดีที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบจับกุม ลูกเขยนายชาดา ในข้อหา เรียกรับสินบน จากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล จำนวน 2 โครงการ

ชาดา1

ซึ่ง นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานกรรมาธิการ ได้แจ้งกับสื่อมวลชนก่อนเข้าประชุมว่า นายชาดา ได้ตอบรับการเข้าร่วมประชุมก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่บุกรวบลูกเขยของนายชาดาเป็นเวลา 2 วัน โดย นายชาดา รับปากว่าจะเข้ามาให้ข้อมูลในส่วนของการดำเนินงานภายในกระทรวงมหาดไทย แต่หลังเกิดเหตุการณ์ตนได้โทรศัพท์ไปสอบถามนายชาดา เพื่อขอคำยืนยันว่าจะยังเข้าร่วมประชุมกรรมาธิการอยู่หรือไม่ แต่นายชาดาไม่รับสายตลอดช่วงเช้า ซึ่งตนได้พยายามโทรอยู่ตลอดเวลา ก็ยังไม่รับสาย แต่สุดท้ายติดต่อนายชาดาได้ นายชาดาแจ้งว่าติดภารกิจ ไม่สามารถเข้าประชุมได้

  • รอดนอนคุก ลูกเขยชาดา ได้ประกันตัว วางหลักทรัพย์ 4 แสน
  • เศรษฐา เผย! อาการ ‘ทักษิณ’ เข้า ICU ผ่าตัดเมื่อวาน เจาะหัวไหล่ 4 รู
  • แจ้งข่าวประชาชน เรื่อง เรียกปรับตามพินัย ไม่มีผลทางอาญา เริ่มวันนี้

โดยก่อนหน้านี้ นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้มีการออกมากล่าวถึงประเด็นที่ นายวีระชาติ นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี หรือ ลูกเขยชาดา ถูกจับว่า องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ขอเรียกร้องให้ รัฐมนตรีชาดา แสดงสปิริตลาออกจาก รมช.มหาดไทย เนื่องจากว่า คุณชาดา แสดงตนเองเสมอมาว่าเป็นลูกผู้ชายชาตรี มีใจนักเลง และ ได้รับแต่งตั้งให้ปราบผู้มีอิทธิพล คนฮั้วการประมูล ดังนั้น เมื่อคนในครอบครัวถูกกล่าวหามีส่วนพัวพันซะเอง จึงควรลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ สมกับฉายานักเลงจริงแห่งลุ่มน้ำสะแกกรัง “เอ๊ะ! หรือฉายานี้ผมคิดไปเอง?”

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ (24 ต.ค. 66) ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปช. ทำการเข้าจับกุม นายวีระชาติ (สวงนนามสกุล) นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี หรือ ลูกเขยชาดา หลังพบการร้องเรียนว่า นายวีระชาติ เรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล จำนวน 2 โครงการ โดย เจ้าหน้าที่ ปปป. ให้ข้อมูลว่า ทั้ง 2 โครงการมีผู้รับเหมาก่อสร้างรายเดียวกัน ซึ่งเข้าประมูลโครงการทั้ง 2 ตำบล และถูกนายวีระชาติ เรียกรับเงินเพื่ออำนวยความสะดวกให้ได้มาซึ่งโครงการก่อสร้างของทั้ง 2 ตำบล ในมูลค่าโครงการละ 500,000 บาท ผู้รับเหมาก่อสร้างได้ต่อรองราคา โดยนายวัระชาติเรียกรับที่โครงการละ 300,000 บาท ทั้ง 2 โครงการรวมเป็นเงินสินบน 600,000 บาท ตำรวจ ปปป. จึงเข้าจับกุม นายวีระชาติ หรือ ลูกเขยชาดา ที่ จ.อุทัยธานี และอยู่ระหว่างควบคุมตัวเข้ามาที่กองบังคับการ ปปป. ภายในกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ