ลูกอัศวิน โผล่ฟัง 'มิ่งขวัญ' ลั่นอยากแก้เศรษฐกิจ ชูนโยบายปิดจ๊อบความจน

Home » ลูกอัศวิน โผล่ฟัง 'มิ่งขวัญ' ลั่นอยากแก้เศรษฐกิจ ชูนโยบายปิดจ๊อบความจน



ลูกอัศวิน โผล่ฟังจุดยืน “พรรคมิ่งขวัญ” ขอเวลา 1-2 เดือนก่อนตัดสินใจ ลั่นอยากแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ชูนโยบายปิดจ๊อบความจน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 8 มิ.ย. 2565 ที่ห้องบอลรูม ซี โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ กรุงเทพฯ ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง ให้สัมภาษณ์หลังฟังการแถลงของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประกาศตั้งพรรคการเมือง ว่า วันนี้มารับฟังประเด็นจุดยืนของพรรค และจะรอติดตามนโยบายของพรรคโอกาสไทย

เมื่อถามว่าจะใช้เวลานานหรือไม่ ก่อนตัดสินใจว่าจะมาร่วมงานกับพรรคโอกาสไทย ร.ต.อ.พงศกร กล่าวว่า นายมิ่งขวัญบอกว่า ประมาณ 2 สัปดาห์จะแถลงนโยบาย ก็จะคุยกันเวลานั้น

เมื่อถามย้ำว่าหลังพ้นตำแหน่งโฆษก กทม.แล้ว จะมาลงสมัคร ส.ส. หรือไม่ ร.ต.อ.พงศกร กล่าวว่า ช่วงเวลา 2 ปีครึ่งที่ทำงาน กทม. และในช่วงหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ประเด็นหลักที่คนพูดถึงคือเรื่องเศรษฐกิจ เราก็มีนโยบายปิดจ๊อบความจนเพื่อคนกรุงเทพฯ ในช่วงการหาเสียงที่ยังทำไม่จบ วันนี้จึงมาฟังนโยบายเศรษฐกิจ ซึ่งนายมิ่งขวัญเคยพูดเมื่อ 3 ปีที่แล้วเกี่ยวกับเรื่องเศรษฐกิจจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร ส่วนจุดยืนของพรรคมองว่า มีหลายอย่างที่ต้องไปคิดและคุยกับนายมิ่งขวัญ ก่อน

เมื่อถามย้ำว่าหากมีการยุบสภาและเลือกตั้งหน้าจะลงสมัคร ส.ส.หรือไม่ ร.ต.อ.พงศกร กล่าวว่า อยากทำอะไรที่จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้จบได้ หากจะลงสมัครก็ต้องแยกในส่วนของพ่อที่ประกาศจะไม่ทำการเมืองอะไร ที่ตนมาวันนี้ไม่เกี่ยวกับพ่อ ส่วนจุดยืนทางการเมืองของตนอยากจะทำเรื่องเศรษฐกิจ และหาช่องทางที่จะแก้ปัญหา หรือสะท้อนปัญหา ส่วนการจะมาร่วมงานกับพรรคนี้หรือไม่ ต้องรอฟังนโยบายก่อน แต่คิดว่าไม่เกิน 1-2 เดือน จะตัดสินใจว่าจะไปร่วมงานกับใคร

เมื่อถามว่าหลายพรรค เช่น พรรคสร้างอนาคตไทย รวมถึงเศรษฐกิจไทย ชูนโยบายแก้ปัญหาเศรษฐกิจ มีตัวเลือกเหล่านี้อยู่ในใจหรือไม่ ร.ต.อ.พงศกร กล่าวว่า ตนติดตามนายมิ่งขวัญมาตั้งแต่ปี 2562 เห็นพูดหลายเรื่อง เหตุการณ์ในวันนั้นยังไม่สาหัสเท่ากับวันนี้ จึงอยากมาฟังว่านโยบายที่เคยพูดในปี 2562 มีอะไรปรับไปบ้าง และจะมีใครมาร่วมงานกับพรรคด้วยหรือไม่ ส่วนพรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้คิดอะไร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ