ลูกหมี เลิกแฟนเชฟ-แพลนวิวาห์ล่ม เผยฝ่ายชายเปลี่ยนไปหลังหายไป 3 วัน

Home » ลูกหมี เลิกแฟนเชฟ-แพลนวิวาห์ล่ม เผยฝ่ายชายเปลี่ยนไปหลังหายไป 3 วัน



แพลนวิวาห์ล่ม! ลูกหมี รัศมี เลิกแฟนเชฟกะทันหัน งงฝ่ายชายเปลี่ยนไปหลังหายไป 3 วัน ลั่นเข็ดความรัก-ไม่พร้อมเปิดใจรับคนใหม่

เพิ่งจะออกมาอวดรักหวานฉ่ำได้ไม่นานเท่าไหร่ สำหรับนางแบบชื่อดัง ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี ที่คบหากับ หมู เฉียบวุฒิ คุปสิริกุล เชฟชื่อดัง อีกทั้งมีแพลนที่จะแต่งงานกัน แต่ล่าสุดแผนวิวาห์เป็นอันล่มเรียบร้อย หลังฝ่ายหญิงโพสต์ไอจีระบุข้อความว่า “Single mom ลูกสองตัววัยกำลังซน” ทำเอาหลายคนสงสัยในความสัมพันธ์

ทั้งนี้ ลูกหมี เดินทางมาร่วมงานและเป็นคณะกรรมการการประกวดรอบตัดสิน Miss Super Idol Thailand 2022 ที่ โรงแรมสวิสโฮเต็ล กรุงเทพ รัชดา โดยได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่ทำให้แผนวิวาห์กับเชฟชื่อดังต้องล่มกะทันหัน

ถามถึงข้อความที่โพสต์ลงโซเชียล? “เรื่องราวที่เป็นข่าวคือตอนนี้ก็โสด (เกิดอะไรขึ้น?) จริงๆ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น จะเรียกว่าชั่วพริบตาเดียวก็ว่าได้ เพราะตั้งแต่วันแถลงข่าวลูกหมีพูดไปแล้วว่ามีโอกาสที่จะแต่งงานกัน แต่ก็มีอีก 1-2 เรื่องที่เรากำลังจะคุยกัน และใช้ชีวิตด้วยสติมาตลอด มีสมาธิในการทำงานตามที่พี่เห็นกัน”

“เรารู้ตัวว่าการที่จะอยู่กับใครสักคนหนึ่งในบั้นปลายชีวิต มันจะต้องเข้ากันได้ดีมากๆ ความวุ่นวาย ความปวดหัว ความกังวลตรงนี้ต้องน้อยที่สุด เราก็พยายามมองตรงนั้น และกำลังจะคุยกัน แต่ก็ยังไม่ทันได้คุยกันก็มีเรื่องถาโถมเข้ามา จนสถานการณ์และสถานภาพตอนนี้ก็เปลี่ยนเป็นพี่น้องกัน”

สิ่งไหนที่บอกว่าพริบตา? “เหมือนว่าหายไป 3 วัน ไปทริปต่างจังหวัด ต่างประเทศ พอกลับมาทุกอย่างเปลี่ยนไปเลย (ทำไมถึงรู้สึกปุบปับ?) ที่เปลี่ยนไปอันนี้ลูกหมีไม่ทราบจริงๆ ว่าเป็นเรื่องเพื่อน หรือผู้หญิง หรือหมอดู หรือดวง ทัศนคติจากตัวเราหรืออะไรต่างๆ อันนี้ไม่ทราบจริงๆ เพราะว่ามันเข้ามาในช่วงนั้น พริบตาก็คือแค่ 3-4 วันที่เขาไม่อยู่ (ก่อนหน้านั้นไม่มีสัญญาณอะไรเลย?) ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย”

ได้เคลียร์ไหมว่าเกิดอะไรขึ้น? “มีคุยมีเคลียร์เรื่อยๆ ลูกหมีมีอะไรจะเคลียร์ทุกวัน เพราะอายุเยอะแล้ว ไม่อยากเอาอะไรมาสะสม แล้วเรากำลังสร้างอนาคตหรือกำลังจะแต่งงานก็ต้องเคลียร์อยู่แล้ว มันเป็นการเลือกว่าต้องใช้ชีวิตอยู่กับใครสักคน ถามว่าพร้อมไหมพร้อม แต่ถ้าเกิดอะไรไม่สบายใจ ตอนนี้เป็นแฟนกันก็ต้องเคลียร์ ถ้าวันหนึ่งแต่งงานกันไปแล้ว ใช้ชีวิตสามีภรรยาแล้วต้องนั่งเคลียร์กันทุกวันมันคงไม่ใช่”

3 วันหายไปบอกไหมไปไหน? “บอกไปธุระกับเพื่อน (ใน 3 วันนั้นได้คุยกันไหม?) เอาจริงๆ ตรงนั้นเราไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ลูกหมีเลยพูดว่ามันมีเพื่อนมีผู้หญิงมีหมอดูมีอะไรต่างๆ ที่เราไม่รู้ เราก็เลยไม่รู้ว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไรที่กลับมาแล้วเปลี่ยนไปแบบนั้น แต่ก็กำลังจะบอกว่าเป็นสิ่งที่ดี อะไรเกิดขึ้นแล้วดีทั้งนั้น”

อะไรที่ทำให้รู้สึกว่าไม่เหมือนเดิม? “ก็เปลี่ยนไป ไม่ได้ฟังเราแล้ว ไม่ได้เชื่อเราแล้ว เราทำมาหากินก็เชื่อฟังกันตลอด แต่พอคนเราอะไรก็ไม่เอาแล้ว ไม่เชื่อแล้ว ไปเชื่อทางนี้ทางนั้นเราก็เข้าใจ (ได้ยินเรื่องราวจากไหน?) ได้ยินได้เห็นกับตัวนี่แหละ แต่เราแค่ไม่รู้ว่าการตัดสินใจของพี่เขาด้วยอะไร พี่เขาแค่บอกว่าเราเป็นพี่น้องกันนะ (เขาเป็นคนพูด?) เขาเป็นคนพูดค่ะ”

จาก 3 วันนั้น อีกกี่วันถึงพูดแบบนี้? “ก็เป็นอาทิตย์ค่ะ ระหว่างนั้นลูกหมีก็พยายามคุย ยอมรับค่ะว่าเป็นคนที่ค่อนข้างมีระเบียบในการใช้ชีวิต ถ้าอะไรไม่มีระเบียบก็จะบอกพี่เขาเลยว่าไม่เหมาะนะ ลูกหมียอมรับว่าลูกหมีต้องการให้พี่เขาดูดี ให้ทุกคนดูดี ยอมรับว่าเรื่องเยอะตรงนี้ แต่ทำแล้วดีลูกหมีก็เลยต้องพูดเยอะ อันนี้ก็เป็นข้อผิดพลาดที่เราพูดเยอะไป”

เมื่อก่อนเขาโอเคกับสิ่งที่เราเป็น? “ประมาณนั้น (เรียกว่าจบกันไม่ดี?) ก็ดีนะคะ ตรงที่ว่าอะไรเกิดขึ้นแล้วก็ดีทั้งนั้น ตอนที่คบกันดีมากๆ พี่เขาเป็นคนดีดูแลเราดีมากๆ แต่พอวันที่เลิกเป็นพี่น้องกันก็ดีค่ะ เชื่อว่าทุกสถานการณ์ดีหมด (พร้อมคุยพร้อมเคลียร์เข้าหากันอีกทีไหม?) จริงๆ ก็พูดนะ โอเคพี่เขาบอกว่าเป็นพี่น้องกันเราเข้าใจได้ แต่เราไม่ได้ให้ปรับอะไรเยอะเลยนะ แค่นิดเดียว เขาก็ไม่แล้ว”

ในแง่ของผู้หญิงที่จะแต่งงาน แล้ววันหนึ่งต้องยุติไป? “เราคบกันยอมรับว่ากำลังจะมีอนาคตด้วยกัน แต่ก็แค่แฟน เพราะการวางตัวของเรา เรายอมรับว่าถ้าเป็นภรรยา เราจะดีกว่านี้อีกเยอะเลย คำว่าแฟนเรามีขอบเขต ใครเป็นเพื่อนเราก็จะให้ความรู้สึกแบบเพื่อน ใครเป็นพี่ก็จะรักแบบพี่ แต่นี่เป็นแฟนก็วางตัวแบบแฟน แต่ว่าสิ่งที่ได้รับมันรู้สึกจุกอกค่ะ เพราะเราเป็นคนทำอะไรแล้วตั้งใจ แต่มาเจอเหตุผลแบบนี้มันก็เจ็บจริงๆ เราก็ลงทุนเวลาไปจริงๆ”

ถ้าสิ่งที่เราสงสัยต่อไปมันเป็นจริง เราเตรียมใจไว้ยังไง? “เตรียมใจไว้นานแล้ว นี่ก็เป็นเดือนแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นด้วยเหตุผลอะไรลูกหมีไม่ถามแล้ว ไม่จำเป็นต้องถามแล้ว มันคืออดีต ปัจจุบันลูกหมีคิดว่าที่ผ่านมาทุกวันทุกนาทีเราทำดีที่สุดแล้ว มันเสียใจแป๊บหนึ่งก็ต้องมูฟออน ไม่ถามด้วยว่าใครมาพูด หรือเธอเชื่ออะไร เพราะคิดว่ามันเป็นเรื่องของเขาแล้ว”

ยังคุยกันอยู่ไหม? “ยังคุยกันค่ะ เรื่องนู้นนี้ (จะรีเทิร์นค่อนข้างยากไหม?) ก็คงยาก เพราะเชื่อว่าคนเราต้องหนักแน่นเนอะ (สภาพจิตใจดีขึ้นไหม?) หนักแน่นขึ้น แต่ก็มีความรู้สึกเพราะว่าใช้เวลาดีๆ ด้วยกัน และพี่เขาน่ารักมากๆ ดีกับเรามากๆ พี่เขาเป็นคนมีความสามารถ เป็นคนเก่ง เป็นคนให้โอกาสเราทำงาน เราก็เป็นพนักงานคนหนึ่งในร้านอาหารก็ได้ความรู้เกี่ยวกับการทำร้านอาหารเยอะค่ะ”

ตอนนี้ศรัทธาในความรักอยู่ไหม? “มองย้อนมาที่ตัวเราว่าอย่างที่เห็นว่าเราอาจจะเมตตาเยอะไป ที่รู้สึกนะ ในช่วงเดือนกว่าๆ เข้าใจแล้วว่าการที่เราใจดี เราเมตตาคนเยอะเกินไปก็กลับมาทำร้ายเรา”

หัวใจตอนนี้ยังเปิดหรือขอหยุดไว้ก่อน? “คนมาจีบเยอะ ก็รำคาญอยู่ตอนนี้ (เพดานต้องสูงขึ้นไหม?) คงเมตตาน้อยลง ให้โอกาสคนน้อยลง เพราะรู้สึกว่าที่ทำอยู่เราใจกว้างอย่างกับแม่น้ำ อะไรก็ยอมหมด อันนี้คือข้อที่เรายอมค่ะ (ที่มาจีบมีโดนใจบ้างไหม?) ยังค่ะ ไม่เปิดรับ มีทั้งต่างชาติ (ยังไม่เข็ดความรักใช่ไหม?) ก็เข็ดนะ ทีแรกก็ไม่ได้อยากมีแฟนนะ”

จะเช็กดวงบ้างไหม? “รอบข้างมีแต่พระอาจารย์ แล้วจะมีคนมาดูดวงให้เยอะ สุดท้ายดวงก็ดีค่ะเชื่อได้ แต่ต้องไม่เชื่อทั้งหมด ต้องมีวิจารณญาณ สุดท้ายตัวเราเองคิดดีทำดีในทุกวัน คุณไม่ต้องพึ่งอะไรเลยก็จะใช้ชีวิตที่มีความสุขถูกต้องชีวิตก็จะเจริญค่ะ ลูกหมีก็ไม่เคยตกต่ำมากมายนะ คนเรามีตกก็ต้องมีขึ้นอยู่แล้ว เวลาตกก็ไม่เจ็บหรอก เพราะเราสะสมบุญพูดดีคิดดีทำดี ถ้าเกิดเชื่อดวงทั้งหมดโดยที่บ้าบอมันดูเสียบุคลิกหรือเปล่า เราก็มองเป็นเรื่องบุคลิกภาพค่ะ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ