ลูกหมอสุนิล ลั่นไม่ทน แท็กซี่ภูเก็ตเรียก600กดแอพแค่168บาท คนพื้นที่ซัดกระจอก!

Home » ลูกหมอสุนิล ลั่นไม่ทน แท็กซี่ภูเก็ตเรียก600กดแอพแค่168บาท คนพื้นที่ซัดกระจอก!



เป็นโพสต์สุดดราม่า เมื่อลูกชาย หมอสุนิล คนดังแห่งโลก Tiktok เดินทางไปเที่ยวภูเก็ต แล้วเกิดเหตุการณ์กระทบกระทั่งกับแท็กซี่ภูเก็ตขึ้น โดยพบว่า ได้เดินทางไปเที่ยวร้านแห่งหนึ่ง และเมื่อจะกลับ ได้กดแอพพลิเคชั่นเพื่อเรียกรถกลับที่พักราคา 168 บาท แต่พบว่า คนขับแจ้งว่า ให้ช่วยยกเลิกให้หน่อยเพราะเห็นจากโลเคชั่นแล้วไม่อยากมีเรื่องกับเจ้าถิ่น เข้าไปรับไม่ได้

จากนั้น ลูกชายหมอสุนิล ได้ออกมาเรียกรถหน้าร้าน ซึ่งเรียกราคา 600 บาท เจ้าตัวจึงพูดว่า “พักก่อน แบบนี้โกง” จากนั้น แท็กซี่เดือดจัดเดินตามหาเรื่อง และโวยวายชุดใหญ่ ต่อว่าหาว่า ลูกชายหมอสุนิล กล่าวหาว่าตนเองโกง พร้อมประกาศว่า กูแท็กซี่ภูเก็ต ทำให้ลูกชายหมอสุนิล ระบุว่า ตนเรียกแอพพลิเคชั่นได้ราคาเท่านี้ ซึ่งแท็กซี่ได้ท้าว่าเรียกได้ก็เรียกมา จากนั้นเรื่องราวไม่จบได้โทรหาตำรวจ แต่ตำรวจ ให้กลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางไปลงบันทึกประจำวันฝ่ายเดียว พร้อมออกรับว่า แท็กซี่เขาไม่อยากมีเรื่องแล้วจะเอาอะไร

ขณะที่คอมเมนต์ชาวภูเก็ต ได้ระบุว่า “ป่าตอง600ราคานี้แหละถูกแล้วที่คุณว่าแพงนะคุณมาจากกรุงเทพเหรอค่ะภูเก็ตเมืองท่องเที่ยวนะอย่าทำให้บ้านเมืองของเราเสียหายสิ” และ “โปรดเข้าใจด้วยว่ารถทีมาใช้บริการนักท่องเที่ยวชาวต่างประของน้องเขาคนนี้นะเป็นรถตู้ 10ที่นั้งvipครับไม่ใช่แกรปเก๋งเล็กๆราคาเลยต่างกันครับไม่เงินก็ไม่ต้องมาเทียวเป็นลูกหมอรวยแต่ขี้เหนียวกระจอกมาก”

นายเฆวิน พล พร้อมด้วยแฟนสาว เปิดเผยว่า ตนกับเพื่อนสองคนพร้อมด้วยแฟนสาวไปทานอาหารที่ร้านชื่อดังแห่งหนึ่งเมื่อทานเสร็จแล้วจะเดินทางกลับที่พักที่ป่าตองก็เลยกดแอพเรียกรถแท็กซี่ Bolt ก็มีการตอบรับเรียบร้อย ผ่านไปสักพัก Bolt ก็โทรมาบอกให้ผมช่วยกดยกเลิกให้หน่อย โดยให้เหตุผลว่า เข้าไปรับไม่ได้แถวที่น้องเรียกมีแท็กซี่คุมเข้าไปรับไม่ได้รบกวนกดยกเลิกให้ด้วย ก็รู้สึกไม่เข้าใจจึงเดินออกไปที่บริเวณหน้าทางเข้าร้าน พบเห็นกลุ่มคนเรียกให้ขึ้นรถแท็กซี่ จึงถามราคาเพื่อไปส่งที่พัก ดินสอรีสอร์ท เขาเรียก 700 บาท สักพักเขาบอกอีกลดเหลือ 600 บาท ซึ่งต่างกับแอปที่ผมเรียกได้ราคาไม่ถึง 200 บาท และมีราคาถูก 160 กว่าบาท
แท็กซี่ ภูเก็ต

“ผมก็รู้สึกว่าไม่ถูกต้อง โกงนะเนี่ย ทำไมคิดราคานี้ ทางแท็กซี่ที่วินก็บอกว่าไม่พอใจเรียกแกรปมา แต่ลองเรียกแล้วไม่มีใครมารับงาน ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนโดนมัดมือชก ไม่มีสิทธิเลือก สักพักเดินหลบออกมา พี่แท็กซี่ก็ชูนิ้วกลางใส่ สักพักก็มีการด่าเหมือนในคลิปมีการถกเถียงกัน จนเหตุการณ์เริ่มรุนแรงมีการเสียงดังและด่า ผมด้วยความกลัวจึงโทรแจ้ง 191 สักพักเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เดินทางมาพยามยามทำเหตุการณ์ให้เบาลงโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ผมไปเรียกแกรปซึ่งต้องเดินออกจากจุดนี้ไปเรียกซึ่งพยายามเรียกแกรปไปแล้วแต่ก็ไม่ได้ตนเลยไม่อยากให้เหตุการณ์จบลงลักษณะนี้เพื่อความปลอดภัย”

นายเฆวิน กล่าวต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกงั้นไปโรงพักกันด้วยกันทั้งสองฝ่าย พอตกลงกลับจะพาผมไปฝ่ายเดียวไม่พาคู่กรณีไปด้วย สุดท้ายก็ไปสถานีตำรวจโดยผมมอบคลิปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปทั้งหมด จนในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็ให้ดูชื่อและรูปภาพว่าใช่ไหมกับคู่กรณี ซึ่งก็ยืนยันไป

นายเฆวิน พล และแฟนสาว กล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ แบบนี้มันเกิดขึ้นน้อยมากผมคงโชคไม่ดี ภูเก็ตเป็นเมืองสวยน่ามาท่องเที่ยว ใครพบเห็นเหตุการณ์ลักษณะนี้สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ที่ เบอร์ 191 ตลอดเวลา สำหรับทางแฟนสาวยอมรับว่า ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่มีการชี้หน้าใส่ รู้สึกว่าสิ่งที่เจอมันไม่ยุติธรรม นักท่องเที่ยวควรมีทางเลือก

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ สภ.กมลา ล่าสุดมีการได้รับแจ้งความร้องทุกข์ไว้ทำการสอบสวนแล้ว ตามคดีอาญาที่ 30/2656 และจะได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตามอำนาจหน้าที่ต่อไป ทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ขอประชาสัมพันธ์ให้ พี่น้องประชาชนทราบว่า กรณีที่เกิดปัญหาขึ้นไม่ว่ากรณีใดๆ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ (191) หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลแก้ไขปัญหาได้ทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมให้บริการพี่น้องประชาชนตลอด 24 ชม.การเข้าเผชิญหน้ากับคู่กรณี แม้เราจะเป็นฝ่ายถูกก็ตาม ซึ่งอาจทำให้เกิดเรื่องร้ายแรงขึ้นได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ