ลูกสาว 6 ขวบ ขอต่อเล็บแบบคนโตๆ แม่จัดให้ แค่ 2 วันร้องไห้อ้อนวอน เอาออกไป!

Home » ลูกสาว 6 ขวบ ขอต่อเล็บแบบคนโตๆ แม่จัดให้ แค่ 2 วันร้องไห้อ้อนวอน เอาออกไป!

เป็นสาวแซ่บไม่ง่าย… เด็กหญิง 6 ขวบ อ้อนขอแม่ต่อเล็บแบบคนโตๆ ก่อนเผชิญชีวิตจริงอันโหดร้าย แค่ 2 วัน ร้องขอให้ถอดออก กลายเป็นบทเรียนตลอดชีวิต

เด็กหญิงวัย 6 ขวบ ในซานตง ประเทศจีน เห็นเล็บแวววาวของเพื่อนสนิทแม่ ด้วยความชื่นชมอันแรงกล้า จึงตั้งใจว่าจะมีเล็บแบบเดียวกันนั้น อ้อนวอนขอแม่ด้วยน้ำเสียงที่ไม่อาจต้านทานได้ ในที่สุดแม่ก็ยอมจำนนต่อคำขออย่างต่อเนื่องของลูกสาวตัวน้อยๆ

ผู้เป็นแม่ได้ต่อเล็บปลอมที่ทั้งยาวและแวววาวให้ลูกสาวด้วยฝีมือตัวเอง แน่นอนว่าผลงานออกมา “น่าทึ่ง” มากใครๆ ที่เห็นก็ต่างชื่นชมในความสามารถของแม่ ส่วนลูกสาวก็พอใจมาก เอาแต่มองมือเล็กๆ ของตัวเองและยิ้มกว้างตลอดทั้งวัน

อย่างไรก็ตาม หลังจากผ่านไปเพียง 2 วัน ความฝันในการมีเล็บที่สมบูรณ์แบบ กลับกลายเป็นฝันร้าย เมื่อเล็บยาวๆ ทำให้ไม่สามารถทำสิ่งที่ง่ายที่สุดได้ แม้แต่การหยิบปากกา เปิดถุงขนม ถือตะเกียบ หรือแต่งตัว

สุดท้ายเด็กสาวก็ต้องร้องไห้ขอให้แม่ช่วยถอดเล็บปลอมนี้ออก และสัญญาว่าจะไม่ร้องอยากมีเล็บแบบนี้อีกต่อไป ฝ่ายคุณแม่ยังสาวก็เปิดเผยว่า เพราะลูกสาวของเธอมีสไตล์ที่ “ไม่ยอมแพ้” ดังนั้นเธอจึงต้องการให้ลูกเข้าใจด้วยประสบการณ์ของตัวเอง ว่าไม่ใช่ทุกสิ่งที่ผู้ใหญ่ทำจะเหมาะกับเด็ก

“ลูกต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับว่ามีบางสิ่งที่สวยงามและน่าสนใจมาก แต่ไม่จำเป็นสำหรับลูก ” แม่อธิบาย

เด็กๆ มักจะเรียนรู้จากประสบการณ์ของตนเอง และบางครั้งการปล่อยให้พวกเขาเผชิญกับความยากลำบากอาจเป็นวิธีการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ดี อย่างลืมว่าสิ่งสำคัญคือพ่อแม่ต้องคอยให้การสนับสนุนและคำแนะนำ เพื่อให้ลูกได้เรียนรู้บทเรียนอันมีค่าจากในทิศทางที่ถูกต้อง

  • ลูกสาวเบื่อโรงเรียน แม่ให้พักออกมา “ทำงาน” ไม่กี่วันสะอึกสะอื้น พูดประโยคน่าชื่นใจ
  • ไวรัลใจเหลว “สีหน้าลูกสาว” ตอนคิดว่าโดนแม่ทิ้ง ฮึบไม่ร้องงอแง คุมอารมณ์เก่งเกินอายุ!

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ