ลูกสาว 3 ขวบ เล่นกับพ่อบนเตียง จู่ๆ อาเจียนดับสลด หมอตรวจศพถึงรู้ "กิน" อะไรเข้าไป

Home » ลูกสาว 3 ขวบ เล่นกับพ่อบนเตียง จู่ๆ อาเจียนดับสลด หมอตรวจศพถึงรู้ "กิน" อะไรเข้าไป

ใจสลายทั้งบ้าน ลูกสาว 3 ขวบ เล่นกับพ่อบนเตียง จู่ๆ อาเจียนหนัก ถึงมือหมอ “สายเกินไป” ตรวจศพถึงรู้มีอะไรติดคอ

เด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี มักมีนิสัยชอบเอาของเข้าปาก ไม่ว่าอะไรก็ตามที่ถืออยู่ในมือ สามารถ “เข้าใจผิด” คิดว่าเป็นอาหารได้ทั้งสิ้น ดังนั้นจึงเอาเข้าปากเพื่อเคี้ยวและกลืนทันที ซึ่งทำให้จึงเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงถึงชีวิตมาแล้วมากมาย

ยกตัวอย่างกรณีเด็กหญิงวัย 3 ขวบในเมืองหางโจว ประเทศจีน ที่สร้างความตื่นตระหนกในบนโซเชียลเน็ตเวิร์กเมื่อไม่นานมานี้ เนื่องจากการเสียชีวิตอย่างน่าสลด เหตุเกิดในระหว่างที่คุณแม่กำลังทำอาหารอยู่ในครัว ส่วนลูกสาวตัวน้อยๆ อยู่ในห้องนอนกับผู้เป็นพ่อ แต่แล้วพ่อที่ควรจะดูแลลูกเล็กอย่างใกล้ชิด กลับผล็อยหลับไป เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น แต่ได้พรากชีวิตลูกสาวไปตลอดกาล

ในระหว่างที่พ่อนอนหลับนั้นเอง ลูกสาวได้เล่นและ “กิน” อย่างมีความสุข แต่เพียงไม่กี่วินาทีต่อมา ใบหน้าของของเด็กน้อยก็เปลี่ยนเป็นสีแดง การหายใจของเธอก็เร็วขึ้น จากนั้นเธอก็อาเจียนออกมาอย่างรุนแรง เมื่อได้ยินเสียงดังลูกสาวผู้เป็นพ่อก็ตื่นขึ้นมาด้วยความตกใจ และยิ่งตื่นตระหนกเมื่อเห็นเหตุการณ์ตรงหน้า ในเวลานี้ผู้เป็นแม่ก็รีบเข้าไปในห้องเพื่อตรวจสอบสถานการณ์เช่นกัน

ทั้งคู่รีบพาลูกสาวไปโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว แพทย์และพยาบาลหลายคนพยายามช่วยชีวิตอย่างถึงที่สุด แต่สุดท้ายพวกเขาก็ได้ข้อสรุปว่า “สายเกินไป” ปาฏิหาริย์ไม่เกิดขึ้น หัวใจของเด็กน้อยหยุดเต้นแล้ว หลังจากนั้นแพทย์ทำการตรวจอย่างละเอียด พบว่ามี “ลูกอม” ทรงกลมและแข็งติดอยู่ในทางเดินหายใจ ทำให้เด็กหายใจไม่ออก และนี่คือสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้

เมื่อรู้ความจริงที่ทำให้ลูกสาวต้องจากไปตลอดกาล ผู้เป็นแม่จึงตบสามีด้วยความโกรธ และทรุดตัวลงร้องไห้อย่างเจ็บปวดในโถงทางเดินของโรงพยาบาล ผู้เป็นพ่อก็หลั่งน้ำตาด้วยความเสียใจเช่นเดียวกัน เพียงเพราะช่วงเวลาแห่งความประมาทเลินเล่อของเขา จึงทำให้ลูกสาวที่น่ารักต้องจากครอบครัวไปไม่มีวันกลับมา

เรื่องราวนี้สั่นสะเทือนโซเชียลเน็ตเวิร์กของจีน สร้างความตื่นตัวให้กับผู้ปกครองหลายคน ที่จริงแล้วอุบัติเหตุที่เด็กกลืนอาหารหรือวัตถุแข็งๆ โดยเฉพาะเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี ซึ่งในวัยนี้หลอดลมของเด็กมีขนาดเล็กมาก หากวัตถุขนาดใหญ่หรือยาวเข้าไปในปากหรือจมูกก็อาจทำให้หายใจไม่ออกได้ง่าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ