ลูกสาว 11 ขวบ ปวดท้องไป รพ. หมอบอกแค่ "ท้องผูก" ให้กลับบ้าน สุดท้ายกลายเป็นศพ

Home » ลูกสาว 11 ขวบ ปวดท้องไป รพ. หมอบอกแค่ "ท้องผูก" ให้กลับบ้าน สุดท้ายกลายเป็นศพ

ครอบครัวใจสลาย ลูกสาววัย 11 ปี ปวดท้องรุนแรงต้องส่ง รพ. แต่หมอบอกแค่ “ท้องผูก” ให้กลับบ้านทันที สุดท้ายกลายเป็นศพ

ตามรายงานของสื่อต่างประเทศอย่าง The Telegraph เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเดือนตุลาคม 2565 “แอนนาเบล กรีนฮาลจ์” เด็กหญิงวัย 11 ปี เนื่องจากมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง จึงถูกส่งตัวไปห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลวอร์วิก ในสหราชอาณาจักร อย่างไรก็ตาม แพทย์วินิจฉัยว่าเธอเพียงแค่ “ท้องผูก” และให้กลับบ้านในคืนนั้นทันที โดยไม่คาดคิดหลังจากกลับบ้านได้ไม่กี่ชั่วโมง เด็กหญิงคนนี้จะจากไปตลอดกาล

เช้าวันรุ่งขึ้น ผู้เป็นพ่อพบแอนนาเบลนอนอยู่บนพื้น โดยไม่มีร่องรอยของผู้บุกรุกเข้ามาในบ้าน จึงรีบโทรแจ้ง 999 เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยพบว่ามีอาการหายใจไม่ออกและหัวใจเต้นผิดจังหวะ อย่างไรก็ดี แม้ว่าเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์จะพยายามช่วยฟื้นคืนชีพอย่างสุดความสามารถ แต่สุดท้ายเธอก็เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

มีรายงานว่า แอนนาเบลล์มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงหลายครั้งระหว่างปี 2560-2564 และยังจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอีกด้วย การสอบสวนการเสียชีวิตของเด็กหญิงรายนี้จะมีขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ โดยจะมีการเปิดเผยผลชันสูตรด้วย

พ่อแม่ของแอนนาเบลยอมรับว่า การตายของลูกสาวทำให้เกิดความโศกเศร้าในชีวิตของพวกเขา “นับตั้งแต่สูญเสียเธอไป เวลาส่วนใหญ่ของเราเต็มไปด้วยความเจ็บปวด ความว่างเปล่า และความโศกเศร้า” , “เมื่อเราได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลว่า เราสามารถพาลูกสาวกลับบ้านได้ เราก็เชื่อว่าไม่มีอะไรร้ายแรงเกิดขึ้น” ทั้งนี้ ครอบครัวหวังว่าจะมีการสอบสวนประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นระหว่างการรักษาก่อนเสียชีวิตของลูกสาว ผ่านการดำเนินคดีความประมาทเลินเล่อทางการแพทย์ และต้องการใช้เหตุการณ์นี้เพื่อเป็นบทเรียนสำคัญในการปรับปรุงความปลอดภัยของผู้ป่วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ