ลูกสาว “หมอพรทิพย์” โพสต์สตอรี่เดือด หลัง “พิธา” ชวดเก้าอี้นายกฯ

Home » ลูกสาว “หมอพรทิพย์” โพสต์สตอรี่เดือด หลัง “พิธา” ชวดเก้าอี้นายกฯ
ลูกสาวหมอ-min

ลูกสาว หมอพรทิพย์ โรจนสุนันท์ หนึ่งในสมาชิกวุฒิสภา โพสต์สตอรี่ไอจี หลัง “พิธา” ชวดเก้าอี้นายกฯ ลั่น “งดทักการเมืองนะคะอายคน”

ติดตามกันอย่างต่อเนื่องกับกระแสการเมือง และบรรยากาศของการ โหวตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ซึ่งต้องบอกว่า หลังจากการเปิดสภาฯโหวตนายกรัฐมนตรีนัดแรก เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 66 ได้เสร็จสิ้นลง ก็มีกระแสสังคมมากมายตีกลับไปยังเหล่าสมาชิกวุฒิสภาและผู้แทนราษฎร ที่งดออกเสียงหรือไม่เห็นชอบกับ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจาก พรรคก้าวไกล อย่าง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ โดยนายพิธา นั้นได้รับผลโหวตทั้งหมด เห็นด้วย 324 ไม่เห็นด้วย 182 และงดออกเสียง 199 ซึ่งถือว่าน้อยกว่ากึ่งหนึ่ง จึงทำให้มีการโหวตครั้งที่ 2 ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 19 ก.ค. 66 ที่จะถึงนี้

คาดว่า 1 ปัจจัยหลักที่ทำให้กระแสสังคมนั้นตีกลับ เนื่องจาก พรรคก้าวไกล นั้นได้คะแนนเสียงจากประชาชนมาเป็น พรรคอันดับ 1 จนสามารถจัดตั้งพรรคร่วมรัฐบาลที่มี 312 เสียงได้ แต่ก็ยังขาดอีก 64 เสียง ที่จะทำให้ นายพิธาขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี แต่แล้วเหล่าสมาชิกวุฒิสภากลับไม่เห็นด้วย ประชาชนหลายคนจึงมองว่า จะจัดการเลือกตั้งไปเพื่ออะไร ในเมื่อสุดท้ายคนที่ได้ที่ 1 ยังไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี

  • หมอพรทิพย์ ประณาม “ด้อมส้ม” หลังทัวร์ลงแห่เปิดธุรกิจ ส.ว.
  • โผล่อีก ! ร้านปิ้งย่าง สั่งห้าม ส.ว.-กกต. และลูกหลาน เข้าร้าน
  • ก้าวไกล ยื่นแก้ร่าง ม.272 ! เผย ไหนๆ ส.ว. ก็ไม่สะดวกใช้สิทธิ์อยู่แล้ว

ลูกสาวหมอพรทิพย์ โพสต์อายคน!

ล่าสุด หลังจากรู้ผลการโหวตนายกรัฐมนตรี ทางด้านลูกสาวของ แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ หรือ หมอพรทิพย์ หนึ่งในสมาชิกวุฒิสภา ผู้ที่งดออกเสียงสำหรับการโหวตนายกรัฐมนตรีในครั้งแรก ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความสั้นๆ ผ่านสตอรี่อินสตาแกรม โดยเป็นการแสดงความคิดเห็นถึงแง่มุมการเมือง ซึ่งมีข้อความระบุว่า “งดทักการเมืองนะคะอายคน” พร้อมกับใส่พื้นหลังเป็นสีดำและอิโมจิ

ลูกสาวหมอพรทิพย์

ทั้งนี้ ระหว่างการโหวตนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 2 จะมาถึง ด้านพรรคก้าวไกล ก็ได้ทำการ ยื่นหนังสือแก้ ร่างรัฐธรรมนูญมาตรา 272 ปิดสวิตช์ ส.ว. โหวตนายกฯ ต่อ ประธานรัฐสภา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา แล้วเมื่อวานนี้ (14 ก.ค. 66) ซึ่งอาจจะใช้เวลาในการพิจารณาประมาณ 3-4 สัปดาห์ ซึ่งก็ต้องคอยติดตามว่า การแก้มาตรานี้จะสำเร็จหรือไม่ เพราะถ้าหากแก้ได้ คงมีผลกระทบไม่น้อยทั้งดีและร้าย ต่อการขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ