ลูกสาว ป.2 โชว์ของขวัญที่เพื่อนร่วมชั้นให้ พ่อรู้ราคาแทบช็อก รีบเอาไปคืนด่วน!

Home » ลูกสาว ป.2 โชว์ของขวัญที่เพื่อนร่วมชั้นให้ พ่อรู้ราคาแทบช็อก รีบเอาไปคืนด่วน!

ลูกสาว ป.2 โชว์ของขวัญที่เพื่อนร่วมชั้นมอบให้ พ่อเห็นแล้วตาค้าง รีบบอกให้เอาไปคืน เผยราคาพอ ๆ รถยนต์

เด็กเล็กยังมีความเข้าใจเรื่องเงินไม่มากนัก และไม่สามารถแยกแยะสิ่งของมูลค่าสูง ๆ ได้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงมีสถานการณ์ที่ขำไม่ออกมากมาย เนื่องจากเด็ก ๆ มักนำสิ่งของราคาแพงของครอบครัวไปให้ผู้อื่น

พ่อคนหนึ่งในมณฑลอันฮุย ประเทศจีน เล่าว่า บ่ายวันหนึ่งขณะไปรับลูกสาวชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จากโรงเรียน เขาต้องตกใจเมื่อลูกสาวโชว์ของขวัญที่เพื่อนร่วมชั้นมอบให้เธอ

โดยขณะที่เขากำลังพาลูกสาวขึ้นรถกลับบ้าน และตั้งใจจะถือกระเป๋านักเรียนให้เธอ จู่ ๆ ลูกสาวซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้น ป.2 จู่ๆ ก็พูดว่า “พ่อคะ หนูมีของขวัญมาให้ดู” ก่อนจะเปิดกระเป๋าเป้สะพายหลัง และหยิบรูปปั้นทองคำเล็ก ๆ ออกมาจากด้านในกระเป๋า แล้วโชว์ให้ดู

ผู้เป็นพ่อประหลาดใจกับสิ่งของที่ลูกสาวของเขาเพิ่งโชว์ให้ดู และถามว่า “ใครเป็นคนให้” ซึ่งลูกสาวบอกว่ามีเด็กผู้ชายคนหนึ่งในชั้นเรียนมอบมันให้กับเธอ ผู้เป็นพ่อจ้องมองรูปปั้นอยู่นาน และมือของเขาเริ่มสั่นเมื่อเดามูลค่าของมันได้ “ลูกสาว รีบเอาไปคืนให้เพื่อนของหนูเลย”

แต่ลูกสาวแสดงความไม่พอใจและขอของขวัญคืน โดยตั้งใจว่าจะไม่คืนเพื่อน ทำให้พ่อของเธอยิ่งกลัว ก่อนจะพูดติดตลกกับลูกสาวว่า “โอ้ ช่างน่ากลัวเหลือเกิน จำไว้ฉันไม่ได้เป็นพ่อของเธออีกต่อไป”

จากการยืนยันของคุณพ่อรายนี้ เขารับรู้ว่าของขวัญชิ้นนี้เป็นสัญลักษณ์ของรถหรูและทำจากทองคำแท้ ประเมินว่ามีมูลค่าสูงถึง 240-300,000 หยวน (ประมาณ 1.2-1.5 ล้านบาท) ด้วยรูปปั้นที่มีราคาพอ ๆ กับรถยนต์ นี่จึงเป็นโลโก้ของบริษัทรถยนต์ชื่อดังที่มีมูลค่าหลายล้านอย่างแน่นอน

บางทีเด็กชายเพื่อนร่วมชั้นของลูกสาวอาจไม่รู้มูลค่าที่แท้จริงของรูปปั้นนี้ และแค่อยากมอบของขวัญอันสวยงามให้กับเพื่อนร่วมชั้นของเขา นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้พ่อมีสถานการณ์ขำไม่ออกเช่นนี้

แน่นอนว่าผู้เป็นพ่อกล่าวว่าเขาไม่สามารถปล่อยให้ลูกสาวรับของราคาแพงเช่นนี้ได้ และจะพาเธอไปพบเพื่อนและครอบครัวเพื่อคืนมัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ