ลูกศิษย์ สูงวัย ถือดอกไม้ มาให้กำลังใจอาจารย์ น้องไนซ์ เชื่อมจิต

Home » ลูกศิษย์ สูงวัย ถือดอกไม้ มาให้กำลังใจอาจารย์ น้องไนซ์ เชื่อมจิต
ลูกศิษย์ให้กำลังใจ

มาเองไม่มีใครจ้าง สาวก อาจารย์น้องไนซ์ เชื่อมจิต ชายสูงวัย ถือช่อดอกไม้มาร่วมให้กำลังใจที่ รมว.พม. แจ้ง ผมผมศรัทธาอาจารย์ 100%

จากกรณี อาจารย์น้องไนซ์ เดินทางมายื่นหนังสือ แถลงข้อเท็จจริง เกี่ยวกับกรณีที่ถูกใส่ร้าย เพื่อให้ท่าน รมว.พม. ได้ทราบ ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ว่าอาจารย์น้องไนซ์ และครอบครัวถูกใส่ร้าย จากสื่ออย่างไร เพื่อขอให้ พม. ได้มีคำสั่ง คุ้มครองสวัสดิภาพ ให้กับอาจารย์น้องไนซ์ กรณี ถูกใส่ร้ายจากสื่อ และกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดี ใส่ร้ายว่าเป็นลัทธิ ทำให้ได้รับความเสียหาย ทำให้อับอาย อันเป็นการลดทอนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เมื่อช่วงใกล้ 11.00 น. ที่ผ่านมา

ทางเพจเฟสบุ๊ก นิรมิตเทวาจุติ ได้มีการโพสต์คลิปของสาวกที่มาให้กำลังใจ อาจารย์น้องไนซ์ และครอบครัว ว่า “วันนี้ผมอายุ 79กว่า ๆ จะ 80ปี ตั้งใจมา ผมตื่นขึ้นมาคนเดียวแล้วก็มาคนเดียว แวะซื้อที่ปากคลองตลาดแล้วก็มาคนเดียว ไม่มีการจัดตั้ง 2ปีกว่าที่ผมศรัทธาอาจารย์เนี่ย ไม่เคยเสียเงินสักบาทเดียว โซเชียลปัจจุบันนี้การที่ลงข่าวให้ท่ายเสียหายเนี่ย ผมยังไม่เห็นว่าท่านเสียหายตรงไหน เพราะเท่าที่ผมสัมผัสมาท่านสอนแต่ให้วิปัสนา จิตผมก็นิ่งขึ้นในเวลาผมนั่ง ผมเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี ท่านบวชให้ผม ผมบวชมาแล้ว แล้วก็วัดปากน้ำผมก็ไปนั่งสมาธิ วัดหลายแหล่งผมไปนั่งมา การที่ผมได้มาศรัทธาอาจารย์เพราะว่า สิ่งที่ท่านสอนแม้จะสั้น ๆ แต่เข้าใจง่าย และทำให้ผมก้าวหน้าได้ดีขึ้น การสอนของอาจารย์ผมสัมผัสด้วยตัวเองว่าหลังจากที่ผมปฏิบัติตามที่ท่านแนะนำแล้วจิตผมนิ่งขึ้น นั่งสมาธิได้นานขึ้น แต่ในด้านของพระไตรปิฎกเอย พระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าเอยอะไรเอยงี้อะนะ อันนั้นคือนอกเหนือความสามารถของผมที่จะตอบเพราะว่ามันสูงเกินไป วันนี้ผมสามารถยืนยันว่าผมนับถือแล้วก็เชื่อฟังอาจารย์น้องไนซ์ 100% เพราะสิ่งที่ท่านสอนให้มันทำให้ผมดีขึ้น แล้วก็สบายนั่งสมาธิได้นิ่งสงบมากขึ้น แล้วผมก็ไม่ได้พึ่งหัดนั่ง

ผมเป็นผู้พิการทางหูนะครับ เพราะงั้นบางทีคำถามของคุณผมอาจจะไม่ค่อยได้ยิน หรือได้ยินไม่ชัด การตอบอาจจะไม่ร้อยเปอร์เซ็น แต่ถ้าพูดถึงเรื่องการศรัทธา ผมศรัทธา 100% ว่าท่านไม่ได้มาโกหกเรา แล้วก็การวิเคราะห์ของสังคมผมดูแล้วน่าจะวิเคราะห์ผิด เพราะว่าคนที่ลงข่าวหรืออะไรเนี่ยได้สัมผัสอาจารย์น้องไนซ์จริง ๆ หรือไม่ แล้วไปลงข่าวก็ต้องถามตัวเขาเอง ท่านสอนตามความเป็นจริงตามสายพระพุทธศาสนานี่แน่นอน เพียงแต่บางคำสอนของท่านจะสั้น ๆ กระชับยังคล้าย ๆ กับว่าคนนั่งสมาธิมันเป็นยังไง มันคืออะไร ท่านก็ตอบว่ามันคือการซูม คือดึงเอาสิ่งต่างที่เราเห็นและสัมผัสมาวิเคราะห์ ส่องกล้องจุลทรรศน์วิเคราะห์ดูว่ามันมีอะไรอยู่ข้างในหลายอย่างบ้าง แบบเดียวกัน” เป็นต้น

150111

ชมคลิป คลิ๊ก

  • ผกก.สน.ทองหล่อ ชี้แจง! จนท.ปฏิบัติ 2 มาตรฐาน เปลี่ยนที่ปั๊มลายนิ้วมือ
  • X (Twitter) ปรับนโยบายใหม่ ให้แชร์คอนเทนต์ 18+ ได้อย่างอิสระแล้ว!
  • พ่อน้องไนซ์ ถามสังคม ถ้าลูกคุณถูกถามว่า เป็นออทิสติกเหรอ จะรู้สึกยังไง

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันเช่น “สาธุกั้ปปปป..!!” “เหาะให้ดูก่อน เดินข้ามทะเลก่อน” “อยากเห็นหน้าคนปฏิบัติธรรม มีความสุข” “พี่หนุ่มสู้ๆ” “ขอให้คุณลุงสมปรารถนาค่ะ” “เป็นกำลังใจให้ผู้ปกป้องศาสนาคับ” “พี่หนุ่มสู้ๆนะคะ” “สวัสดีวันอังคารค่ะคุณตา” “เยี่ยมค่ะ” “ขอดูหน้าความสุขหน่อยจ้า” “วันนี้จะได้กลับกี่โมงน๊าาาาาาา” “ขอให้ลุงสมหวังในการปฏิบัติธรรม” “อนุโมทนาสาธุค่ะคุณลุง” “แล้วน้องแปดขวบอยู่แก้วไหน” “พี่หนุ่ม สู้ๆนะคะ” เป็นต้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ