ลูกชาย 4 ขวบ เคาะห้องกลางดึก อวด "พี่สาวมาหา" แม่ร้องไห้ใจจะขาด ลูกสาวตายไปแล้ว

Home » ลูกชาย 4 ขวบ เคาะห้องกลางดึก อวด "พี่สาวมาหา" แม่ร้องไห้ใจจะขาด ลูกสาวตายไปแล้ว

ลูกชาย 4 ขวบ ยืนยันหนักแน่นว่า “พี่สาว” มาหาหลายครั้งแล้ว แม่ร้องไห้แทบขาดใจ ลูกสาวตายไป 2 ปีแล้ว

เว็บไซต์ phunuphapluat รายงานเรื่องราวของผู้หญิงอายุ 40 ปี มีการงานและฐานะที่มั่นคง สามีนอกจากจะขยันทำงานแล้ว ยังรักภรรยาและลูกๆ อย่างสุดหัวใจ ดังนั้น ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะสมบูรณ์แบบ เธอคงไม่ต้องกังวลอะไรเลย

แต่ความจริงแล้วตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่เจ็บปวดที่สุดในชีวิตของเธอ หลังจากลูกสาวที่อายุเพียง 6 ขวบ ที่เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุบนท้องถนน ในช่วงเวลาที่เธอกำลังไปรับกลับจากโรงเรียนด้วย ดังนั้น การได้เห็นภาพการจากไปของลูก จึงกลายเป็นภาพฝันร้ายที่สุดในใจ

ในปีแรกที่ลูกสาวจากไป เธอไม่สนใจอะไรเลย ใช้ชีวิตอยู่ในความมืดมิด ต้องพึ่งพาแม่ของตนเองและแม่สามี เข้ามาช่วยดูแลครอบครัว และดูแลลูกชายคนเล็ก มีเพียงเวลาที่เยียวยาทุกอย่าง เธอใช้เวลา 2 ปีในการเอาชนะความทุกข์ทรมานทั้งหมด และซ่อนเรื่องราวเจ็บปวดไว้ลึกๆ ในใจ

แต่แล้วในช่วงเย็นวันหนึ่ง ระหว่างที่สามีเดินทางไปทำธุรกิจ เมื่อเธอเตรียมตัวเข้านอน นาฬิกาบอกเวลา 5 ทุ่ม จู่ๆ ลูกชายวัย 4 ขวบ ก็เปิดประตูเดินเข้ามาในห้องนอนของแม่ พร้อมร้องบอกว่า “อยากให้แม่ไปนอนด้วย” เธอรีบกอกลูกทันทีแล้วถามว่า “เกิดอะไรขึ้นลูก แม่เห็นว่าลูกเข้านอนแล้ว แต่ทำไมถึงตื่นขึ้นมา?”

ลูกชายไม่ได้ตอบคำถามในทันที แต่มองไปที่ผู้เป็นแม่ด้วยดวงตาที่เปล่งประกายความสุข แล้วจึงเล่าว่า “หนูมีความลับจะบอกแม่ หนูเพิ่งเจอพี่ พี่มาหาหนู” เมื่อได้ยินดังนั้นความรู้สึกคิดถึงลูกสาวมากมายก็แล่นเข้ามาในหัวใจ แต่ก็รู้สึกสับสนจนต้องถามย้ำอีกครั้งว่าอีกครั้ง “ทำไมลูกถึงบอกว่าเจอพี่ ลูกเจอพี่ที่ไหน?”

ในตอนนี้ลูกชายจึงบอกเล่าอย่างไร้เดียงสาว่า “พี่เพิ่งมาที่ห้องของหนู ไม่ใช่แค่วันนี้ พี่มาหาหนูหลายครั้ง แต่พอชวนมานอนห้องแม่ ก็ไม่ยอมมา แถมพี่ยังรีบวิ่งหนีไป” เมื่อฟังจบแม่จึงนึกขึ้นได้ว่า บางทีลูกชายอาจจะพบกับพี่สาวของเขาในความฝัน แต่ก็ยังแปลกใจว่าทำไมลูกถึงบอกว่าเจอพี่สาวบ่อยๆ เธอจึงลองถามแล้วได้คำตอบว่า

“เพราะแม่บอกว่าพี่ออกไปเที่ยวที่ไกลแสนไกล และจะกลับมาเยี่ยมหนูทุกวัน หนูหวังว่าพี่จะไม่ออกไปไหนอีกแล้ว และกลับมาหาหนูเร็วๆ เหมือนเมื่อก่อน หนูไม่เข้าใจว่าทำไมพี่ถึงกลับบ้านตอนกลางคืนเท่านั้น แม่ต้องบอกให้พี่กลับบ้านนะ อย่าออกไปข้างนอกอีก”

ฟังคำพูดยืดยาวของลูกชายวัย 4 ขวบจบสิ้น แม่ทำได้เพียงกอดปลอบไว้ในอ้อมแขน กล่อมให้หลับไปอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ตนเองร้องไห้เงียบๆ ด้วยหัวใจที่ปวดร้าว เพราะปรากฎว่าคำโกหกของผู้เป็นแม่ ทำให้เด็กชายคิดอยู่เสมอว่าพี่สาวยังมีชีวิตอยู่ เธอเพียงออกไปเที่ยวเท่านั้น และสักวันหนึ่งจะกลับมาบ้านหลังนี้ บวกกับความคิดถึงที่มีอยู่ทุกวัน ทำให้มักหลับฝันถึงอยู่เสมอ

ความตายไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะยอมรับ โดยเฉพาะหัวใจที่บอบบางของเด็กๆ เมื่อต้องเผชิญกับความตายของผู้เป็นที่รัก ดังนั้น ผู้ใหญ่ที่เหลือที่อยู่รอบตัวเด็กควรอดทนและค่อยๆ ช่วยให้เขา ยอมรับมัน เอาชนะความเจ็บปวดจากการสูญเสีย และพูดถึงความทรงจำที่สวยงามของผู้ตายด้วยรอยยิ้มในสักวัน

  • สามีตายไปหลายปี สาวเก็บเงินใช้หนี้แทนจนครบ แต่เจ้าหนี้หน้าซีดบอก “เขาเพิ่งมาจ่าย…”
  • เมียขนหัวลุก ผัวเพิ่งตายหมาดๆ เฮี้ยนเคาะประตูทุกคืน ใจกล้าเช็กวงจรปิดถึงรู้ คนน่ากลัวกว่าผี!

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ