ลูกค้าล้น! ‘ปังชา’ เชียงราย กำลังใจแน่น หลังเจอวิกฤตหมายฟ้อง 100 ล้าน

Home » ลูกค้าล้น! ‘ปังชา’ เชียงราย กำลังใจแน่น หลังเจอวิกฤตหมายฟ้อง 100 ล้าน
ปังชา-min

คืบหน้ากรณี ‘ปังชา’ เจ้าของร้านกำลังใจล้น โพสต์ภาพขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่มาอุดหนุน ปังชา เชียงราย หลังเจอวิกฤตหมายฟ้อง 100 ล้าน

สืบเนื่องจากกรณีที่ถูกวิพากษณ์วิจารณ์อย่างหนัก กับเรื่องราวของ ปังชา ที่ในตอนแรกทางเพจ หมายจับกับบรรจง นั้นได้ออกมาเผยแพร่ข่าวสารดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า “โดนทนายส่งโนติส เรียก 102 ล้านบาท! มีน้องคนหนึ่งชื่อ”นิว” เปิดร้านขายขนมปังปิ้ง-ชา เครื่องดื่มอยู่ที่เชียงราย ปัจจุบันมี 2 ร้านร้านแรกอยู่ในฟู้ดคอร์ท ในห้างเซ็นทรัลเชียงราย ก็ร้านเล็กๆร้านสองอยู่ในตัวเมืองเชียงราย ร้านริมถนน มีประมาณ 30 โต๊ะเปิดมาตั้งแต่ปี 64 ใช้ชื่อร้านที่มีคำว่า”ปังชา”ล่าสุดมีบริษัทในกรุงเทพฯที่เพิ่งไปจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าเมื่อประมาณ 2-3 เดือนก่อน

ให้ทนายความส่งโนติสมา เรียกค่าเสียหาย 102 ล้านบาท ถ้าไม่จ่ายมีบวกค่าปรับอีกวันละ 1 หมื่นบาท ต่อ 1 ร้านน้องบอกว่าโลโก้ร้านผมก็ไม่เหมือนกับของบริษัทดังกล่าว และไม่มีเจตนาที่จะไปลอกเลียนแบบใดๆ นอกจากร้านของ “นิว” แล้ว เห็นว่ามีร้านคนอื่นๆอีกที่โดนโนติสส่งไปเรียกค่าเสียหาย เพราะมีชื่อร้านคำว่า “ปังชา”

  • ทนายนิด้า ชี้คำว่า ปังชา ใช้ได้ และก็ไม่สามารถฟ้องคนอื่นได้ด้วย
  • ร้านดัง แจงดราม่า “ปังชา” หลังร่อนหมายฟ้อง ร้านอื่นๆ กว่า 100 ล้าน
  • คืบหน้า! ตู้คอนเทนเนอร์ ‘สารเคมีระเบิด’ ท่าเรือแหลมฉบัง

ซึ่งต่อมา ทางร้านคู่กรณีที่เป็นคู่ฟ้องก็ได้ออกมาชี้แจงในมุมของตน โดยโพสต์ผ่านเพจ Lukkaithong – ลูกไก่ทอง Thai Royal Restaurant โดยระบุข้อความ

ร้านอาหารลูกไก่ทอง และ ร้านปังชา ขอประกาศขอชี้แจงถึงกรณีข้อความในโพสต์ที่ได้มีการโพสต์ผ่านทางโซเชียลมีเดียของทางร้าน ทางร้านขออภัยที่มีการสื่อสารและทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนทางร้าน ขอน้อมรับทุกคำติชม คำแนะนำ และจะปรับปรุง พัฒนาทั้งในการสื่อสาร การบริการ สินค้า ต่อไป

ขอขอบคุณกรมทรัพย์สินทางปัญญาที่ได้ให้ข้อมูลและหาแนวทางร่วมกันในการชี้แจ้งเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจทางแบรนด์เป็นอย่างดีที่สุด ที่สำคัญที่สุด กราบขอบพระคุณด้วยความเคารพจากใจในทุกๆ ท่านที่ร่วมกันโพสต์แสดงความคิดเห็นให้แนวทาง อธิบายในข้อมูลที่มีเพื่อ เป็นความรู้กับปังชาเป็นอย่างดีที่สุด ขอบพระคุณจริงๆค่ะ

ที่ผ่านมาจากกระแสที่เกิดขึ้น ทางร้านลูกไก่ทอง และ ปังชา มิได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด แต่ได้มีการสอบถามและหาปรึกษาแนวทางร่วมกันชี้แจงกับกรมทรัพย์สินทางปัญญาจึงออกมาชี้แจง ณ ที่นี้พร้อมกับกรมทรัพย์สินทางปัญญา

อีกทั้งยังชี้แจ้งเพิ่มเติมว่า “เมนูน้ำแข็งใสราดชาไทย ใครก็ขายได้ แต่อย่านำลวดลายหรือแบบภาชนะที่คนอื่นจดสิทธิบัตรการออกแบบผลิตภัณฑ์ไว้ไปผลิต แต่ถ้าคิดค้นสูตรขนมขึ้นใหม่ ซึ่งยังไม่เคยปรากฏในที่ใดมาก่อน สามารถนำมาขอจดอนุสิทธิบัตรได้ด้วยนะ”

ล่าสุดทางด้าน ร้านของคุณนิว หรือ ปังชา เชียงราย ก็ได้เปิดใจเช่นกัน โดยเจ้าตัวยืนยันว่า ไม่มีเมนูปังชาในร้าน เดิมที่เจ้าตัวทำงานรับตกแต่งภายใน และต่อมาในปี 2564 ได้หันมาเปิดเป็นร้านจำหน่ายเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ นม ฯลฯ และยังมีขนมต่างๆ อย่างขนมปังปิ้ง และเพื่อให้ผู้คนจดจำได้ง่ายจึงใช้ชื่อร้านว่า “ปังชา” ที่ถนนสนามบินไม่ห่างจากร้านปัจจุบันมากนัก โดยมีหลักฐานเป็นการโพสต์ในเฟซบุ๊กมาตั้งแต่ต้นแล้ว 

และเมื่อคืนที่ผ่านมาหลังเจอกระแสวิกฤตหมายฟ้อง 102 ล้าน ทางเพจ ปังชา ก็ได้ออกมาโพสต์ขอบคุณลูกค้าที่เข้ามาให้กำลังใจโดยระบุข้อความว่า “ขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่มาให้กำลังใจพวกเรานะครับ ฮีลใจเราได้เป็นอย่างดีเลย และขอให้ทุกท่านมีความสุขเช่นกันครับ”

ปังชาเชียงราย-min
ภาพจาก : ปังชา
ปังชาเชียงราย2-min-1
ภาพจาก : ปังชา

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ