ลูกคือพลังบวก "บุ๋ม" ภรรยา "ต๊ะ" เปิดใจ โมเมนต์เติมเต็มความฝันให้ผู้หญิงที่อยากเป็นแม่

Home » ลูกคือพลังบวก "บุ๋ม" ภรรยา "ต๊ะ" เปิดใจ โมเมนต์เติมเต็มความฝันให้ผู้หญิงที่อยากเป็นแม่

ลูกคือพลังบวก ช่วยเติมเต็มพลังชีวิต !! ต๊ะ-บุ๋ม พร้อมขอยกให้ GFC คือตัวช่วยที่ดีที่สุดในการเติมเต็มความฝันให้กับผู้หญิงที่อยากเป็น “แม่”

ถ้าคำตอบของคำว่าครอบครัวสมบูรณ์แบบ คือ ลูก และถ้าความฝันสูงสุดของผู้หญิง คือ การเป็นแม่…แล้วจะดีแค่ไหนถ้าทั้งหมดนี้ ถูกที่และถูกเวลา หลายคนอาจเคยได้ยินคำว่า “มีลูกเมื่อพร้อม” แล้วถ้าถึงวันที่พร้อม แล้วการมีลูกไม่ใช่เรื่องที่ง่ายแล้วล่ะ? ไม่ว่าจะด้วยปัจจัย ภาวะมีบุตรยาก อย่างเช่นครอบครัวของ คุณพ่อ ต๊ะ บอยสเก๊าท์ หรือ ต๊ะ วินรวีร์ และคุณแม่ บุ๋ม มินตยา ที่เฝ้ารอมานาน 15 ปี กว่าจะได้ น้องปิ๊งปิ๊ง ลูกสาวคนนี้มา ทั้งคู่ต้องผ่านปัจจัยความเครียด ความกดดันต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลทำให้การเดินทางไปสู่ความฝัน เพราะการมีลูกสำหรับบางคนอาจไม่มีเหตุผลใดสำคัญมากไปกว่า การมีความรู้สึกรัก อยากมอบความรัก และอยากดูแลเขาให้ดีที่สุด แต่ความโชคดีของการมีบุตรง่ายก็ไม่ได้เกิดกับทุกคน แต่เมื่อ คุณพ่อต๊ะ กับ คุณแม่บุ๋ม ได้เข้ามาปรึกษา กับทาง Genesis Fertility Center (GFC) ศูนย์รวมบริการทางการแพทย์ สำหรับผู้เตรียมพร้อมก่อนการมีบุตรตลอดจนรักษาภาวะมีบุตรยาก ทั้งคู่ก็ได้ของขวัญที่วิเศษที่สุดในชีวิต

ซึ่งงานนี้ ต๊ะ วินรวีร์ – บุ๋ม มินตยา ได้เปิดใจถึง น้องปิ๊งปิ๊ง พร้อมขอยกให้ GFC คือตัวช่วยที่ดีที่สุดในการเติมเต็มความฝันให้กับผู้หญิงที่อยากเป็น “แม่”

ต๊ะ : “ครั้งแรกที่เราเข้ามาที่ GFC ก็ได้รับความมั่นใจเลยจากคุณหมอมิ้งค์ ซึ่งเป็นคุณหมอที่จบทางเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์โดยเฉพาะเลย ตอนเราเข้าไปทุกอย่างเป็นมืออาชีพมากๆ คือเข้าไปตรวจครั้งแรกก็รู้เลยว่าปัญหาเกิดจากอะไร”

บุ๋ม : “ก่อนหน้านี้เราก็ได้ไปปรึกษาที่อื่นมาก่อนเราก็ไปตรวจเจอช็อกโกแลตซีสต์ที่มดลูกของบุ๋ม แล้วคุณหมอที่นั่นเขาก็บอกว่าให้เราต้องไปผ่าก่อนดูเป็นเรื่องราวใหญ่โตมาก เราก็กลับบ้านมาด้วยความผิดหวัง แล้วก็นอยด์แล้วก็คิดว่าอาจจะไม่ทำอะไรต่อแล้ว”

ต๊ะ : “แต่มาที่ GFC ปุ๊บ ครั้งแรกก็รู้เลยว่าปัญหามันคือน้ำเชื้อของต๊ะไม่แข็งแรง พอรู้ว่าปัญหามันคืออะไรคุณหมอก็จะจัดการด้วยการให้ทานยาที่บำรุงน้ำเชื้อของต๊ะ”

บุ๋ม : “ส่วนของบุ๋มก็คือเหมือนช็อกโกแลตซีสต์ที่พูดไปนะคะ คุณหมอมิ้งค์ ก็ได้ทำการตรวจค่ะไม่ได้เป็นปัญหาในการที่จะมีน้องเลยคือไม่จำเป็นต้องผ่าตัดก็ทำให้เราสองคนกลับมามีกำลังใจที่จะสู้อีกครั้งหนึ่ง”

ต๊ะ : “แล้วก็พอเจอปัญหาก็สามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุด ด้วยวิธีการง่ายๆ มากครับ”

ความประทับใจที่มีต่อ GFC ?
บุ๋ม : “นอกจากการที่เรามี คุณหมอมิ้งค์ ที่ดูแลเราแบบใกล้ชิดมากที่คอยอัพเดทว่าตอนนี้เป็นอย่างไร แล้วเรายังมีทีมพยาบาลนะที่ประทับใจมากคือบุ๋มกับพี่ต๊ะจะเรียกว่า แม่นม แม่นมอ้อเขาจะคอยไลน์มาหาเราอยู่ตลอดว่าวันนี้คุณบุ๋มเป็นยังไงบ้างหรือในระยะที่ฝังไข่กลับเข้าไปแล้วมันจะมีภาวะต่างๆ นานาที่มันเกิดขึ้น เราไม่ใช่คุณแม่ที่อยู่คนเดียวอีกต่อไป เราเหมือนมีเพื่อนที่อยู่ข้างๆ ให้คำปรึกษาค่ะ”

ต๊ะ : “ประทับใจในทีมงานของ GFC ทุกคนมากๆ เพราะว่าในวันที่เราได้รับข่าวว่าน้องปฏิสนธิสำเร็จแล้วเนี่ยไม่ใช่แค่คุณหมอคนเดียวนะครับแต่พนักงานทุกคนร่วมยินดีกับเราเหมือนแบบว่า GFC นี่คือครอบครัวของเรา อบอุ่นมากๆ แล้วก็รู้สึกว่าเราอยู่ในที่ที่ดีที่สุดจริงๆ ครับ”

ขั้นตอนการทำเด็กหลอกแก้ว ICSI ?
ต๊ะ : “เราไปมาหลายๆ ที่แล้ว และแต่ละที่ทำให้เรารู้สึกว่ามันเป็นเรื่องยากมากๆ เลย”

บุ๋ม : “ใช่ค่ะ มันเป็นเรื่องใหญ่ ต้องผ่าตัด”

ต๊ะ : “แต่พอมา GFC ครั้งแรกเรารู้เลยว่าปัญหาอยู่ที่ตัวต๊ะเอง ต๊ะมีน้ำเชื้อที่ไม่แข็งแรง คุณหมอก็เลยเลือกวิธีที่เหมาะสมที่สุดเขาเรียกว่า อิ๊กซี่ (ICSI) (การทำเด็กหลอดแก้ว) มันจะดีกว่า IVF ซึ่ง IVF วิธีการก็คือเอาน้ำเชื้อกับไข่มาอยู่ในเพจแล้วให้น้ำเชื้อวิ่งหาไข่เอง ซึ่งของผมน้ำเชื้อไม่ยอมวิ่งมันไม่มีแรง มันขยับได้อย่างเดียว เพราะฉะนั้นคุณหมอเลยจัดการวิธีที่เรียกว่า อิ๊กซี่ (ICSI) คือการพาคุณน้ำเชื้อตัวเก่งของต๊ะเจาะเข้าไปแทนไม่ต้องวิ่งเลย พาไปส่งถึงที่เลยแล้วก็เป็นวิธีที่ง่ายมากๆ สุดท้ายแล้วในการปฏิสนธิที่สมบูรณ์แบบมา 15 ฟอง มาให้เลือก เราก็เลือกฟองเดียวที่ดีที่สุด โดยการที่ใช้หลักวิทยาศาสตร์ในการตรวจเช็คอีกทีหนึ่ง”

บุ๋ม : “แล้วไม่รู้ว่าทุกวันนี้ที่ลูกเราแบบความจำดีมาก พัฒนาการดีมาก ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะขั้นตอนนี้หรือเปล่า”

ต๊ะ : “คือนักวิทยาศาสตร์เขาดูตัวที่แข็งแรง ไข่ที่สมบูรณ์ที่สุด และแม้กระทั่งดูไปถึงว่าโครโมโซมของลูกเราสมบูรณ์แบบหรือเปล่า จะมีปัญหาในภายภาคหน้าหรือเปล่า เขาดูหมด ดูจนมั่นใจว่าตัวนี้คือดีที่สุด”

บุ๋ม : “พูดอย่างภาคภูมิใจเลยค่ะว่าเป็นการทำ อิ๊กซี่ (ICSI) ครั้งแรกและครั้งเดียวของเราแล้วก็ได้น้องปิ๊งปิ๊งออกมาเลยค่ะ”

พูดถึงพัฒนาการของลูกเรา ?
บุ๋ม : “เริ่มต้นที่เลือกทำอิกซี่ก็จะมีคนใกล้ตัวเขาจะบอกว่าเหมือนเปรียบเทียบว่าเด็กที่ทำแบบนี้ อิ๊กซี่ (ICSI) ทำวิทยาศาสตร์ไม่แข็งแรงเท่ากับเด็กที่เกิดแบบธรรมชาติหรอก คือตอนนั้นเราฟังก็รู้สึกนอยด์ รู้สึกแย่ แต่เมื่อน้องปิ๊งปิ๊งเกิดมาแล้วคือ….”

ต๊ะ : “แทบจะไม่ได้ตั้งไข่ คือคลานๆ อยู่ไม่กี่วันแล้วเดินได้เลย สื่อสารกับเราได้ตั้งแต่ 1 ขวบ เรียกชื่อ ต๊ะ ตั้งแต่เดือนที่ 9 พูดถึงความแข็งแรงก่อน น้องปิ๊งตั้งแต่เกิดมา 2 ปี 2 เดือนกว่าถึงเป็นหวัด แล้วเป็นหวัดจากการติดจากคุณพ่อคือผมเอง ถ้าคุณพ่อไม่เป็นเชื่อว่าน้องปิ๊งก็ยังไม่เป็น ต้องบอกว่าสุขภาพของน้องปิ๊งลูกของเราแข็งแรงมากๆ แล้วเป็นเด็กที่อารมณ์ดีมากๆ ในความรู้สึกของต๊ะ พัฒนาการหลายๆ อย่างของเขาต๊ะว่ามันพิเศษกว่าเด็กคนอื่นๆ ด้วยซ้ำ”

บุ๋ม : “ไม่ได้หมายความว่าเด็กที่ท้องโดยธรรมชาติเขาจะไม่แข็งแรงเท่านะ แต่เรากำลังเล่าให้ฟังว่าคือไม่ได้แตกต่างอะไรแต่แข็งแรงจริงๆ ค่ะ”

ต๊ะ : “คือถ้าคุณกังวลว่าคุณจะมีลูกด้วยวิธีการอย่างนี้แล้วลูกคุณจะไม่แข็งแรง ลูกคุณจะไม่ฉลาด ผมขอบอกเลยว่าไม่จริงครับ เพราะลูกของเรา เพอร์เฟคมากๆ ไม่ได้คุยว่าลูกเราดีนะแต่สิ่งที่เราเจอคือเขาวิเศษจริงๆ ครับ ผมขอฝากถึงครอบครัวที่มีบุตรยากทุกครอบครัวนะครับ ขอเชิญชวนเลยไม่ต้องคิดที่อื่นเลยมาที่ GFC เลยเพราะว่าเราสองคนไปมาหลายที่แล้วและมาจบด้วยวิธีง่ายๆ ที่ GFC เลยครับ ทุกอย่างที่ GFC เป็นมืออาชีพหมดไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนของนักวิทยาศาสตร์ คุณหมอ นักวิทย์ คุณหมอที่วางยา ดมยา ทุกอย่างโอเคหมด GFC คือ คุณพ่อคุณแม่บุญธรรมของลูกเรา เราสำเร็จ เรามีความสุข เรามีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบได้เพราะ GFC จริงๆ ครับ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ