ลุ้น! ศาลสั่งปล่อย รุ้ง ต่อหรือไม่ พรุ่งนี้สิบโมง หลังครบประกันตัวมาสอบ

Home » ลุ้น! ศาลสั่งปล่อย รุ้ง ต่อหรือไม่ พรุ่งนี้สิบโมง หลังครบประกันตัวมาสอบ



ลุ้นศาลสั่งปล่อย รุ้ง ต่อหรือไม่ พรุ่งนี้ 10 โมงเช้า หลังครบกำหนดให้ประกันมาสอบที่ธรรมศาสตร์ ทนายยื่นคำร้องขอปล่อยต่อ ยันปฏิบัติตามเงื่อนไข

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2565 นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความกลุ่มราษฎร เปิดเผยกรณีวันที่ 30 พ.ย.2564 ศาลอาญา มีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง เเกนนำราษฎร จำเลยที่ 5 คดีหมายเลขดำ อ.287/2564 (คดีชุมนุมปักหมุดสนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย.63) เพื่อออกไปสอบที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จนถึงวันที่ 12 ม.ค.65

พร้อมกำหนดเงื่อนไข 5 ข้อ ห้ามทำกิจกรรมที่ทำให้สถาบันเสื่อมเสีย ไม่ร่วมชุมนุมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย ห้ามออกนอกเคหสถาน 24 ช.ม. ห้ามเดินทาง ออกนอกประเทศ และให้ติดกำไลอีเอ็ม ซึ่งครบกำหนดในวันนี้นั้น ทางทีมทนายได้ยื่นคำร้องต่อศาลเมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา ขอให้ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว น.ส.ปนัสยา ต่อเนื่องจากที่ผ่านมาที่ศาลให้โอกาสปล่อยจำเลยเพื่อไปสอบนั้นทางจำเลยก็ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขอย่างเคร่งครัด ไม่ได้ไปก่อเหตุภัย

นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า ศาลอาญา ได้นัดฟังคำสั่งว่าจะอนุญาตตามคำร้องหรือไม่ ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ เวลา 10.00 น. โดยศาลยังระบุด้วยว่า ถ้าโจทก์จะคัดค้านให้ยื่นคำร้องคัดค้านเข้ามาภายในวันนี้ ทำให้วันนี้ น.ส.ปนัสยา ไม่ได้เดินทางมาศาลอาญา รอฟังคำสั่งวันที่ 13 ม.ค.ทีเดียว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ