ลุ้นระทึก! ฮ. บินช่วยเด็ก 3 เดือน เยื่อหุ้มสมองอักเสบ-มีภาวะชัก ส่ง ร.พ.ด่วน

Home » ลุ้นระทึก! ฮ. บินช่วยเด็ก 3 เดือน เยื่อหุ้มสมองอักเสบ-มีภาวะชัก ส่ง ร.พ.ด่วน



ลุ้นระทึก! หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 ร่วมกับ ทีมแพทย์ฉุกเฉิน นำ ฮ. บินช่วยเด็ก 3 เดือน เยื่อหุ้มสมองอักเสบ-มีภาวะชัก ส่ง ร.พ.ด่วน

วันที่ 17 พ.ค.65 กองทัพบก โดยศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ได้รับการร้องขอการส่งผู้ป่วยทางอากาศยาน โดยร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) ได้สั่งการให้ พ.อ.สุจินต์ ทรัพย์สิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 จัดอากาศยานสนับสนุนการส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน

จึงมอบหมายให้ ชุดปฏิบัติการบินทหารบก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 จัดอากาศยาน ฮ.ท. 212 จำนวน 1 ลำ ร่วมกับทีมแพทย์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ เพื่อช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน (ผู้ป่วยเด็ก) จำนวน 1 ราย คือ ด.ญ.สุพัตรา กำเนิดกรุณา อายุ 3 เดือน ชาวบ้านหมู่ 12 ต.นาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน มีภาวะเยื่อหุ้มสมองอักเสบและมีภาวะชัก ซึ่งต้องได้รับการรักษาพยาบาลเป็นการด่วน

โดยอากาศยานได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากสนาม ฮ. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 ถึงสนาม ฮ. ชั่วคราว ค่ายทหารเสือพระองค์ดำ กองพลทหารราบที่ 7 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อส่งตัวเข้ารับการรักษาพยาบาล ณ โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 40 นาที

ซึ่งการช่วยเหลือดังกล่าว กองทัพบก ได้ทำข้อตกลงของกองทัพบก และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ MOU ร่วมกับสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ทั้งนี้เพราะการส่งผู้ป่วยเจ็บ ถือเป็นภารกิจที่สำคัญของกองทัพบก สามารถกระทำได้อย่างรวดเร็ว เป็นการช่วยเหลือชีวิตพี่น้องประชาชน และที่สำคัญ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 กองกำลังนเรศวร ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 และศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือประชาชน ในทุกโอกาส และมีความพร้อมปฏิบัติภารกิจตลอด 24 ชั่วโมง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ