ลุ้นระทึก! กกต. เผย 1-2 วันนี้ มีข่าวใหญ่ อาจส่งผลถึงพรรคการเมืองบางพรรค

Home » ลุ้นระทึก! กกต. เผย 1-2 วันนี้ มีข่าวใหญ่ อาจส่งผลถึงพรรคการเมืองบางพรรค



ลุ้นระทึก! กกต. เผย 1-2 วันนี้ จะมีข่าวใหญ่ จะเปิดเผย มติบางอย่างออกมา คาดอาจส่งผลถึงพรรคการเมืองบางพรรค

วันที่ 2 พ.ค.2566 นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ และ นายปกรณ์ มหรรณพ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดศูนย์ปฏิบัติงานต่อต้านข่าวเท็จในการเลือกตั้ง สส.

นายปกรณ์ กล่าวถึงกรณีข้อกล่าวหาว่า กกต. พิจารณายุบพรรคติดเทอร์โบว่า กกต. ดำเนินการตามระเบียบและข้อกฎหมายที่มี ที่ต้องทำด้วยความรวดเร็ว แต่ที่สำคัญและเปิดโอกาสให้ผู้ถูกร้องชี้แจงข้อกล่าวหาได้อย่างเต็มที่แล้ว เช่นเดียวกับการแบ่งเขตก็ทำตามกฏหมาย ยืนยัน กกต. ให้เกียรติ สส. เพราะเป็นผู้แทนของปวงชนชาวไทย

ส่วน กรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และ นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการนโยบายพรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีดีเบต พูดว่า กกต. มีการเปลี่ยนแปลงสูตรคำนวณ ส.ส. บัญชีรายชื่อ ซึ่งเป็นการพูดที่สร้างความเข้าใจผิดต่อการทำหน้าที่ของ กกต. โดยได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดไว้เรียบร้อยแล้วและจะพิจารณาหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้นลง

เพราะไม่ต้องการให้การพิจารณาของ กกต. มีผลอย่างหนึ่งอย่างใดกับการเลือกตั้ง ส่วนจะถึงขั้นแจ้งความดำเนินคดีหรือไม่ต้อง รอ มติจาก กกต.ก่อน โดยต้องพิจารณาจากข้อมูลที่ฝ่ายกฎหมาย กกต. ส่งมา

นายปกรณ์ กล่าวอีกว่า ในอีก 1-2 วันนี้ กกต. จะเปิดเผย มติบางอย่างออกมา เมื่อผู้สื่อข่าวพยามสอบถามว่า มติดังกล่าวจะมีผลอย่างหนึ่งอย่างใดกับพรรคการเมืองหรือไม่ นายปกรณ์ยิ้มแต่ไม่ได้ตอบคำถาม ทำให้เข้าใจได้ว่า มติของกกต. ที่จะมีขึ้นอาจส่งผลกับพรรคการเมืองบางพรรคแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ