ลุยไต้หวัน! "โอห์ม ชนาธิป" ยัดห่วงไทยคนแรกบู๊ลีกต่างแดนแบบมีค่าตัวอย่างเป็นทางการ

Home » ลุยไต้หวัน! "โอห์ม ชนาธิป" ยัดห่วงไทยคนแรกบู๊ลีกต่างแดนแบบมีค่าตัวอย่างเป็นทางการ

“โอห์ม-ชนาธิป จักรวาฬ” นักบาสเกตบอลทีมชาติไทย ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ กลายเป็นนักบาสเกตบอลคนแรกที่ได้ไปเล่นในลีกต่างประเทศ กับสโมสร New Taipei CTBC DEA ของประเทศไต้หวัน

เรื่องราวนี้ ทางสโมสรไฮเทค ต้นสังกัดของเขา ได้ประกาศว่า นักกีฬาไทยรายนี้ได้บรรลุข้อตกลงกับทางสโมสรเรียบร้อยแล้ว และเขาจะได้ไปแข่งขันในต่างประเทศแบบที่มีค่าตัวอย่างเป็นทางการ

แถลงการณ์จากสโมสรระบุว่า มีความภาคภูมิใจมาก ที่เขาเข้ามาร่วมสโมสรเราตั้งแต่อายุ 15 ปีและมีแค่ความสูงเพียงอย่างเดียวเท่านั้นในวันแรก แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจพร้อมกับความกับโอกาสที่ทางเรามอบให้ ทำให้โอมก้าวกระโดดมาเป็นผู้เล่นเบอร์ 1 ของไทยอย่างรวดเร็วพร้อมกับผลงานโดดเด่นทั้งในสโมสรและทีมชาติไทย

วันนี้โอมได้ก้าวไปอีกขั้นในการไปเล่นลีกอาชีพต่างชาติอย่างเต็มตัว เราทุกคนภูมิใจและส่งกำลังใจให้โอห์มทำหน้าที่ของตนเองได้ดีที่สุดที่นั่น

นายพิพัฒน์ กีร์ตะเมคินทร์ ผู้จัดการทีมไฮเทคเปิดเผยว่า การยืมตัวครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างสโมสรไฮเทค จากประเทศไทย และสโมสร New Taipei CTBC DEA จากไต้หวัน โดยทางทีมเห็นผลประโยชน์ของนักกีฬาเป็นหลักโดยทางสโมสรไม่คิดค่าตัวในการยืมตัวครั้งนี้ และยืมตัวครั้งนี้เป็นโอกาสของโอห์ม และนักกีฬาจากประเทศไทย ที่จะได้มีโอกาสไปเล่นบาสระดับอาชีพในต่างประเทศต่อไปในภายหน้า โดยสัญญาฉบับนี้ของ ชนาธิป จะมีระยะเวลา 9 เดือน หรือ 1 ฤดูกาล และจะออกเดินทางในช่วงปลายปีนี้

สำหรับ ชนาธิป จักรวาฬ เกิดเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2540 ที่จังหวัดลำปาง มีความสูง 203 ซม. หนัก 107 กก. กำลังศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ภาควิชาศึกษาศาสตร์ เอกพละศึกษา ชั้นปีที่ 3

โดยก่อนหน้านี้เคยมีนักบาสเกตบอลคนไทยอย่าง “เจโอ-รัชเดช เครือทิวา” ที่เคยไปเล่นในลีกบาสเกตบอลในสหรัฐอเมริกาอย่าง “พรีเมียร์ บาสเกตบอล ลีก” ภายใต้สังกัดทีม แมริแลนด์ ไนท์ฮอร์กส์ กับ รอเชสเตอร์ เรเซอร์ชาร์คส์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ