ลุง-หลาน หัวร้อน เมาได้ที่ซัดกันนัว ก่อนชักปืนยิงดับ แม่ช้ำใจสอนหลานควรพูดดีๆ

Home » ลุง-หลาน หัวร้อน เมาได้ที่ซัดกันนัว ก่อนชักปืนยิงดับ แม่ช้ำใจสอนหลานควรพูดดีๆ



สตูล / ลุง-หลาน หัวร้อน เมาได้ที่ซัดกันนัว ก่อนชักปืนยิงดับ แม่ช้ำใจสอนหลานควรพูดจาดีๆ

เมื่อเวลา 00.20 วันที่ 26 ม.ค. 2565 พ.ต.ท.อาดัม รอเหมมัน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสตูล รับแจ้งจาก รพ.สตูล ว่ามีผู้บาดเจ็บถูกยิงถูกนำมาส่งที่โรงพยาบาลก่อนเสียชีวิตลง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.เสกสิทธิ์ ปรากฏชื่อ ผกก.สภ.เมืองสตูล และชุดสืบสวน
เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตชื่อนายวีรพงศ์ สรุโณ อายุ 34 ปี ชาว ต.เกตรี อ.เมืองสตูล จ.สตูล ถูกยิงบริเวณหน้าอกซ้าย จำนวน 1 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บชื่อนายไกรินทร์ โภชนา อายุ 33 ปี ชาว ต.พิมาน อ.เมืองสตูล จ.สตูล ถูกยิงบริเวณต้นขาขวาจำนวน 1 นัด

จากการสอบสวนทราบว่าเหตุเกิดภายในงานทำบุญ 100 วัน ศพของคนในหมู่บ้าน ซอยคลองขุด 71 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล จึงเดินทางไปตรวจสอบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายอารินทร์ สรุโณ อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นลุงแท้ๆของผู้ตาย โดยก่อนเกิดเหตุทั้งคู่มาร่วมงานและนั่งดื่มสุราอยู่คนละวง นายวีรพงศ์ ผู้เป็นหลานกำลังเมาได้ที่เกิดเสียงดังขึ้นภายในงาน โดยนายอารินทร์ผู้เป็นลุงได้ตะโกนว่ากล่าวตักเตือนด้วยถ้อยคำรุนแรง ทำให้ฝ่ายหลานชายไม่พอใจเดินปรี่เข้าไปหาและใช้เท้าถีบเก้าอี้จนฝ่ายลุงล้มไปกองกับพื้น จากนั้นเพื่อนๆ ภายในงานได้ช่วยกันห้ามไว้ และกันตัวหลานกลับบ้านไป
แต่ต่อมาหลานชายวกกลับมาอีกครั้งพร้อมของมีคมคล้ายมีดเข้ามาจะทำร้าย ฝ่ายลุงได้ชักปืนขนาด 11 ม.ม.ที่ติดตัวมายิงสกัดไปที่พื้นโดยวิถีกระสุนกระดอนไปถูกขาขาวของคนภายในงาน แต่หลานยังไม่หยุดพยายามจะเข้าไปให้ถึงตัวลุง ฝ่ายลุงจึงยิงปืนเข้ากลางหน้าอกซ้าย 1 นัดจนล้มลงเสียชีวิตขณะนำตัวส่งโรงพยาบาลสตูล ส่วนฝ่ายลุงหลังก่อเหตุก็หลบหนีไป
ต่อมาพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ขอขอหมายจับ นายอารินทร์ จากศาลจังหวัดสตูล ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่นพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ หรือพาไปในชุมชนที่ได้จัดให้มีขึ้นเพื่อการรื่นเริงโดยไม่มีเหตุอันควร โดยไม่ได้รับอนุญาต”

ขณะที่แม่ผู้ตาย เผยปมบาดหมางระหว่างลุงแท้ๆกับหลานว่า ตนมีลูก 3 คนพ่อของลูกเสียชีวิตไปนานแล้ว ที่ผ่านมาบุตรชายมักจะมาบ่นอยู่เป็นประจำว่าทำไมลุงต้องตบเขาอยู่เป็นประจำ บางทีเราก็เข้าใจว่าบางทีบางอย่างลุงเขาก็หวังดีการหวังดีของลุงก็ไม่ได้พูดแบบนิ่มนวลชอบสอนลูกหลานด้วยใช้คำหยาบเมื่อเป็นแบบนี้เด็กก็จะฝังใจ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าลุงทำเกินกว่าเหตุน่าจะใช้วิธีการอื่นแทนการยิงเพื่อสั่งสอน
ปมที่ฝังใจน้องเบิร์ด ที่ได้เสียชีวิตคือเขาได้ถูกลุงแท้ๆตบครั้งแรกจากนั้นก็พูดจาหยาบกับหลานมาตลอดซึ่งเรื่องนี้เขาก็มาบ่นให้แม่ฟัง ว่าถ้าไม่ใช่หลานของกูจะยิง ยิ่งทำให้ลูกคิดมากและก็เครียด และยิ่งเวลาเขากินเหล้าก็จะยิ่งนึกถึงสิ่งเหล่านี้ที่ลุงเคยพูดทุกครั้ง
ส่วนที่ประเด็นเคยเป็นเจ้าภาพบวชหลานผู้ตายนั้น แม่ยืนยันว่าก็เป็นเพียงในนาม เงินทองทางครอบครัวต้องออกเอง งานก็ขาดทุนเข้าเนื้อเป็นแสน แต่ก็ยอมรับว่าตอนที่น้องเบริดเคยถูกคดี ตอนเป็นวัยรุ่น ลุงก็เคยช่วยแต่ก็เป็นเงินเพียงเล้กน้อยเท่านั้น

ต่อมาเวลาประมาณ 12.00 น. นายอารินทร์ ได้เข้ามอบตัวต่อ พ.ต.อ.เสกสิทธิ์ พร้อมนำปืนพกขนาด 11 มม.ที่ใช้ก่อเหตุไปมอบให้พนักงานสอบสวน โดยอ้างว่าเป็นการป้องกันตัว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ