ลุงวัย 63 ตายแล้วฟื้น? ญาติพากลับมาสิ้นใจที่บ้าน จู่ๆ สะดุ้งคืนชีพกลางพิธีขอขมา

Home » ลุงวัย 63 ตายแล้วฟื้น? ญาติพากลับมาสิ้นใจที่บ้าน จู่ๆ สะดุ้งคืนชีพกลางพิธีขอขมา

ลุงวัย 63 ปี ป่วยอาการทรุดหนัก หมอให้ญาติทำใจพากลับมาสิ้นใจบ้าน จู่ๆ ลุกขึ้นมากลางพิธีขอขมา เล่าเป็นฉากๆ ไปไหนมาบ้าง

วันนี้ (25 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านพนมดี ม.3 ต.หนองไฮ อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ ได้เกิดเรื่องราวที่น่าเหลือเชื่อเกิดขึ้น มีคุณลุงวัย 63 ปี ทราบชื่อภายหลังคือ นายน้อย ได้มารักษาตัวที่ รพ.แห่งหนึ่ง

หลังจากอาการทรุดหนัก หมอให้ญาติทำใจพากลับมากลับมาสิ้นใจที่บ้าน แต่ขณะที่ลูกหลานกำลังทำพิธีขอขมาเป็นครั้งสุดท้าย เจ้าตัวกลับฟื้นขึ้นมา สร้างความตกใจเป็นอย่างมากให้กับครอบครัว จนมีข่าวลือแพร่สะพัดออกไปว่าตายแล้วฟื้น

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านเลขที่ 53 ม.3 ต.หนองไฮ อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่ติดอยู่กับวัดภูพนมดีหรือที่ชาวบ้านเรียกว่าเจดีย์หินพันล้านก้อน ทีมข่าวได้พบกับนายน้อย อายุ 63 ปี กำลังนอนอยู่บนแคร่ไม้หน้าบ้าน

จากการพูดคุยกับ นางเพ็ญ อายุ 63 ปี ภรรยาของนายน้อย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา สามีของตนอาการทรุดหนัก เนื่องจากเป็นโรคปอดประกอบกับโรควัณโรค จึงได้ติดต่อไปยังมูลนิธิเพชรเกษมอำนาจเจริญ เพื่อขอความช่วยเหลือนำตัวสามีส่งที่ รพ.

แต่เนื่องด้วยสามีของตนมีอาการทรุดหนักมาก ประกอบกับเครื่องมือไม่เพียงพอต่อการรักษา ทาง รพ. จึงได้ส่งสามีของตนมารักษาตัวต่อที่ รพ.อีกแห่ง เมื่อเดินทางมาถึงที่ รพ.ดังกล่าว ทางทีมแพทย์ก็เร่งทำการรักษาให้กับสามีของตน ทำให้อาการทรงตัว

จนกระทั่งเช้าวันต่อมา สามีของตนได้เกิดอาการช็อกหมดสติ อาการทรุดหนักลงอีก ทีมแพทย์จึงได้เรียกให้ตนเข้าไปหา และบอกว่าสามีของตนมีอาการแทรกซ้อนติดเชื้อในกระแสเลือด อาการทรุดหนัก จะให้ทีมแพทย์ช่วยปั้มหัวใจใหม่ ซึ่งตนเองก็อยากให้สามีของตนไม่ต้องทุกข์ทรมานอีก จึงได้บอกกับทีมแพทย์ว่าขอนำสามีของตนกลับไปสิ้นใจที่บ้านดีกว่า

หมอจึงได้มีการสอดสายยางและถุงลมเครื่องช่วยหายใจ และห่อร่างด้วยผ้าขาว ซึ่งระหว่างที่จะนำตัวสามีกลับไปสิ้นใจที่บ้าน ตนก็ได้โทรบอกให้ลูกสาว และญาติๆ พากันทำความสะอาดบ้านไว้ เตรียมข้าวของไว้ เพราะเมื่อไปถึงที่บ้านสามีของตนคงสิ้นใจ

พอเดินทางกลับมาถึงที่บ้าน ก็ได้มีการพาสามีของตนมานอนลงบนที่นอนกลางบ้าน ซึ่งบรรดาลูกหลานเองก็ได้มีการเตรียมขันธ์ มาเพื่อขอขมาสิ่งที่ได้เคยทำล่งเกินไปกับสามีของตน

แต่ขณะที่ลูกสาวกำลังกุมมือไว้อาลัยอยู่นั้น ปรากฏว่ามือของสามีตนกระดิกตอบสนอง ก่อนที่จะขอดื่มน้ำโค้ก ลูกสาวจึงได้ใช้น้ำใส่สลิงฉีดเพื่อไม่ให้พ่อสำลัก ก่อนที่จะลุกขึ้นมานั่งเหมือนคนปกติ สร้างความตกใจแตกตื่น และดีใจให้กับญาติและลูกหลานเป็นอย่างมาก

หลังจากนั้นตนก็ได้ถามสามีว่าเป็นอย่างไรบ้าง สามีก็เล่าให้ตนฟังว่าได้เดินทางที่ป่าช้ามา และได้เจอกับเพื่อนที่ชื่อนายบุญ ซึ่งตายไปได้ประมาณ 10 กว่าปีแล้ว และเหมือนจะมีคนบอกว่าดวงสามีของตนยังไม่ถึงฆาต นายบุญจึงได้พาสามีของตนกลับมาส่งที่บ้าน และบอกกับสามีของตนว่าระวังไว้ด้วยภายใน 3 วันนี้ จะมีคนมาคอยรอรับสามีของตนกลับไปอีก

ซึ่งวันนี้ก็เข้ามาเป็นวันที่ 4 แล้ว ทางบรรดาลูกหลานและญาติก็ว่าจะพากันทำบุญรับขวัญให้กับสามีของตนในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.)

ด้าน นางหมวย ชาวบ้านที่อาศัยใกล้กับบ้านของนายน้อย เปิดเผยว่า หลังจากที่ภรรยาของนายน้อยโทรมาบอกลูกสาวที่บ้าน ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวก็ได้พากันออกมาช่วยจัดบ้านไว้ เพื่อรอรับศพของนายน้อย ซึ่งเมื่อนายน้อยมาถึงที่บ้านก็ดูเหมือนจะสิ้นใจแล้ว ลูกหลานก็รีบพากันนำขันธ์มาเพื่อขอขมานายน้อย

แต่จู่ๆ แกก็ลุกพรวดขึ้นมาเหมือนคนปกติ แล้วมากินน้ำโค้กต่อ สร้างความตกใจและแตกตื่นให้กับชาวบ้าน รวมไปถึงญาติเป็นอย่างมาก เหมือนตายไปแล้วฟื้นคืนมา ตนอยู่มาก็หลายปีไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้สักครั้ง

หลังจากนั้นตามความเชื่อของหมู่บ้าน ก็ได้พากันไปสอบถามกับหมอธรรมว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกันแน่ ซึ่งหมอธรรมเองก็บอกว่าดวงของนายน้อยยังไม่ถึงฆาต และให้ระหว่างช่วงภายใน 2-3 วันนี้ให้ดี เพราะมีวิญญาณที่จะมาคอยเอาแกไปอยู่ด้วย ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็ตรงกับที่นายน้อยเล่าให้ภรรยาและลูกๆ ฟัง สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านกันเป็นอย่างมาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ